Ra mắt lần đầu từ tháng 11/2019, như vậy phải khoảng hơn 1 năm mẫu coupe GT mới của Ferrari là Roma mới lăn bánh tới dải đất hình chữ S. Trước Việt Nam, Ferrari Roma cũng đã từng xuất hiện lần đầu tại Đông Nam Á ở Malaysia trong tháng 6 hay Singapore vào tháng 7/2020. Dù Ferrari đã có đại diện ở Việt Nam nhưng do hãng chưa cấp quyền bán xe mới, chính vì vậy chiếc Roma đầu tiên ở nước ta đã được nhập khẩu bởi showroom tư nhân.
Chiếc Ferrari Roma đầu tiên có mặt tại Việt Nam sở hữu màu sơn xanh Blu Tour de Force, bộ mâm hợp kim phay bóng kim cương Forged Diamond Polished và có nội thất màu đỏ. Đối thủ chính mà chiếc xe hướng tới trên Thế giới và ngay cả nước ta là Aston Martin DB11. Chính vì vậy khác nhiều siêu xe nổi tiếng khác của Ferrari, Roma có cách bố trí động cơ đặt trước thay vì giữa và cabin kiểu coupe 2+2 – nghĩa là có hàng ghế sau nhưng chỉ đủ chỗ cho trẻ em hay các hành lý.
Với những đường cong mềm mại của ngoại hình, Ferrari Roma có thể làm gợi lại hình ảnh của chiếc Ferrari 612 Scaglietti nhưng cũng chỉ phảng phất vài đường nét nào đó. Lưới tản nhiệt của chiếc Roma không giống bất kỳ một chiếc Ferrari nào gần đây. Phần đuôi của chiếc Roma cũng có vẻ liên quan đến 612 Scaglietti khi đèn hậu dạng kép mỗi bên cùng cặp ống xả tròn kép cân xứng. Xe có trọng lượng khô ở mức 1.472kg cùng kích thước tổng thể của xe (Dài x Rộng x Cao) tương ứng là (4.656 x 1.974 x 1.301)mm, trục cơ sở 2.670mm.
Khoang cabin 2 chỗ ngồi của Ferrari Roma toát lên vẻ đẹp sang trọng hơn là chất thể thao như trên các siêu xe V8 khác của Ferrari. Khoang lái cuốn hút với kiểu đường bao phân chia tách biệt giữa người lái và hành khách. Bệ trung tâm liền lạc và thuôn dốc về sau khiến có cảm giác như ngồi trên một phi thuyền tương lai. Nằm chính giữa là một màn hình điều khiển trung tâm có góc nghiêng và bố trí theo chiều dọc. Do hướng đến chất sang trọng tiện nghi, phần nội thất của Roma cũng có các chi tiết trang trí nhã nhặn và tinh tế hơn.
Thiết kế cụm chuyển số và chế độ vận hành của Roma thực sự độc đáo với phân chia làm 3 lẫy gạt và ngay dưới đó là cụm điều khiển cảm ứng chạm cho các chức năng khác. Vô-lăng của Roma có cả phần điều khiển cảm ứng chạm và dường như đây là chiếc Ferrari đầu tiên có tính năng này. Vô-lăng vẫn có núm xoay màu đỏ để thay đổi chọn chế độ vận hành. Bảng đồng hồ của xe dạng màn hiển thị kỹ thuật số, trong khi phía bên tap-lô trước mặt hành khách cũng có một màn hình hiển thị nhỏ theo chiều ngang cho phép nắm bắt một vài thông tin
Sức mạnh cho Ferrari Roma đến từ động cơ V8 3.9L Turbo được hiệu chỉnh công suất ở mức 620PS (456kW) trong dải tua 5.750-7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760Nm trong dải tua 3.000-5.750 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT 8 cấp mới, cho khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 3,4 giây – con số không quá mãnh liệt nhưng cũng đủ để chủ nhân có thể tận hưởng được nhiều giây phút phấn khích sau tay lái. Khả năng tăng tốc 0-200km/h của xe mất 9,3 giây và vận tốc tối đa đạt trên 320km/h.
Tại Việt Nam, giá bán ước tính của Ferrari Roma sẽ rơi vào khoảng 20 tỷ đồng.