Trong tháng 10, mưa lũ và sạt lở đất ở các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản, khiến nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn và mất mát. Với mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, bằng tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm tới cộng đồng và khách hàng, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Công đoàn công ty cùng đại lý thực hiện nhiều chương trình chung tay hướng về miền Trung, giúp đỡ đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hỗ trợ khách hàng.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công Thương, Toyota Việt Nam cùng Công đoàn Công ty và các đại lý Toyota đã chung tay ủng hộ tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng với mong muốn phần nào chia sẻ mất mát, giúp đỡ đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.
Cụ thể, Toyota Việt Nam phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tại các tỉnh hỗ trợ 690 triệu đồng, Công đoàn Công ty kêu gọi cán bộ, công nhân viên cùng quyên góp và ủng hộ xấp xỉ 150 triệu đồng, hơn 20 đại lý Toyota cũng ủng hộ hơn 700 triệu đồng cho hàng ngàn hộ gia đình tại 4 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt là: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế. Dự kiến công tác trao tặng sẽ được bắt đầu từ ngày 9/11 tại Thừa Thiên – Huế.
Toyota hỗ trợ thay dầu miễn phí và giảm giá 20% lọc dầu
Từ ngày 01/11 đến 31/12/2020, Toyota Việt Nam phối hợp với các đại lý triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng Toyota bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt ở 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Theo đó, khách hàng sử dụng xe Toyota tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sẽ được thay dầu miễn phí và giảm 20% giá bán lẻ niêm yết khi thay lọc dầu, áp dụng tại 8 đại lý Toyota ở 6 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Nghệ An và Đà Nẵng.
Dự đoán sau lũ số lượng xe cần bảo dưỡng, sửa chữa sẽ tăng cao, Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đã cử chuyên gia, nhân lực cũng như những thiết bị cần thiết tới các đại lý ở khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để hỗ trợ công tác chẩn đoán, sửa chữa xe cho khách hàng. Ngoài ra, Toyota đã chuẩn bị phụ tùng để đảm bảo có thể bảo dưỡng và khắc phục xe hỏng hóc, hư hại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.