Phân nhánh Gazoo Racing của Toyota đang có quãng thời gian vô cùng bận rộn khi vừa hoàn tất GR Yaris, họ đã phải xắn tay phát triển mẫu hot hatch thứ 2 là Toyota GR Corolla.
Sở hữu kích thước lớn hơn người đàn em ra mắt trước một phân khúc, Toyota GR Corolla dự kiến sẽ đối đầu với Volkswagen Golf GTI/R, Hyundai i30 N, Ford Focus ST, Renault Megane RS và Subaru WRX. Nội và ngoại thất xe sẽ được bổ sung những điểm nhấn thể thao riêng nhưng không quá xa vời so với bản gốc.
Toyota Corolla GR Sport đã có mặt tại châu Âu từ trước nhưng đây thuần túy là bản nâng cấp thẩm mỹ.
Ở thời điểm hiện tại, mọi nguồn tin khả dĩ từ Bắc Mỹ tới Nhật Bản đều cho rằng Toyota GR Corolla sử dụng chung động cơ 1.6L 3 xy-lanh tăng áp với GR Yaris, tuy nhiên công suất xe sẽ không dừng lại ở mức 268 mã lực như bản gốc (vốn đã là mức cao nhất của động cơ 3 xy-lanh trên cả thị trường) mà tăng nhẹ lên 296 mã lực theo tờ Car Sensor của Nhật.
Hệ dẫn động mặc định vẫn là loại 2 cầu trong khi phụ trách kết nối động cơ và 2 trục vẫn là hộp số sàn 6 cấp – cấu hình đã “nhẵn mặt” trên GR Yaris với khả năng phân bổ lực kéo đa dạng (60:40 thường, 30:70 thể thao và 50:50 trên đường đua).
Bởi 2 yếu tố trên, khả năng tăng tốc của Toyota GR Corolla được dự đoán… kém GR Yaris bởi trọng lượng và kích thước xe lớn hơn người đàn em cả 1 phân khúc trong khi công suất tăng không quá nhiều. Toyota GR Yaris hiện tại có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,2 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 230 km/h.
Tham khảo: CarAdvice