Không chỉ mua nhiên liệu, hàng tạp hóa, quần áo, mà nhiều món đồ khác cũng có thể được thanh toán qua điện thoại di động. Nhưng tại Trung Quốc, khách hàng còn sử dụng điện thoại để mua xe hơi. Và không chỉ là các mẫu xe bình dân như Volskwagen Golf hay Toyota Corolla, mà dòng xe sang và siêu sang cũng được giao dịch chỉ qua một cú chạm vào màn hình cảm ứng.
Rolls-Royce Phantom Tempus – siêu sang phiên bản giới hạn. Ảnh: Zigwheels |
Một nguồn tin thân cận với Rolls-Royce cho biết mới đây hãng đã bán nhiều mẫu xe đặc biệt thông qua ứng dụng WeChat của Trung Quốc. Trong khi đó thực tế, WeChat giống như một sự đan xen giữa Whatsapp, Instagram và Paypal, nhưng chủ yếu để gửi và nhận tin nhắn.
Nhưng xu hướng mua sắm trực tuyến đang ngày một phổ biến. Với một nút bấm, thay vì mua một chiếc dây sạc iPhone giá 15 USD, hay thậm chí một chiếc điện thoại thông minh hàng trăm USD, thì khách hàng Trung Quốc mua cả một chiếc Rolls-Royce Phantom Tempus – mẫu siêu sang phiên sản xuất giới hạn chỉ 20 xe.
Từng ra mắt tại triển lãm ôtô Thượng Hải trong tháng 4 vừa qua, Tempus là một chiếc Phantom lấy cảm hứng từ một hiện tượng thiên nhiên bí ẩn. Cả 20 chiếc đã bán hết sau khi ra mắt. Hãng không tiết lộ giá bán. Nhưng một chiếc Phantom bản tiêu chuẩn giá khoảng 535.000 USD và bản Tempus được cho là ít nhất 750.000 USD, thậm chí một triệu USD.
Với những khách hàng đã mua Tempus qua WeChat, họ thậm chí bấm nút thanh toán ngay cả khi chưa trực tiếp nhìn thấy chiếc xe, và cũng chưa từng nói chuyện với bất cứ ai đến từ Rolls-Royce.