Thông tin chung về Mazda CX5 2017 facelift
Theo số liệu thống kê của những năm gần đây thì Mazda CX5 luôn là cái tên quen thuộc trong top 10 xe bán chạy. Mặc dù trên thế giới đối thủ sừng sỏ nhà Honda là CRV mới là cái tên sáng giá. Nhưng, người tiêu dùng Việt luôn có cái nhìn ưu ái đối với hãng xe Mazda nói chung hay là dòng xe CX5 nói riêng. Trong đó có mình. Tại sao lại vậy? Mọi người cùng xem bài đánh giá của mình nhé.
Thiết kế ngoại thất
Tại sao lại là CX5 à? Trong khi ngoài thị trường có quá nhiều xe để lựa chọn trong mức giá khoảng 1 tỷ như CUV có: CRV, Tucson, Santafe… hay cố thêm 1 tý để lấy SUV: Fortuner, Everest… Thât ra 1 tỷ không phải là số tiền nhỏ nên hẳn tất cả chúng ta khi đã xác định mua xe thì đều đã tham khảo qua các mẫu xe trên. Và nổi bật trong số đó có một chiếc xe dung hòa giữa vẻ đẹp ngoại, nội thất đi cùng các option theo xe không ai khác chính là CX5. Mình có quen số đông người Việt khi chọn xe và yếu tố đầu tiên đó chính là Đẹp. Về khoản này Mazda thật sự làm quá tốt. Trong từng phân khúc Mazda đều làm cho chiếc xe của mình trông cao cấp hơn. Đó chỉ là một số trong vô vàn lý do để mình chọn em CX5 2.5 AWD facelift này hồi giữa năm 2017.
Tính đến nay mình đã sử dụng xe hơn 3 năm với số KM đã đi khoảng 45000. Vẫn còn một số điểm chưa hài lòng và từ từ mình sẽ show ra hết. Nhưng nhìn chung về tổng thể thì chiếc xe vẫn đáp ứng quá đủ nhu cầu của mình và gia đình, lâu lâu thì cằn nhằn và sẽ tăng tần xuất chửi bới theo thời gian còn form từ 2018 thì lại giống mấy em chân dài, kiêu sa lộng lẫy, dành cho những anh đại gia (Không có mình T.T)
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Trong khoang nội thất thì chúng ta thấy một thiết kế hài hòa, không có nhiều chi tiết thừa. Cụm màn hình giải thí đặt dưới nằm trong phần taplo (mình vẫn ủng hộ như vậy bởi vì màn hình đặt nổi trên taplo tuy đẹp hơn nhưng dễ gây mất tập trung người lái). Kèm với đó là hệ thống giải trí mazda connect theo mình thấy khá là dễ dàng sử dụng. Vì là bản cũ nên không có apple carplay hay Android auto tuy nhiên mình có thể độ lại với giá chỉ khoảng 4tr VND.
Cụm đồng hồ hiển thông tin gồm 2 đồng hồ cơ và 1 đồng hồ điện tử. Phanh tay điện tử.
Vì là bản cao cấp nên xe có trang bị loa Bose. Đối với loại đàn gảy tai trâu như mình thì không có gì để phàn nàn về chất lượn âm thanh bởi cơ bản cũng không có gì để phàn nàn với âm thanh 1 chiếc xe tầm giá này.
Cốp để đồ vẫn rất thoải mái cho những chuyến picnic
[/galleria]
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Nằm dưới nắp Capo là cỗ máy Skyactive 2.5 188HP/ 251Nm kèm theo hộp số tự động 6 cấp. Với sức mạnh này xe hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đi lại trong phố và đường trường. Bên cạnh đó, xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh awd nên mình dễ dàng đi qua các cung đường không quá phức tạp. Xe có chế độ lái normal và sport. Mình thì hay chạy sport để tăng độ phấn khích. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp hiện tại khoảng 11l/100km.
Trong chuyến đi núi cúi đồng nai mình di chuyển khá dễ dàng trong cung đường cát sỏi.
Khuyết điểm
-Các chi tiết mạ crom trên xe khá là chán, nhanh bong chóc. Trông khá tàu.
-Các chi tiết nhựa trên xe ọp ẹp theo thời gian sử dụng
-Ghế da nhanh xuống cấp