Review Mazda 6 Premium - Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ
Đây là review về Mazda 6 Premium – Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ của mình. Mình mua nó với giá 960000000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mazda 6 Premium – Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ

Mazda6 Premium là chiếc xe đầu tiên mình có được sau rất nhiều năm cày cuốc, tích góp. Có thể nói ra nhiều bạn sẽ khó tin nhưng tại thời điểm mình xuống tiền, mình chưa từng cầm lái thử, trước đó mình cũng chưa từng cầm lái bất kỳ chiếc xe nào khác trừ chiếc xe Vios khi đi học lái xe. Tất cả thông tin khiến mình quyết định mua xe được tìm hiểu qua các diễn đàn, hội nhóm và đặc biệt nhất là sự cảm nhận về thương hiệu Mazda tại Việt Nam và thế giới.

Thiết kế ngoại thất

Khi nhắc đến những chiếc xe Mazda, người ta thường nhắc đến ngôn ngữ thiết kế Kodo đã từng giúp tên tuổi Mazda chiếm lĩnh thị trường trong một thời gian dài. Đến thời điểm hiện tại, những chiếc Mazda6 vẫn đang được thiết kế dưới triết lý của ngôn ngữ này, khác hẳn với những thương hiệu khác đã đổi thiết kế vài ba lần. Vì vậy, có một số người cho rằng kiểu thiết kế của Mazda đã quá nhàm chán và có phần lạc hậu. Với mình, mỗi chiếc xe đều có một hình thể thiết kế riêng và phù hợp với một bộ phận người sử dụng, không có chiếc xe nào là quá xấu hay quá đẹp. Và giờ đây, khi mình đã sở hữu xe rồi, mình mới bắt đầu tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế Kodo và cảm thấy triết lý của nó khá hay, phù hợp với tư duy của người Á Đông nói chung và người Nhật nói riêng.

Review Mazda 6 Premium - Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe

Điểm mình thích nhất khi bắt đầu mở cửa xe đó là da, phần lớn nội thất trong xe từ ghế, táp lô, mặt trong cánh cửa, cần số, vô lăng…đều được bọc bằng da, mang lại cảm giác rất sang trọng, đúng nghĩa một chiếc sedan cao cấp. Đặc biệt, phiên bản mình mua được trang bị loại da Nappa, là loại da theo như mình tìm hiểu thì chỉ được trang bị trên những chiếc xe cao cấp như Mercedes hay Posrche, khá là thú vị (mặc dù mình thấy không khác nhau nhiều, chắc vì mình là nông dân chính nghĩa ?).

Khoang lái và khoang hành khách của xe đủ rộng để người ngồi cảm thấy thoải mái. Hàng ghế sau rộng, tuy nhiên không có nhiều tính năng để lựa chọn (ví dụ như tự chỉnh nhiệt độ điều hòa hay chỉnh ghế…) như các xe cùng phân khúc. Theo quan điểm của mình thì có lẽ Mazda6 hướng vào phân khúc giới trẻ, những người sẽ tự mình lái và trải nghiệm chiếc xe nên họ đã tập trung ưu tiên cho người lái xe nhiều hơn là các dòng sedan khác, nơi chủ nhân của chiếc xe lại là người ngồi phía sau.

Xe được trang bị thêm một màn hình cảm ứng 7 inch, bé nếu không muốn nói là rất bé. Mình chưa biết có thể làm gì với chiếc màn hình này vì thực sự nó quá bé so với một chiếc sedan. Nhiều lúc mình cũng phải tự an ủi bản thân bằng cách cho rằng Mazda cố tình làm màn hình bé và ít tính năng để giúp mình tập trung lái xe hơn.

Đi cùng chiếc màn hình thì mình cũng được Mazda tặng một tấm thẻ GPS được cài đặt sẵn HERE Map và được hỗ trợ update lên đến 2 năm. Tuy nhiên, bản đồ theo xe không giúp mình nhiều vì độ chi tiết thấp, cùng với việc kết hợp sử dụng trên màn hình 7 inch đôi lúc còn khó khăn và nhiều thao tác.

Review Mazda 6 Premium - Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

Mình không đi nhiều xe vì quan điểm của mình nếu đã quyết định lựa chọn mua một loại xe nào đó thì mình sẽ hạn chế tối đa việc lái những chiếc xe khác, đặc biệt là những chiếc xe phân khúc và giá bán cao hơn chiếc xe của mình. Đơn giản vì mình không muốn mất thời gian để so sánh và rồi có thể mơ ước chiếc xe khác và bỏ quên chính chiếc xe của mình.

Mazda6 của mình cho cảm giác lái khá đầm và chắc xe, đặc biệt khi mình di chuyển trên cao tốc ở tốc độ từ 100 – 120km/h. Đây có lẽ là điểm chung của các dòng sedan, đồng thời cũng là điểm giúp mình quyết định nhanh hơn việc mua xe vì đặc thù công việc của mình thường xuyên phải di chuyển trên các cao tốc. Tuy nhiên, nếu nhắc đến trải nghiệm thì mình sẽ nói đến độ ồn, vì thực sự chiếc Mazda6 của mình khá ồn khi di chuyển trên các tuyến đường nhiều sỏi, láng nhựa đường không mịn. Đây có lẽ cũng là điểm hạn chế lớn nhất của dòng Mazda6. Mặc dù hiện nay trên thị trường đã có nhiều giải pháp để xử lý tiếng ồn này như chống ồn hốc bánh, phủ gầm…nhưng cách hiệu quả nhất mà mình đã được chứng kiến và trải nghiệm từ một người bạn đó là thay toàn bộ 4 bánh sang lốp mềm hơn như Michelin. Nhưng thật sự rất lãng phí khi bỏ đi 5 chiếc lốp Bridgestone, cũng là một thương hiệu rất tốt. Vì thế, mình sẽ thay Michelin khi mà những chiếc Bridgestone của mình đã mòn.

Một điểm cộng nữa của những chiếc xe Mazda nói chung và Mazda6 nói riêng đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ vào công nghệ động cơ độc quyền Skyactiv. Nhiều khi lướt thông tin qua các hội nhóm Mazda, mình cũng không tin vào mắt rằng có những chiếc Mazda6 chạy đường trường chỉ ăn xăng chưa đầy 6,0 lít/100km, và đặc điểm “ăn xăng như ngửi” này trở thành một trong những chủ đề được chia sẻ nhiều nhất trên các hội nhóm Mazda.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Nếu được hỏi tính năng yêu thích và đáng giá nhất trên chiếc xe Mazda6 thì chắc chắn mình sẽ trả lời đó là gói hỗ trợ lái xe an toàn i-ACTIVSENSE, bao gồm một loạt các tính năng hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang… Mình cảm nhận gói hỗ trợ này như tạo ra một vỏ bọc xung quanh chiếc xe của mình khi vận hành, cảnh báo mọi khả năng dẫn tới nguy hiểm có thể xảy ra. Ở đây mình chỉ trình bày một vài tính năng mà mình cảm thấy hữu ích nhất trong quá trình sử dụng thôi, vì thực sự quá nhiều tính năng.

Đầu tiên là hệ thống đèn thông minh (hay theo cách nói của Mazda là đèn pha thích ứng thông minh). Hai đèn pha của Mazda6 tự động điều chỉnh góc chiếu, cường độ ánh sáng…giúp bạn tăng khả năng quan sát khi lái xe, đồng thời đảm bảo rằng ánh sáng từ xe của bạn sẽ không làm ảnh hưởng, gây mất tập trung đối với các xe ngược chiều. Nhưng điểm mình thích nhất ở hệ thống này đó là nó tự động tắt, bật theo ánh sáng môi trường, mình sẽ không bao giờ quên việc lái xe trên phố trời tối khi quên chưa bật đèn.
Tính năng hữu ích tiếp theo đó là cảnh báo điểm mù, tính năng này của Mazda giúp mình khắc phục những điểm mù trên gương mà không thể quan sát. Mình có thể dễ dàng biết được phía sau xe của mình đang có phương tiện đến gần hay không, chỉ cần nhìn thông tin trên HUD kính lái.

Bên cạnh những tính năng an toàn thì chiếc Mazda6 của mình cũng được trang bị hệ thống âm thanh lên đến 11 loa Bose. Có lẽ Mazda6 là một trong số ít xe không cần độ hay thay thế hệ thống âm thanh. 11 chiếc loa Bose này theo mình sẽ mang đến trải nghiệm đầy đủ cho những ai thích nghe các dòng nhạc kiểu Bolero, với các thể loại như dance hay remix thì vẫn còn thiếu một chút gì đó để trọn vẹn. Nếu để đánh giá ngắn gọn hệ thống loa trên Mazda6, mình sẽ thấy nó giống với những bộ sound bar mà mọi người thường lắp với tivi (hay nhưng chưa trọn vẹn).

Giá bán

Mazda6 là chiếc sedan hạng D theo mình là có giá bán dễ chịu nhất phân khúc. Tổng chi phí mình cần chi trả để lăn bánh đối với phiên bản 2.5 Premium chỉ vào khoảng 960 triệu đồng, sau khi đã được giảm 50% lệ phí trước bạn và ưu đãi 25 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm của Mazda. Với chưa tới 1 tỷ đồng, mình đã có thể sở hữu một chiếc xe hạng D với thiết kế trẻ trung, vận hành tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt hơn nữa là được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết cho gia đình. Tuy có một vài điểm trừ như khả năng chống ồn, gương chỉnh điện chập chờn khi gặp trời mưa, màn hình giải trí quá nhỏ…nhưng những vấn đề này không quá nghiêm trọng, ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe và hoàn toàn có thể khắc phục được.





Theo suy nghĩ của mình, không có thứ gì là hoàn hảo, sự hoàn hảo chỉ đến từ việc biết chấp nhận và hài lòng với những gì mình đang có, đúng như triết lý từ ngôn ngữ thiết kế Kodo mà Mazda đã mang lại.

Review Mazda 6 Premium - Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất