Review Mazda 3 2020-Deluxe

Đây là review về Mazda 3 2020-Deluxe của mình. Mình mua nó với giá Hôm nay mới để ý mình tham gia diễn đàn từ năm 2009 nhưng chưa đóng góp được gì, nhân có chủ để review xe mình viết một vài trải nghiệm với chiếc Mazda 3 2020-Deluxe . Mình mua nó với giá 730 triệu (Hà Nội-2020). Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Ngoài ra cũng có đôi lời nhắn nhủ với những ai đang và sẽ lái xe, hãy là người lái xe văn minh, luôn nhường đường cho xe máy, xe đạp, người đi bộ. Dùng còi, đèn chiếu xa hợp lý để không gây khó chịu cho người khác nhé!!!!. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mazda 3 2020-Deluxe


Mình mua xe để phục vụ việc đi lại hằng ngày đến công ty, tổng quãng đường khoảng 110km, cuối tuần đưa vợ và 2 con nhỏ đi chơi.

Với mức thu nhập hiện tại tiêu chí của mình rất đơn giản, giá thành hợp lý, bền bỉ. Lúc đầu mình chọn Honda City nhưng cuối năm 2020 xe hết hàng, nên phải chờ sang 2021 và không được hỗ trợ 50% phí trước bạ, vì lẽ đó mình chuyển sang tham khảo Mazda 3 2020 bản Deluxe. Với giá chênh lệch khoảng 50 triệu, nếu có điều kiện và thích Mazda 3 các bạn có thể lấy bản Luxury. Sẽ là đủ dùng với các trang bị mà không cần phải trang bị thêm gì đáng kể.

Thiết kế ngoại thất


Mỗi hãng xe đều có vẻ đẹp riêng. Vì vậy mình sẽ không nói quá nhiều hay “khen” chiếc xe này. Thay vì đó mình sẽ để vài kiểu ảnh để các bạn cùng đóng góp ý kiến nhé. Mazda mang đến cho những chiếc xe đời mới này thiết kế gọi là thiết kế KODO kiểu như làm cho chiếc xe trông liền lạc và thể thao, nhìn cũng khá vừa mắt. Chỉ có điều không biết hãng “nhét” cái gì vào mà làm cho cái đầu xe nó dài quá, sẽ hơi khó căn cho những người mới.
Về màu sắc mình chọn màu xanh, hãng đặt là Deep crystal blue, đơn giản vì nó không quá nổi bật, như màu đỏ hay màu trắng, và không quá trầm như màu đen. Nhiều bạn có thể quan tâm đến màu sắc theo mệnh, mình thì không để ý lắm đến điều này.
Đèn pha, cos, đèn hậu, signal và đèn phanh dạng led, đèn ban ngày hay đèn sương mù là đèn sợi đốt, nhiều người thay đèn sang dạng led màu trắng, nhưng mình thấy đèn nguyên bản màu vàng để người đối diện dễ quan sát, và cũng không làm họ chói mắt. Mình sẽ thay sang đèn led khi tìm được màu giống đèn sợi đốt.
Động cơ 1.5 nhưng xe cũng được hào phóng trang bị ống xả kép, trông cũng cân đối, những ai thích thể thao bắt mắt có thể lắp thêm cái ốp trông sẽ mượt mà hơn.
Lốp với mâm xe thì mình không để ý lắm nên xin không nói về vấn đề này, mọi người thì chê ồn, Mình cũng ngồi thử 1 số loại xe khác thì thấy không khác nhau là mấy, cơ bản thì nó đã cùng phân khúc, giá tiền như vậy nên không yêu cầu cao hơn, có chăng khi cần thay lốp mình sẽ tham khảo thêm.

Review Mazda 3 2020-Deluxe

Review Mazda 3 2020-Deluxe

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Phần này là phần ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm nên mình sẽ viết theo các mục luôn để các bạn tham khảo cho tiện:
Phần ghế ngồi mình cảm nhận vừa đủ, cũng không phải chật chội như mọi người nói trước đó, ghế sau hơi đứng chắc vì hi sinh cho cái đầu dài, thông tin hãng quảng cáo là để giữ thẳng cột sống, cái này mình không tin lắm, nhưng cũng không gây khó chịu gì.
1. Điểm hài lòng:

1.1 Phanh tay điện tử kèm các tính năng của nó: Xe sẽ tự động phanh khi về N và tháo dây an toàn hoặc về P và tắt máy, tương tự khi khởi động đóng cửa và thắt dây an toàn mớm ga xe sẽ nhả phanh, lái xe không cần quan tâm đến phanh hay nhả nữa. Có nhiều tranh luận về vấn đề phanh tay trước hay sau khi về P. còn mình về N, tháo dây an toàn và về P.
1.2 Chức năng Auto hold hiểu đơn giản là xe sẽ tự phanh giúp mình khi dừng xe nếu mình phanh xe dừng hẳn, và được điều khiển bằng nút bấm mỗi lần khởi động xe. Tính năng này rất hay khi dừng đèn đỏ lâu hoặc dừng xe ở chỗ dốc.
1.3 Gạt mưa và đèn tự động giúp lái xe nhàn hơn và không mất thêm thao tác, cái này nghe tên là hiểu rồi mình không viết chi tiết nữa, thêm nữa nước rửa kính được bơm lên phun vào kính chứ không phải phụn từ dưới lên, cái này sẽ hạn chế nước văng vào người đi bên cạnh, đơn giản mà rất hài lòng nhé !!!
1.4 Về hệ thống âm thanh trên xe, thật sự khi mua xe mình không chú ý đến vấn đề này lắm, cơ bản vì không hy vọng loa trên xe hay, mình chủ yếu nghe radio xem có tắc đường không, thỉnh thoảng nghe mấy bài hát, nó có thể chơi nhạc flac nhưng mình nghe không có cảm xúc gì nhiều.
1.5 Hệ thống núm xoay điều khiển mazda connect cũng là điểm mình khá ưng, vì nó đơn giản, dễ sử dụng chỉ cần vặn ngược vặn xuôi, chọn cái nào thì nhấn.
2. Điểm chưa hài lòng:
2.1 Ghế nỉ dễ bám bẩn nhưng ngồi thoáng, vừa là nhược điểm nhưng cũng có ưu điểm, mình sẽ xem lại cái ghế này khi nó hỏng, tạm thời mình dùng hút bụi cầm tay và dung dịch vệ sinh ghế nỉ, 4 tháng vẫn thấy OK.
2.2 Không có cửa gió điều hoà hàng ghế sau, thời điểm mình sử dụng là mùa đông nên chưa biết nó ra sao, cứ tạm cho vào đây vì có chắc chắn là hơn rồi.
2.3 Không có kết nối không dây, phải cắm dây nếu muốn dùng android auto hoặc apple car play, cái này mình thấy có thiết bị rời nhưng chưa thử, để có điều kiện mua sẽ review lại sau.
2.4 Không tích hợp cảm biến áp suất lốp vào màn hình.
2.5 Tính năng ga tự động, cái này xe sẽ tự duy trì tốc độ cài đặt, với nhiều người nó là ưu điểm, nhưng với mình ga tự động nên đi kèm phanh tự động mới là OK không thì khá nguy hiểm.

Review Mazda 3 2020-Deluxe

Review Mazda 3 2020-Deluxe

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Nói đến cảm giác lái đầu tiên chắc là cái vô lăng, theo cảm nhận của mình vô lăng phản hồi tốt và chắc chắn, không quá nặng cũng không quá nhẹ.
Động cơ 1.5 khi đạp ga sẽ có độ trễ,đi quen xe thì cũng không khó chịu gì lắm. Để thay đổi cảm giác thỉnh thoảng mình có chuyển sang chế độ sport, tua máy lên cao và đạp ga cũng thú vị. Bình thường mình để chế độ nomal vẫn đủ dùng. Xăng thì khá tiết kiệm,đi nhẹ nhàng đường hỗn hợp xe báo khoảng 4.7 lít/100km, nhưng đó là do máy tính thôi, theo mình tính khoảng hơn 6l đường hỗn hợp.
Vấn đề muôn thuở là ồn, nhưng ở mức chấp nhận được dựa theo phân khúc và giá tiền, nếu đi đường xấu(nhám) thì sẽ hơi khó chịu nhưng đoạn đường mình đi làm không quá xấu nên không phiền lắm. Khi nào có vài tỷ mua xe thì sẽ quan tâm đến việc ồn hay không.
Do bánh sau là hệ thống treo kiểu dầm xoắn 2 bánh liên kết với nhau nên nếu 1 bánh đi lên gờ cao thì cảm giác xe lắc mạnh. Đi đường trường tốc độ 90km/h thì thấy xe vẫn ổn định, để có dịp thử tốc độ cao hơn xem sao. Hãng có quảng cáo hệ thống G-vectoring giúp xe ổn định hơn khi vào cua, người ngồi trên xe cũng ít bị văng, cái này thỉnh thoảng khi cua mình cảm nhận được khá tốt, các bạn cùng chia sẻ phần này nhé.
Có 1 điều mình thấy hơi bất ngờ về cái thân xe, lấy tay ấn là nó lún vào luôn, chắc tiết kiệm nguyên liệu quá nên nó thế, lần sau có mua xe chắc phải đi ấn thử trước khi mua.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Vì đi làm về buổi tối nên mình rất quan tâm đến đèn xe, nó phải đủ sáng và không làm chói mắt người đối diện nhất là xe máy( vì trước đó mình đi xe máy nên rất khó chịu với những xe làm mình chói mắt). Điều này mình thấy hài lòng với chiếc xe này. Trong hướng dẫn sử dụng có nói, khi tải trọng xe thay đổi sẽ làm thay đổi góc chiếu của đèn, pha đèn sẽ được điều chỉnh để không làm chói mắt người đối diện, có lẽ nó chưa đủ hiện đại như đèn pha dạng projector trên các xe siêu sang, nhưng như vậy cũng tốt với tầm giá này rồi.
Việc mở cửa xe cũng là điểm mình thấy hài lòng. Muốn mở cửa bạn chỉ cần để chìa khoá trong túi và đưa tay vào trong phía tay nắm cửa kéo ra là được. Không cần phải ấn nút trên chìa khoá luôn. Khi khoá thì chỉ cần chạm tay vào cảm biến trên tay nắm, cửa sẽ khoá, hoặc cài đặt chế độ khoá tự động, nhưng tài xế phải là người ra khỏi xe sau cùng thì chức năng này mới hoạt động.
Camera lùi nét nhưng lắp lồi ra ngoài nên nhiều xe bị mất, chắc mình sẽ phải gắn cái bảo vệ cho nó không thì lại mất cả triệu bạc.
Chế độ Coming home hay Leaving home cũng rất tiện lợi, khi xuống xe gạt cần gạt đèn về phía vô lăng đèn sẽ sáng theo thời gian cài đặt, mở cửa xe là đèn trong xe sẽ sáng, nếu cần lấy đồ sẽ dễ hơn, khi lên xe bấm mở khoá thì đèn xe sáng dễ dàng hơn để lên.
Gầm xe thì hơi thấp nên cũng bị cạ vỉa hè mấy lần.
Mình cũng chia sẻ thêm 1 số vật dụng mình trang bị thêm để chăm sóc và sử dụng xe thuận tiện hơn, các bạn có thể tham khảo nếu thấy phù hợp nhé:
1. Thảm cao su blackliners 1.8tr sạch, dễ vệ sinh và không bị mùi.
2. Camera hành trình lắp trùm lên gương ghi hình cả phía trước và sau của philips, mua từ taobao 2.0tr, khá nét, có thêm tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh nhưng chắc để làm màu vì nhiều khi hay cảnh báo lung tung không có ý nghĩa, lắp đặt cũng dễ, tự làm được.
3. Máy rửa xe mini total 1500w 1.8tr,mạnh và rửa sạch, gọn nhẹ.
4. Bộ vệ sinh nhựa, nỉ, xịt khuẩn xe, bộ rửa xe, nước rửa kính sonax. Cái này nhiều loại quá không liệt kê hết được, nhưng mình thấy của sonax xài rất tốt chi phí khoảng 2tr, dùng lâu dài và hợp lý với những ai có sở thích tự chăm sóc chiếc xe của mình.
5. Máy hút bụi cầm tay xiaomi 800k, cái này có cả đèn UV diệt khuẩn nên cũng yên tâm.
6. Bơm steel mate 390k chưa bơm được lần nào nên chưa có đánh giá.
7. Mình sẽ lắp cảm biến áp suất lốp nhưng đang chờ loại có tích hợp vào màn hình xe, để thêm màn hình ngoài hơi rối, nếu không có sẽ mua loại cắm tẩu trong hộp tỳ tay cho gọn.
8. Sấy gương: Cái này theo mình cũng cần thiết, mình sẽ tìm hiểu nếu có loại plug&play.
Ngoài ra mình cũng chia sẻ thêm chút về việc mà các bạn hay gọi là “độ” xe. Trước đây mình có làm cho 2 công ty sản xuất linh kiện cho ô tô, tiêu chuẩn cho các linh kiện này là cực kỳ nghiêm ngặt. Nó được thử nghiệm với điều kiện hoạt động thậm chí còn khắc nghiệt hơn thực tế, đơn giản như cái dây điện, sẽ được đo điện trở, độ giãn, độ cách điện, độ bền lớp vỏ khi cọ xát, nhiệt độ nóng chảy… Nên các bạn hãy cân nhắc khi thay thế hoặc lắp thêm các thiết bị lên xe để đảm bảo chất lượng và an toàn nhé!

Giá bán


Chọn chiếc nào là tuỳ vào gu thẩm mỹ và những tiêu chí riêng của từng người, với mình chiếc xe này phù hợp với khả năng kinh tế hiện tại, có nó công việc thuận lợi hơn, cuối tuần được vi vu cùng gia đình, khi rảnh thì thư giãn bằng cách tự tay chăm chút cho người bạn đồng hành để nó luôn sạch sẽ và bền bỉ, vậy là đủ(xe trên hình là mình mới rửa xong nhé).
Sau này nếu có điều kiện hơn chiếc xe mình hướng tới là subaru, đơn giản vì sự thực dụng và không màu mè của nó.
Cảm ơn các bạn đã giành thời gian đọc những chia sẻ của mình, chúc các bạn luôn có được lựa chọn tốt nhất cho bản thân!!!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất