Cụ thể, thiết kế vô lăng trên Model S và Model X mới hình chữ U thay vì là chữ O hoàn chỉnh như thường thấy và sự bất thường này đã ngay lập tức đánh động Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA. Tuy vậy, chính đại diện tổ chức này khi chia sẻ với Road and Track cũng thừa nhận rằng họ… không rõ vô lăng này có đạt chuẩn hay không.
“Ở thời điểm hiện tại, NHTSA chưa thể xác nhận vô lăng (trên xe Tesla) có đáp ứng tiêu chuẩn an toàn liên bang hay không. Chúng tôi sẽ liên hệ với Tesla và đưa ra tuyên bố công khai sớm nhất có thể”.
Ngay cả khi NHTSA xác nhận vô lăng kỳ lạ trên xe Tesla mới đạt chuẩn, vấn đề khách hàng Tesla có chấp nhận thiết kế trên hay không lại là yếu tố hoàn toàn khác. Ngoài yếu tố lạ mắt, thiết kế vô lăng hình chữ U không có ưu điểm gì so với vô lăng thường và chắc chắn khó sử dụng hơn vô lăng tròn 100%, giống trường hợp của một dòng xe từng có vô lăng dị gần giống thời xưa là chiếc Knightrider.
Thiết kế nội thất “khủng bố” của chiếc Knightrider.
Ngay cả với vô lăng tròn đáy phẳng, khả năng xoay xở của người dùng với xe cũng tiện hơn rất nhiều so với vô lăng vuông giống xe đua F1 bởi vô lăng đua chỉ cho phù hợp thực hiện cua một góc rất nhỏ và hoàn toàn bất khả thi để sử dụng trang bị này để điều khiển xe đỗ song song.
Việc thiết kế vô lăng này là bản mặc định và vô lăng tròn lại là tùy chọn ngoài cũng là một cách tiếp cận lạ của Tesla và nếu khách hàng không đồng ý, hãng nhiều khả năng sẽ phải hoán đổi chỗ 2 trang bị trên.
Tham khảo: Carscoops