Hiện tại đang là mẫu bán tải có kích thước lớn nhất của Toyota, Tundra vốn đã có một phiên bản hiệu năng cao là TRD với đời xe 2017. Tạm thời bị ngừng sản xuất vào năm 2018 để chuẩn bị cho đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời, Toyota Tundra TRD vừa chính thức quay trở lại danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật Bản tại Mỹ với đời 2019.
Tundra TRD cũng có một số thay đổi ngoại thất như đèn pha và lưới tản nhiệt mới . Ngoài ra, Toyota còn khiến cho phiên bản này “ngầu” hơn nhờ có một loạt các chi tiết như nắp ca-pô với khe gió, đèn LED offroad, tấm bảo vệ gầm ốp dưới cản trước, tời Smittybilt X20 có khả năng kéo lên tới hơn 3,4 tấn, giá nóc đi kèm thang tùy chỉnh, khoang hành lý bên ngoài, bảng điều khiển chạy bằng điện và bộ khung bảo vệ đèn hậu .
Thân xe cũng đã được nâng lên 3 inch và bổ sung tay điều khiển phía trên của hệ thống treo, thanh kéo, tấm trượt vi sai phía sau và các liên kết thanh Heim.Xe sử dụng bộ la-zăng 20 inch màu đen với lốp Toyo Open Country M/T 37 inch.Ở bên trong, nội thất đã được nâng cấp toàn diện bao gồm một loa, bình chữa cháy gắn trên bàn điều khiển kép, công tắc điều khiển khắc laser, đồng hồ đo phụ và giá đỡ máy tính bảng.
Nằm dưới nắp ca-pô của chiếc xe là khối động cơ V8 5.7l iForce nạp khí tự nhiên với công suất 381 mã lực tại tua máy 5.600rpm và mô-men xoắn lên tới 543Nm đạt được chỉ từ 3.600rpm. Cỗ máy “cơ bắp” này được nối với hộp số tự động 6 cấp và truyền sức mạnh tới hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với chế độ gài chỉ cầu sau, 4 bánh cầu nhanh và chậm.
Giống như các phiên bản TRD Pro thuộc các dòng xe Toyota khác như 4Runner hay Tacoma. Tundra TRD Pro cũng được trang bị bộ giảm xóc 2.5-inch Fox Internal Bypass sử dụng các piston 46mm, kết hợp với các lò xo TRD, làm tăng khoảng nâng ở trục trước thêm 1-inch (25,5mm). Ở phía sau cũng có giảm xóc Fox 2.5-inch nhưng cấu trúc chịu lực nén và nẩy tốt hơn. Hệ thống treo được thiết kế “chuyên trị” offroad này khiến cho chiếc xe trở thành đối thủ xứng đáng của Ford F-150 Raptor.
Minh Long