Được giới thiệu lần đầu vào năm 2014, dòng SUV Porsche Macan chỉ mất 4 năm để có thể đem đến một thành công cực vang dội cho hãng xe hơi thể thao hạng sang của Đức.

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS





Cụ thể, chỉ tính riêng trong năm 2018, Macan là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche với tổng cộng 86.031 chiếc đã về tay khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời bổ sung thêm một phiên bản thể thao hơn, Porsche Macan GTS chính thức ra đời vào năm 2015 tại Tokyo Motor Show.

Là phiên bản thể thao của dòng xe SUV Porsche Macan, GTS sở hữu hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) gồm các lò xo khí nén và giảm chấn thích ứng. Ngoài ra, khung gầm của Porsche Macan GTS 2020 được hạ thấp với khoảng sáng gầm xe giảm 15mm so với phiên bản tiêu chuẩn, giúp cải thiện độ ổn định và linh hoạt khi di chuyển ở tốc độ cao.

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS


Các lò xo khí nén và bộ giảm chấn thích ứng trên Porsche Macan GTS đều được cải tiến để hoạt động kết hợp với nhau một cách nhịp nhàng, giúp chiếc SUV nặng gần 2 tấn di chuyển một cách ổn định và êm ái nhất. Qua thử nghiệm, mặc dù gặp phải ổ gà trên đường, hệ thống treo hầu như không truyền bất cứ rung động nào đến cấu trúc khung gầm, đảm bảo được sự êm ái cho hành khách ngồi trong khoang cabin. Không chỉ vậy, chỉ với 1 nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống treo khí nén của Porsche Macan GTS 2020 sẽ hạ thấp khoảng sáng gầm thêm 10mm, đồng thời thay đổi độ cứng của giảm chấn giúp xe vào cua mượt mà hơn.

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS

Mỗi chiếc Porsche Macan GTS 2020 đều nhận được trang bị hệ thống phanh gang tiêu chuẩn cỡ 14.1 inch cho bánh trước và 13 inch ở phía sau. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hệ thống phanh composite gốm có kích thước lớn hơn, đảm bảo tối đa an toàn trong quá trình vận hành. Đối với tùy chọn trị giá 3490 USD (~ 81 triệu VNĐ) này, Macan GTS sẽ được trang bị các đĩa phanh PSCB bọc vonfram, nổi bật với lớp tráng gương sáng bóng và kẹp phanh màu trắng.

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS

Khi hệ thống phanh PSCB này lần đầu được giới thiệu trên Cayenne, nó không được người dùng thật sự đón nhận do cảm giác chân phanh kém chân thực và phản hồi sai lệch. Đến với Porsche Macan GTS 2020, hệ thống phanh PSCB đã nhận được cải tiến đáng kể từ các kỹ sư của Porsche, mang đến khả năng phản hồi nhanh nhạy và chắc chắn trên mọi chuyến đi. Thông qua thử nghiệm, GTS chỉ mất 47,2 mét để hoàn toàn dừng lại khi đạp hết phanh ở vận tốc 70 mph (~ 113 km/h).


Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS

Mặc dù khung gầm cùng hệ thống treo của Porsche Macan GTS 2020 được đánh giá rất cao, nhưng hệ truyền động lại không mang đến nhiều cảm hứng thật sự ấn tượng. Nằm dưới nắp capo của GTS là khối động cơ V6 2.9L tăng áp kép từng được sử dụng trên Macan Turbo, tuy nhiên công suất tối đa chỉ đạt 375 mã lực. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp.

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS

Khối động cơ V6 của Porsche dường như thiếu đi những đặc tính mạnh mẽ và ưu việt như động cơ I6 3.0L tăng áp kép trên BMW X3 M hay dải âm thanh uy lực từ động cơ V8 4.0L tăng áp kép của Mercedes-AMG GLC 63. Porsche Macan GTS 2020 mất 4.7 giây để đạt 100 km/h từ vạch xuất phát, hoàn thành chặng ¼ dặm trong 12.6 giây tại vận tốc 172 km/h.

Tại thị trường Mỹ, Porsche Macan GTS 2020 có giá bán khởi điểm từ 71.300 USD (~ 1,66 tỷ VNĐ), thấp hơn 13.650 USD (~ 316 triệu VNĐ) so với Macan Turbo. Mặc dù dựa trên nền tảng của Macan thế hệ hiện tại, nhưng GTS sở hữu một diện mạo thể thao và mạnh mẽ hơn với các chi tiết trang trí ngoại thất màu đen như tấm chắn bùn trước, cản trước/sau, cánh gió bên hông. Cụm đèn pha và đèn hậu vẫn sở hữu phong cách thiết kế cùng tạo hình đặc trưng của Porsche, nhưng ốp đèn được sơn mờ đem lại cái nhìn thu hút và nam tính hơn.

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS

Khác với ngoại thất, khoang cabin của Macan GTS 2020 hầu như không thay đổi quá nhiều kể từ phiên bản cập nhật ra mắt vào năm 2018. Dựa trên phong cách thuần khiết nhất của Porsche, Macan GTS 2020 sở hữu một khoang nội thất mang thiết kế pha trộn giữa sự tinh tế, sang trọng và trẻ trung như đã từng thấy trên những người anh em của mình. Ấn tượng nhất là lớp bọc giả da lộn trên bảng điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay hay ốp cửa.

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS

Hệ thống ghế ngồi của Macan GTS 2020 hướng đến một phong cách thể thao với thiết kế ôm sát, bọc da tối màu kết hợp các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản. Không chỉ vậy, trên tựa đầu của các ghế ngồi còn được in dòng chữ GTS màu đỏ, khiến khoang nội thất càng trở nên mạnh mẽ và đậm chất thể thao.

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS

Như vậy, đối với những khách hàng yêu thích dòng SUV Macan từ hãng xe Đức nhưng lại mong muốn được trải nghiệm khả năng vận hành mạnh mẽ và đậm chất thể thao hơn, GTS chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng.

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS

Cả hiệu suất vận hành từ khối động cơ V6 2.9L tăng áp kép cùng khả năng xử lý linh hoạt từ hệ thống treo chủ động PASM gồm các lò xo khí nén của Porsche Macan GTS 2020 đều hứa hẹn đem đến những trải nghiệm phấn khích không thể quên. Không chỉ vậy, thiết kế ngoại thất của GTS vẫn đi theo những truyền thống của Porsche, kết hợp cùng một số chi tiết mới làm nổi bật vẻ đẹp thể thao và nam tính.

Porsche, Porsche Macan, Porsche Macan GTS, đánh giá Porsche Macan GTS

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: caranddriver

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất