Rất nhiều nơi quảng cáo phủ gầm chống ồn, phủ gầm chống gỉ sét, cách nhiệt… vậy thực hư thế nào? Có nên phủ gầm ô tô không? Giá phủ gầm ô tô thường bao nhiêu?

Phủ gầm ô tô là gì?


Rất nhiều nơi quảng cáo phủ gầm chống ồn, phủ gầm chống gỉ sét, cách nhiệt… vậy thực hư thế nào? Phủ gầm ô tô có thực sự mang đến nhiều lợi ích? Có nên phủ gầm ô tô không?





Phủ gầm ô tô là việc xịt phủ lên trên toàn bộ bề mặt gầm xe ô tô một lớp sơn hóa chất chuyên dụng. Sơn phủ gầm ô tô thường là một hỗn hợp dung môi dạng sệt có các thành phần gốc nhựa tổng hợp hay cao su non. Lớp sơn đặc biệt này có tác dụng bảo vệ gầm xe tránh khỏi những nhân tố gây hại từ môi trường bên ngoài, giúp vệ sinh gầm xe dễ dàng hơn, tăng vẻ thẩm mỹ, đồng thời hỗ trợ cách âm gầm.

Phủ gầm ô tô là việc xịt phủ lên trên toàn bộ bề mặt gầm xe ô tô một lớp sơn hóa chất chuyên dụng

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm

Showroom chăm sóc ô tô trên toàn quốc liên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

Có nên phủ gầm xe ô tô?



Trong các bộ phận của xe ô tô, gầm xe là nơi gần như phải hứng chịu nhiều nhất các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Gầm ô tô là bộ phận thấp nhất của xe, chỉ cách mặt đường trung từ 120 – 250 mm. Các xe sedan/hatchback như Kia Morning, Toyota Vios, Toyota Camry… có gầm khá thấp, tầm 130 – 150 mm. Trong khi các xe 5 chỗ hay 7 chỗ crossover/SUV như Mazda CX-5, Honda CR-V, Toyota Fortuner… có gầm cao hơn nhưng cũng chỉ tầm 170 – 220 mm.

Điều này khiến gầm xe phải liên tục tiếp xúc với đất cát, sỏi đá, bụi bẩn, nước, bùn sình, nhựa đường, dầu mỡ, muối mặn… cùng nhiều tạp chất từ mặt đường. Các tác nhân này sẽ không chỉ làm bẩn, mà còn gây gỉ sét, ăn mòn, trầy xước, biến dạng… các chi tiết gầm xe ô tô. Thêm việc điều kiện đường sá nước ta chưa phát triển đồng bộ, một số nơi địa hình đường sá phức tạp càng tăng nguy cơ tổn hại gầm.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Gầm xe là nơi gần như phải hứng chịu nhiều nhất các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài

Mặt khác, nước ta là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới ẩm, nhiều nắng cũng nhiều mưa. Các chi tiết gầm xe hầu như làm từ kim loại. Nắng mưa khiến độ ẩm thay đổi thường xuyên, tạo điều khiện lý tưởng cho quá trình oxy hóa, axit hóa diễn tiến nhanh hơn… Đây chính là nguyên nhân vì sao gầm xe ô tô nhanh xuống cấp, các khớp nối gỉ sét, hao mòn, mục dần… ảnh hưởng đến cấu trúc gầm.

Trong khi đó, gầm xe tập trung rất nhiều bộ phận quan trọng như phần khung gầm nâng đỡ toàn bộ xe, trục cát đăng truyền lực, cụm vi sai, hệ thống treo, hệ thống bánh xe, hệ thống ống xả… Như vậy, việc gầm ô tô bị xuống cấp gỉ sét, ăn mòn, biến dạng… không đơn giản chỉ gây mất thẩm mỹ, quan trọng hơn là ảnh hưởng đến sự vận hành của một hoặc nhiều bộ phận của xe, thậm chí làm phần gầm yếu dần. Để khắc phục sẽ tốn kém rất nhiều chi phí.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Việc khắc phục gầm xe ô tô bị gỉ sét tốn rất nhiều chi phí

Gầm xe ô tô nguyên bản đã được phủ sơn bảo vệ chưa?

Hiện nay, hầu hết các xe ô tô trước khi xuất xưởng đến tay người dùng đều được nhà sản xuất tính toán sơn phủ chống gỉ để bảo vệ gầm ô tô. Tuy nhiên, với các dòng xe phổ thông, nhất là xe giá rẻ thì chất lượng lớp sơn phủ gầm này chưa cao.


Theo anh Phạm M. Tiến (kỹ thuật viên ô tô tại TP.HCM) chia sẻ: “Theo đúng quy chuẩn thì xe nào cũng được nhà sản xuất sơn phủ gầm, thường là 2 lớp. Tuy nhiên, vì để hạ giá bán, nhất là những xe giá rẻ hay xe lắp ráp, các lớp sơn phủ này dễ bị cắt giảm, mỏng hơn, chất lượng không cao.”

Anh Tiến cho biết thêm: “Lớp phủ gầm chất lượng không cao, gặp thêm đường sá nước ta nhiều bụi bẩn, nước mưa, đường ngập, đá dăm… lâu ngày lớp sơn này dễ bị bong tróc. Xịt nước thì các vết bẩn ở gầm xe rất khó tẩy rửa sạch hoàn toàn. Nên chạy xe vài năm, gầm xe thường xuống cấp, trông lem nhem, lốm đốm vết gỉ…”

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Lớp sơn “zin” theo xe thường có khả năng chống gỉ sét không cao

Sơn phủ gầm ô tô có tác dụng gì?

Việc sơn phủ gầm xe ô tô là một giải pháp giúp gia cố, tăng cường thêm lớp bảo vệ cho toàn bộ gầm xe. Sơn phủ gầm ô tô có rất nhiều tác dụng:

  • Chống gỉ sét – chống ăn mòn

Vật liệu sơn phủ gầm ô tô chuyên dụng có khả năng ngăn quá trình oxy hóa – axit hóa, chống gỉ sét, ăn mòn tối ưu. Trong các loại sơn phủ gầm thường có hàm lượng chất chống oxy hóa, chống ăn mòn rất cao. Đi đường nhiều bụi bẩn, đường đất đỏ, đường sình lầy, ngập nước (nước mưa, nước mặn)… chủ xe có thể yên tâm không lo xe bị gỉ, ăn mòn… bởi phần gầm xe đã được gia cố nhiều lớp sơn bảo vệ.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Sơn phủ gầm ô tô có tác dụng chống oxy hóa gỉ sét, chống axit hóa ăn mòn…

Ngoài ra, trong dung dịch sơn phủ gầm oto có nhiều dung môi chứa thành phần gốc nhựa dẻo cùng cao su giúp lớp sơn tính đàn hồi vĩnh viễn. Lớp sơn này giúp phủ trám các vết nứt, khe hở khớp nối, lỗ hỏng nhỏ… bảo vệ các chi tiết bên trong, ngăn nguy cơ kim loại bị ăn mòn. Nếu hỏi rằng có nên phun chống gỉ gầm xe ô tô không, thì câu trả lời chắc chắn là có, nhất là khi bạn bận rộn, ít có thời gian rửa xe, chăm sóc, bảo dưỡng gầm xe.

  • Chống trầy xước, biến dạng

Bên cạnh các chất gây gỉ sét, ăn mòn… gầm xe còn rất dễ bị trầy xước, tổn hại, thậm chí biến dạng do bị các vật sắc nhọn, đá văng trúng hay cạ gầm… Ở điều kiện đường sá nước ta, tình trạng bị sỏi, đá văng va đập mạnh vào gầm rất thường xảy ra. Ngoài ra, việc leo lề, di chuyển đường xấu, các gờ… với các xe gầm thấp không khéo rất dễ bị cạ gầm gây trầy xước gầm…

Các dung môi chứa thành phần gốc nhựa dẻo và cao su trong thành phần sơn phủ gầm ô tô có tác dụng giúp gầm xe tránh được các trầy xước, tổn hại do đá văng, gầm bị cạ nhẹ…

  • Cách âm, chống ồn

Phủ gầm chống ồn có thực sự hiệu quả như quảng cáo không? Đây là vấn đề thu hút rất nhiều người quan tâm và tranh luận. Theo các chuyên gia, sơn phủ gầm không được xem là một giải pháp cách âm chính thống mang đến hiệu quả như nhiều lời giới thiệu “thần thánh hóa”. Tuy nhiên sơn gầm ô tô thực sự có công dụng hỗ trợ cách âm – chống ồn cho gầm xe. Tùy theo loại sơn phủ cũng như số lớp sơn mà phủ gầm có tác dụng tiêu âm, giảm ồn từ 20% – 60%.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Nhiều người hiện nay chọn cách phủ gầm chống ồn cho ô tô

Thứ nhất như đã đề cập ở trên, lớp sơn phủ gầm (thường phủ hơn 1 lớp) giúp trám kín các khe hở khớp nối, lỗ hổng… ngăn gió cùng tạp âm lọt vào bên trong.

Thứ hai trong sơn phủ gầm có nhiều dung môi chứa thành phần nhựa và cao su. Sơn lại được phủ nhiều lớp, lớp cuối dạng nhám hạt hay dạng sần có khả năng hỗ trợ cách âm, chống ồn, hạn chế tiếng ồn vọng từ gầm xe. Kiểu sơn dạng sần thường sử dụng sơn ở các hốc bánh xe nhằm tăng cường cách âm, ngăn tiếng vọng, tiếng đá văng từ hốc bánh xe.

Để tăng cường cách âm gầm xe, ngày nay nhiều người thường kết hợp dán cách âm xe hơi, lắp thêm thảm lót sàn 6D và phủ gầm xe.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Lớp sơn dạng hạt giúp tăng cường cách âm hốc bánh xe ô tô

Đặc biệt nếu chọn loại phủ gầm có thành phần cao su tổng hợp hay cao su non, khả năng tăng cường cách âm sẽ hiệu quả hơn. Phun cao su non gầm xe sẽ tạo ra một lớp phủ đàn hồi, giảm thiểu đáng kể tiếng vọng từ hốc bánh xe, tiếng đá lạo xạo, tiếng lẹt xẹt khi đá văng bắn vào gầm xe, hốc bánh xe.

  • Cách nhiệt – hạn chế hấp thụ nhiệt từ mặt đường

Không chỉ cách âm, xịt phủ gầm xe ô tô còn có tác dụng hỗ trợ cách nhiệt, được xem như một cách chống nóng ô tô. Nhiệt độ trong xe tăng cao không chỉ do nắng nóng chiếu từ phần nóc xe, các kính xe mà còn do nhiệt độ cao hắt lên từ bề mặt đường. Các lớp sơn phủ gầm ô tô có khả năng hỗ trợ chống nóng, cách nhiệt gầm xe.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Sơn phủ gầm ô tô giúp hạn chế hấp thụ nhiệt từ mặt đường
  • Giữ gìn thẩm mỹ, vệ sinh dễ dàng

Phun gầm xe ô tô giúp việc vệ sinh gầm xe dễ dàng, bởi các tạp chất như bụi bẩn, dầu mỡ, bùn đất… sẽ khó bám vào gầm xe. Gầm xe trông mới hơn, sạch đẹp hơn.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Xịt phủ gầm ô tô giúp gầm xe sạch đẹp hơn

Nên phủ gầm ô tô khi nào?


Ô tô mới mua

Rất nhiều chủ xe vừa mua xe mới phân vân có nên sơn gầm xe ô tô mới hay không. Bởi xe ô tô mới mua đã có sẵn lớp sơn gầm rất mới, chưa hư hao gì thì việc sơn phủ thêm có phí tiền không. Theo các chuyên gia, phủ gầm xe hơi hiệu quả nhất là khi xe mới mua bởi phần gầm vẫn còn “zin” chưa bị hao mòn, hư hại, gỉ sét gì…

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Nên phủ gầm ô tô ngay khi vừa mua xe mới

Khi xe mới mua, bản thân gầm xe chưa bị nhiễm các tạp chất gây gỉ sét, ăn mòn… Khi này, quy trình sơn gầm xe ô tô sẽ đơn giản hơn. Việc vệ sinh gầm nhanh chóng. Không cần qua bước tẩy gỉ sét. Mặt khác, khả năng liên kết giữa các lớp sơn phủ với lớp sơn “zin” của xe được bền nhất. Như vậy phủ gầm xe oto khi mới mua xe sẽ giúp khả năng bảo vệ gầm xe đạt mức cao nhất. Các chuyên gia khuyên nếu quyết định xịt phủ gầm oto thì nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Ô tô cũ có dấu hiệu gỉ sét

Với ô tô qua nhiều năm sử dụng khi gầm xuất hiện các dấu hiệu gỉ sét, bạn cần đi tẩy vết gỉ và xịt phủ gầm gia cố bảo vệ ngay. Bởi việc xuất hiện gỉ cho thấy lớp sơn gầm “zin” theo xe đã có dấu hiệu xuống cấp. Nếu không tẩy gỉ, lâu ngày vết gỉ sẽ càng lan rộng, ảnh hưởng đến các chi tiết dưới gầm cũng như kết cấu toàn bộ khung gầm.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Nên xịt phủ gầm xe hơi càng sớm càng tốt

Các loại sơn phủ gầm ô tô


Sơn phủ gầm xe ô tô hiện nay có rất nhiều loại. Một số thương hiệu sơn phủ gầm nổi tiếng được nhiều cơ sở sơn phủ gầm ô tô sử dụng có thể kể đến như:

Sơn phủ gầm 3M

Xuất xứ: Mỹ

Thành phần: Vật liệu Alkyd Polymer

Màu: Đen, xám, trắng

Ưu điểm:

  • Đàn hồi tốt, giảm va đập
  • Giảm tiếng ồn
  • Khô nhanh
Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Sơn phủ gầm 3M

Sơn phủ gầm 3M từ Mỹ được đánh giá rất cao về chất lượng. Đa phần các cơ sở phủ gầm uy tín đều sử dụng sơn phủ 3M chính hãng. Ngoài khả năng chống gỉ sét, chất phủ gầm 3M còn cho khả năng cách âm giảm ồn tốt, độ dày bền bỉ với thời gian.

Sơn phủ gầm Liqui Moly

Xuất xứ: Đức

Thành phần: Gốc nhựa tổng hợp

Màu: Đen, xám

Ưu điểm:

  • Nhanh khô
  • Bám dính tốt trên nhiều bề mặt
  • Chống ồn hiệu quả
Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Sơn phủ gầm Liqui Moly

Sơn phủ gầm Wurth

Xuất xứ: Đức

Thành phần: Gốc nhựa – cao su

Màu: Đen

Ưu điểm:

  • Chống rung động, giảm tiếng ồn
  • Phủ kín, kết dính mạnh
  • Không chứa thành phần methanol, toluene, xylene…
Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Sơn phủ gầm Wurth

Sơn phủ gầm Forch

Xuất xứ: Đức

Thành phần: Gốc nhựa – cao su tổng hợp

Màu: Đen, xám

Ưu điểm:

  • Tiêu âm, giảm tiếng ồn
  • Chịu mài mòn tốt, đàn hồi cao
  • Khô nhanh
Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Sơn phủ gầm Forch

Sơn phủ gầm Vaber Tex

Xuất xứ: Ý

Thành phần: Cao su và PVC

Màu: Đen, xám, trắng

Ưu điểm:

  • Tiêu âm tốt
  • An toàn sức khỏe
  • Chống cháy
Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Sơn phủ gầm Vaber Tex

Quy trình sơn phủ gầm ô tô


Mỗi cơ sở, trung tâm chăm sóc – làm đẹp ô tô thường sẽ có các quy trình sơn phủ gầm riêng. Tuy nhiên đa phần quy trình xịt phủ ô tô đều bao gồm các công đoạn:

  • Tháo các chi tiết không sơn phủ
  • Vệ sinh gầm xe và hốc bánh xe: Vệ sinh bằng nước, dung dịch tẩy chuyên dụng…
  • Kiểm tra, tẩy vết gỉ sét
  • Che chắn các khu vực không sơn phủ
  • Tiến hành xịt sơn phủ gầm và hốc bánh xe
  • Làm khô sơn bằng đèn sấy khô nhiệt (đèn hồng ngoại)
  • Tiến hành phủ thêm lớp tiếp theo (nếu có)
  • Làm khô lớp sơn cuối cùng, lắp lại các chi tiết đã tháo, mở keo – nilon dán, vệ sinh lại xe

Số lớp sơn phủ gầm tùy thuộc vào cơ sở xịt phủ cũng như loại sơn. Thông thường các cơ sở thường sơn 1 – 4 lớp tùy theo gói phủ gầm.

Giá sơn phủ gầm xe ô tô


Giá phủ gầm xe ô tô tùy thuộc vào dòng xe, loại sơn phủ gầm… Theo khảo sát tại nhiều cơ sở xịt phủ gầm xe hơi, giá phủ gầm chung như sau:

Loại xe Giá phủ gầm xe ô tô
Xe 4 – 5 chỗ hạng A (Kia Morning, Hyundai i10, Toyota Wigo, Honda Brio…) 2 – 3,5 triệu đồng
Xe 4 – 5 chỗ từ hạng B trở lên (Toyota Vios, Mazda 3, Hyundai Accent…) 2,8 – 4 triệu đồng
Xe 5 chỗ gầm cao/xe 7 – 8 chỗ phổ thông (Mazda CX5, Toyota Innova, Honda CRV…) 3,5 – 5 triệu đồng
Xe hạng sang Từ 4 triệu đồng

Giá trên là giá gói sơn phủ gầm ô tô cơ bản. Bên cạnh gói cơ bản, nhiều cơ sở, trung tâm chuyên xịt phủ gầm xe ô tô còn cung cấp nhiều gói cao cấp khi có thêm các hạng mục như: xịt phủ nhiều lớp hơn, thời gian bảo hành dài hơn, chính sách bảo dưỡng, miễn phí rửa xe, miễn phí hút bụi nội thất, miễn phí giặt thảm sàn…

Giá dịch vụ sơn phủ gầm ô tô trọn gói hiện nay dao động từ 2,5 – 6 triệu đồng/xe. Theo một số người dùng có kinh nghiệm chia sẻ, để tiết kiệm chi phí sơn phủ gầm xe, bạn có thể tự mua chai sơn rồi đem đến các xưởng để phủ. Như vậy chi phí sẽ thấp hơn. Bởi khi sử dụng dịch vụ tại xưởng, một gói phủ gầm sẽ bao gồm: giá chai xịt + công phủ. Tuy nhiên giá chai xịt ở các xưởng thường cao hơn so với thị trường. Do đó, tự mua chai xịt và đưa xe đi phủ riêng có thể tiết kiệm gần 1/2 chi phí so với làm dịch vụ trọn gói.

Kinh nghiệm khi xịt phủ gầm ô tô


Khi xịt phủ gầm xe hơi, chủ xe nên lưu ý một số vấn đề sau:

Ngoài giá tiền, hãy hỏi kỹ chi tiết gói dịch vụ sơn phủ gầm ô tô

Xịt phủ gầm ô tô là một dịch vụ, không phải sản phẩm thông thường nên rất khó để so sánh giá thành giữa các nơi. Do đó, song song với việc hỏi giá, bạn nên hỏi rõ cả các vấn đề sau:

Quy trình xịt phủ gầm ô tô: Gồm các bước nào, giá đã bao gồm luôn cả vệ sinh xe, tẩy gỉ sét xe không…

Loại sơn sử dụng: Nhãn hiệu, xuất xứ gì… Bạn có thể kiểm tra thông tin nhãn hiệu trên internet để biết giá sơn trên thị trường. Nên ưu tiên chọn loại sơn có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Nên hỏi rõ loại sơn phủ gầm sử dụng, ưu tiên chọn cơ sở dùng sơn có thương hiệu

Số lớp sơn: Hãy hỏi kỹ với gói dịch vụ này thì gầm sẽ được sơn phủ bao nhiêu lớp… Bởi sơn càng nhiều lớp độ bền càng cao, khả năng chống gỉ + giảm ồn + cách nhiệt càng hiệu quả, đồng nghĩa giá thành càng cao… Các hãng sơn xịt phủ gầm uy tín như Liqui Moly cũng thường khuyên nên sơn nhiều lớp, tầm 3 – 4 lớp.

Ưu tiên nơi có chính sách bảo dưỡng, bảo hành rõ ràng

Với các cơ sở uy tín, họ thường có chính sách bảo hành, bảo dưỡng lớp sơn phủ rất chi tiết và rõ ràng. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn các cơ sở có chính sách bảo dưỡng, bảo hành để có được sự cam kết lâu dài.

Có nên tự phủ gầm ô tô tại nhà không?


Một số người thắc mắc việc phủ gầm ô tô có thể tự làm tại nhà không? Theo các chuyên gia, cơ bản thì có thể tự xịt phủ gầm ô tô tại nhà. Bởi các sản phẩm sơn phủ gầm ô tô hiện được bày bán khá phổ biến trên thị trường. Người dùng có thể tìm mua và về tự phủ gầm xe của mình.

Tuy nhiên, việc tự phủ gầm ô tô tại nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn do không có các trang thiết bị hỗ trợ. Đầu tiên là phủ gầm cần có cầu nâng ô tô. Khác với sơn xe, để phủ gầm bắt buộc phải có cầu nâng hỗ trợ để nâng xe lên cao, từ đó mới có thể vệ sinh sạch gầm xe, tẩy gỉ và xịt phủ gầm. Thứ hai một số loại sơn phủ gầm cần có súng phun hỗ trợ. Ngoài ra cũng cần đến đèn sấy sơn hồng ngoại để lớp sơn nhanh khô.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm
Phủ gầm ô tô cần nhiều trang thiết bị hỗ trợ và hiểu biết nhất định về kỹ thuật

Khó khăn tiếp theo là về kỹ thuật. Không phải bộ phần nào dưới gầm cũng có thể phủ sơn. Do đó, người thực hiện cần phải nắm rõ các bộ phận không được xịt sơn để có biện pháp tháo rời hoặc che chắn. Kỹ thuật xịt phủ gầm cũng rất quan trọng. Làm sao để xịt phủ đều tay hay xịt phủ dạng sần, tạo hạt không phải đơn giản…

Có thể thấy, nếu tự phủ gầm xe hơi tại nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn và rắc rối. Giá phủ gầm ô tô hiện cũng không quá đắt đỏ. Lời khuyên cho bạn là nên đến các cơ sở chuyên phủ gầm xe để được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp để có lớp sơn phủ chất lượng, đạt khả năng bảo vệ cao nhất.

Nên phủ gầm ô tô ở đâu?


Hiện nay có rất nhiều cơ sở phủ gầm xe ô tô trên cả nước, tập trung nhiều ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Tuy nhiên, để tìm được một nơi phủ gầm ô tô uy tín, chất lượng, giá tốt và đáng tin cậy không phải là điều dễ dàng. Trong quá trình phủ gầm, chủ xe khó thể biết được “người ta làm gì với xe mình”, giới thiệu loại sơn này nhưng khi phủ sử dụng loại sơn khác, cam kết phủ 3 lớp nhưng phủ 1 lớp chủ xe cũng khó biết được.

Do đó, giá rẻ chưa hẳn đã tốt. Theo kinh nghiệm chia sẻ từ nhiều người, bạn nên tìm đến các cơ sở phủ gầm ô tô hoạt động lâu năm, nhận được nhiều đánh giá tốt.

Phủ gầm ô tô: Có nên làm, giá bao nhiêu, kinh nghiệm phủ gầm tiết kiệm

Showroom chăm sóc ô tô trên toàn quốc liên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

Những nơi này có đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đặc biệt là cung cấp các gói phủ gầm ô tô giá tốt.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể chọn được nơi phủ gầm ô tô ưng ý để gầm xe “xế cưng” bền hơn, đẹp hơn.

Quốc Tuấn 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất