Những năm trở lại đây, Ford EcoSport đang dần mất đi vị thế dẫn đầu khi có sự chen chân của các đối thủ lớn khác trong phân khúc như Hyundai Kona, Honda HR-V.





Với cùng tầm giá 650 triệu đồng, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn đáng giá chưa kể nay đã có sự xuất hiện của những tân binh mới như MG ZS hay Kia Seltos.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị
Phân tích ưu nhược điểm Ford EcoSport- Còn đâu thời hoàng kim?

Theo tình hình thị trường như đã phân tích, liệu Ford EcoSport có còn là chiếc SUV đáng mua nhất hay không?

  1. Tổng quan những ưu điểm có trên EcoSport 2020
  2. Nhược điểm mà Ford EcoSport cần khắc phục
  3. Kết luận

Tổng quan những ưu điểm có trên EcoSport 2020

EcoSport đã từng là chiếc SUV tiêu biểu trong phân khúc gầm cao đô thị vì là mẫu xe đầu tiên gia nhập thị trường Việt. Nhiều khách hàng còn nhận định rằng, EcoSport là một chiếc Crossover chuẩn chỉ khi nói về những chiếc xe gầm cao và họ không muốn đánh mất bản sắc truyền thống của nó.


Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Nhìn chung, Ford EcoSport là sự tổng hoà các yếu tố nổi bật như kích thước nhỏ gọn, dễ luồn lách trong phố nhưng vẫn phô ra sự khoẻ khoắn, chắc chắn nổi bật của xe Mỹ.

Bù lại, những ưu điểm trên EcoSport cũng khá nhiều như gầm xe cao 175 mm giúp bạn dễ dàng ra vào bãi đỗ, vượt chướng ngại vật, lội nước không lo thuỷ kích, leo lề dễ dàng thoăn thoắt.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Chi tiết tạo nên điểm nhấn khác biệt nhất trên chiếc Ford EcoSport là bánh xe dự phòng phía sau nằm trong nắp ốp góc cạnh. Tuy nhiên phiên bản Ford EcoSport 2021 sắp ra mắt có thể không còn bánh dự phòng nằm phía sau do sự lo ngại của người dùng về việc dễ bị mất cắp bánh dự phòng này.  


Bánh dự phòng nằm phía sau chính là chi tiết làm nên thương hiệu của mẫu xe này, nó cho người dùng cảm giác đa năng dù là khi bạn di chuyển trong phố hay những chuyến đi việt dã khắc nghiệt. Cửa sau mở từ một bên rất thuận tiện khi chất những món hàng cồng kềnh lên xe.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

So với các đối thủ trong cùng tầm giá, Mẫu xe Ford EcoSport 2020 có nội thất được hoàn thiện kỹ lưỡng hơn. Màn hình cảm ứng hiển thị rõ ràng, chuyển tab mượt mà. Vô lăng được thiết kế giàu tính công nghệ hơn khi có khả năng cầm nắm tốt, nhiều nút bấm điều khiển.

Hệ thống cách âm trên chiếc EcoSport chỉ đáp ứng ở mức cơ bản vì khi bạn đi qua gờ giảm tốc hoặc chèn qua nắp cống thì độ ồn từ hệ thống khung gầm dội lên khá mạnh và ồn.

Tuy vậy dàn loa của xe có khả năng phát nhạc trầm bổng, âm thanh tốt lấn át độ ồn mà lốp xe và mặt đường tạo ra.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Về động cơ, vận hành Ford EcoSport là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng muốn một chiếc xe vừa phải khi đi trong phố. Xe không quá bốc, cũng không quá mạnh đến mức vọt ga, đảm bảo an toàn khi đi trong phố. Nên nếu bạn đang ưu tiên những chiếc xe gầm cao trong phố thì Ford EcoSport là lựa chọn không thể tuyệt hơn.

Nhược điểm mà Ford EcoSport cần khắc phục

Tuy nói là SUV nhưng khoang ngồi của xe khá chật hẹp chứ không thật sự thoải mái. Khoang lái cũng khá tù túng, gò bó và các hộc đựng đồ dù được bố trí quanh xe nhưng cũng khá nhỏ hẹp.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Về hàng ghế sau, dù được quảng cáo là chở được 3 người nhưng Ford EcoSport chỉ có thể chứa được 2 người lớn và kèm theo 1 trẻ nhỏ. Khoảng trần xe vừa phải cho những người có vóc dáng vừa phải, nếu cao trên 1m70 sẽ rất khó để tìm được sự thoải mái.

Xe cũng thiếu đi tính năng cửa gió điều hoà hàng ghế sau khiến người dùng khá khó chịu nhất là khi thời tiết ở Việt Nam khá nóng bức.

Ở vị trí ghế lái, khách hàng dành lời khen có cánh cho EcoSport khi có tầm nhìn thoáng, rộng rãi. Đầu xe ngắn giúp xe dễ dàng di chuyển trong đô thị, ghế lái đặt cao, trụ A giúp bạn dễ canh vị trí dừng, đỗ xe.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Ngoài ra, mẫu xe nhà Ford này cũng mắc phải một nhược điểm nho nhỏ khác chính là hệ thống SYNC3 với tính năng ra lệnh bằng giọng nói chỉ áp dụng bằng tiếng Anh.

Kết luận

Nhìn chung Ford EcoSport vẫn là lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng thích một chiếc xe trẻ trung, linh hoạt nhưng vẫn giữ được nét thiết kế truyền thống đặc trưng của dòng SUV đô thị.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Ngoài ra với những khách hàng trẻ thích trải nghiệm công nghệ, thích một chiếc xe nhỏ gọn và đủ để cả gia đình vận hành trong phố thì đây cũng là cái tên rất đáng để bạn cân nhắc.

Quý khách đang quan tâm đến dòng xe Ford EcoSport vui lòng tham khảo tại đây:

Giá xe Ford EcoSport khuyến mãi mới nhất

Hoặc xem thêm:

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất