Theo thông tin trước đây từ phía đại lý, Peugeot 2008 có thể ra mắt ngay trong tháng 11 này. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, mẫu SUV hạng B này lại được thông báo sẽ xuất hiện trong tháng 12. Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc xe mới mức giá dự kiến từ 750 triệu đến 850 triệu đồng. Nhiều khả năng, Peugeot 2008 kịp giao trong tháng 12 để khách mua xe kịp nhận hỗ trợ 50% trước bạ do đây là xe lắp ráp tại Việt Nam.
Hiện tại, THACO – đơn vị phân phối chính thức của thương hiệu Peugeot tại Việt Nam – chưa lên tiếng xác nhận thông tin trên.
Peugeot 2008 là đàn em của 3008, xếp chung phân khúc với Kia Seltos (cũng của THACO lắp ráp), cạnh tranh Hyundai Kona, Honda HR-V, Ford EcoSport và cả Toyota Corolla Cross.
Mức giá dự kiến 750-850 triệu đồng của 2008 tương đối hợp lý khi giá của 3008 đang là 999 triệu đồng. 3008 và 5008 đang được bán ra với 2 phiên bản. Mẫu SUV cỡ nhỏ cho đô thị cũng được cho là sẽ có khoảng 2 phiên bản.
Trước đó, mẫu xe này đã được bắt gặp trên đường thử với biển số tạm của Quảng Nam – nơi đặt nhà máy Peugeot của THACO. Theo như chiếc xe thử nghiệm, trang bị ngoại thất của mẫu tại Việt Nam sẽ có một số điểm tương tự xe ở nước ngoài như hệ thống đèn “full” LED hay bộ mâm 17 inch phối 2 tông màu tương phản.
Peugeot 2008 được bắt gặp trên đường thử.
Những thông tin chi tiết hơn về Peugeot 2008 chưa được tiết lộ. Nếu “full option” như phiên bản bán tại nước ngoài, mẫu xe này sẽ có nội thất i-Cockpit với màn hình dạng đồng hồ kỹ thuật số, vô-lăng nhỏ, màn hình giải trí 10 inch cảm ứng, sạc không dây, hệ thống âm thanh Focal 10 loa… Thế hệ mới của 2008 có thể tích cốp xe lớn hơn trước.
Mẫu xe tại Việt Nam có thể được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh dung tích 1,2 lít PureTech. Công suất đầu ra của động cơ vẫn là ẩn số. Tại thị trường nước ngoài, động cơ này có tới 3 công suất đầu ra là 100, 130 và 155 mã lực.
Khi mới ra mắt, Peugeot 2008 có nhiều công nghệ an toàn được tích hợp dưới dạng tiêu chuẩn như Cruise Control thích ứng đi kèm cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động hay đèn pha thông minh. Tuy nhiên, chưa rõ mẫu xe tại Việt Nam có được “tiêu chuẩn hoá” những công nghệ như vậy hay không.