Nissan Qashqai 2021 chính là thế hệ thứ ba của mẫu crossover “đình đám’ này. Không chỉ nổi bật nhờ thiết kế hoàn toàn mới và nội thất hiện đại mà còn bởi phần động cơ mạnh mẽ.
Nissan Qashqai mới sở hữu kích thước lớn hơn so với mô hình hiện hành. Cụ thể là chiều dài hơn 35 mm, rộng hơn 32 mm, cao hơn 25 mm. Chiều dài cơ sở của xe cũng được gia tăng thêm 20 mm.
Đường nét ngoại thất của Nissan Qashqai 2021 có phần sắc nét và cơ bắp hơn trước. Nổi bật ở mũi xe chính là lưới tản nhiệt V-Motion có kích thước lớn và đèn pha LED ma trận mảnh với đèn chiếu sáng ban ngày hình boomerang mới.
Bên cạnh đó, những đường vai mạnh mẽ chạy dọc theo chiều dài của xe đã tạo nên một dáng vẻ táo bạo và thể thao. Đặc biệt hơn, đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này sở hữu tùy chọn la-zăng hợp kim 20 inch.
Những thay đổi lớn nhất của Nissan Qashqai 2021 nằm ở phần nội thất. Phải kể đến là màn hình kỹ thuật số độ nét cao với đường kính 12,3 inch có khả năng cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn bố cục như hiển thị thông tin điều hướng, thông tin giải trí,… Bên cạnh đó, màn hình hiển thị heads-up 10,8 inch mới được xem là màn hình lớn nhất trong phân khúc.
Bên cạnh đó, mẫu xe còn sở hữu hệ thống thông tin giải trí mới chạy trên màn hình cảm ứng 9 inch độ nét cao, tích hợp Nissan Connect, Android Auto và Apple CarPlay không dây. Một điểm đáng chú ý khác chính là hệ thống phát WiFi trên xe có khả năng cung cấp mạng cho tối đa bảy thiết bị; cùng với đó là các cổng USB phía trước và phía sau để sạc thiết bị.
Nissan Qashqai 2021 là mẫu xe đầu tiên của Nissan tại Châu Âu sử dụng nền tảng CMF-C của Alliance. Nhờ mặt sàn cốp sau thấp hơn 20 mm, hành khách giờ đây có thể sở hữu không gian hành lý lớn hơn 50 lít so với trước. Bên cạnh đó, cửa sau mở ra 90 độ, cho phép trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi ngồi trên ghế trẻ em có thể ra vào dễ dàng hơn.
Nissan cho biết Qashqai mới sẽ có sẵn với một loạt các tuỳ chọn động cơ bao gồm hai động cơ xăng hybrid nhẹ, cũng như hệ thống truyền động hybrid tự sạc đầy sáng tạo e-Power của công ty.
Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh tăng áp DiG-T 1,3 lít hybrid nhẹ. Hệ thống truyền động hybrid nhẹ có sẵn với hai đầu ra công suất 138 mã lực mô-men xoắn 240 Nm và 156 mã lực mô-men xoắn 260 Nm, được kết hợp với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số Xtronic CVT. Một tùy chọn dẫn động bốn bánh có sẵn nhưng chỉ kết hợp với động cơ 156 mã lực mô-men xoắn lớn hơn 1 chút khi ở mức 270 Nm và hộp số CVT.
Khác với các hệ thống truyền động hybrid tự sạc khác trên thị trường, hệ thống truyền động hybrid e-Power mới của Qashqai 2021 chỉ sử dụng động cơ ICE làm máy phát điện và không kết nối với các bánh dẫn động. Hệ thống kết hợp với động cơ xăng 1,5 lít sản sinh công suất két hợp là 187 mã lực và 330 Nm.
Nhờ hệ truyền động này, Qashqai mới trở thành chiếc crossover với các đặc điểm lái giống như xe thuần điện vì động cơ điện là động cơ cung cấp năng lượng độc quyền cho các bánh xe. Hệ thống e-Power của Nissan kích hoạt động cơ đốt trong khi cần thiết, luôn vận hành động cơ này trong phạm vi tối ưu để “tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và giảm lượng khí thải CO2”.
Việc sử dụng bánh xe 20 inch hoặc thiết lập AWD sẽ nâng cấp hệ thống treo của Qashqai lên loại đa liên kết. Thiết lập thanh chống MacPherson ở cả hai trục, cùng với hệ thống lái trợ lực được cải tiến hứa hẹn mang lại phản ứng tốt hơn.
Nissan Qashqai mới sẽ được bán ra tại châu Âu trong năm nay. Hiện tại, mức giá vẫn chưa được công bố.