Mới đây Nissan Bắc Mỹ đã đưa ra lời khẳng định: Hơn một nửa trong số 1.074 đại lý của họ tại khu vực Bắc Mỹ đã sẵn sàng để hỗ trợ cho khách hàng lái thử Toyota RAV4. Chiến lược “dị” này của Nissan được thực hiện với hy vọng rằng khách hàng sẽ nhận ra giá trị và trân trọng hơn với X-Trail.
Từ tháng 12 này Nissan sẽ cho khách hàng tiềm năng chạy thử Toyota RAV4 tại chính đại lý của mình để khách hàng có điều kiện so sánh RAV4 với X-Trail.
Phó chủ tịch bán hàng của Nissan tại khu vực này là Judy Wheeler khẳng định: “Khi cầm lái X-Trail và RAV4, người tiêu dùng sẽ bị choáng ngợp trước công nghệ tân tiến, thiết kế cao cấp và đặc biệt hơn cả là giá trị tổng thể của X-Trail”.
Tuy nhiên, giám đốc mạng lưới thông tin của J.D. Power là Tyson Jominy lại cho rằng chiến lược trên cũng có những rủi ro nhất định bởi sẽ có một bộ phận khách hàng được tiếp cận Toyota RAV4 và rồi họ… ưu tiên mẫu xe này hơn.
Khi nghe về chiến lược của Nissan về RAV4 và X-Trail, Toyota cho biết họ cảm thấy vinh dự vì chiếc SUV của mình được đưa ra làm phép thử. Thương hiệu Nhật cũng tự tin khẳng định người tiêu dùng sẽ trân trọng chất lượng, giá trị, sự đa năng và an toàn của “mẫu SUV cỡ trung bán chạy số 1 Bắc Mỹ” – danh hiệu mà chỉ vài năm trước đây vẫn thuộc về Rogue/X-Trail.
Liệu việc lấy RAV4 ra làm phép thử có phải là phương thức khôn ngoan của Nissan?
Chiến lược kỳ dị nói trên nằm trong chiến dịch quảng cáo “mạnh tay nhất lịch sử Nissan” dành cho X-Trail kéo dài 4 tháng. Xe có giá bán khởi điểm tại Mỹ là 25.650 USD, động cơ trang bị là dòng 2.5L 4 xy-lanh 181 mã lực, 245 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số CVT và dẫn động cầu trước.
Trong khi đó, RAV4 được Toyota bán với giá khởi điểm 26.050 USD với động cơ 2.5L 4 xy-lanh 203 mã lực, 249 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp.