Việc đặt các vật dụng không phù hợp, nguy hiểm trong xe ô tô có thể gây ra rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra những tai nạn không đáng tiếc thì việc trang bị cho mình những kiến thức lái xe an toàn là điều rất cần thiết. Thói quen sử dụng, đặt một số đồ đạc trên xe không đúng cũng có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng khó lường. Ở nước ta, thời tiết mùa hè rất nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời rất cao nên hiện tượng kích nổ các vật đựng chất lỏng rất dễ xảy ra. Với nhiệt độ cao có thể khiến nhiều vật dụng trên xe ô tô có nguy cơ xảy ra biến dạng, cháy nổ,… Vì vậy theo các chuyên gia khuyến cáo cấm kỵ đặt những đồ dễ tăng áp suất trong xe để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, theo phong thủy thì một số vật dụng cũng được coi là cấm kỵ để trên ô tô để giúp người lái xe tránh gặp những điều xui xẻo, không may mắn.

Những vật dụng cấm kỵ trên xe ô tô nên tránh tuyệt đối
Không đặt những đồ dễ gây cháy nổ trên xe ô tô

Những vật dụng cấm kỵ để trên ô tô trong thời tiết nắng nóng

Thiết bị điện tử





Thiết bị điện tử rất dễ bị hư hỏng, ảnh hưởng dưới tác động của nhiệt độ cao đặc biệt là pin bởi trong pin có chứa axit. Nếu chịu tác động ở nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ dễ khiến lượng axit bị rò rỉ ra bên ngoài gây nguy hiểm đến mắt và da người ngồi trên xe. Thậm chí, nếu nhiệt độ quá cao pin còn có thể phát nổ trên xe rất nguy hiểm. Một số vật dụng điện tử công nghệ cao dễ bị hư hỏng khi để trên xe trong thời tiết nắng nóng như: laptop, máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng,… Ví dụ nếu để máy ảnh trên ô tô dưới thời tiết nắng nóng trong thời gian dài sẽ khiến ống kính và thẻ nhớ mất tác dụng, điện thoại thì có thể hỏng màn hình, hỏng pin,…

Những vật dụng cấm kỵ trên xe ô tô nên tránh tuyệt đối
Tránh để các thiết bị điện tử trên xe khi thời tiết nắng nóng

Chai nước bằng nhựa

Hầu như trên bất kỳ chiếc xe ô tô nào chúng ta đều có thể bắt gặp những chiếc chai nước nhựa bởi sự tiện dụng của chúng. Chai nhựa nhỏ, gọn, dễ uống rất thuận tiện cho việc mang theo trên xe để giải khát đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, nên tránh để chai nước nhựa trên xe ô tô trong thời gian quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Bởi vỏ chai nhựa rất mỏng, dưới tác động của nhiêt độ cao trong thời gian dài sẽ khiến các thành phần hóa học ở vỏ chai biến đổi nhiễm vào nước. Nếu uống sẽ có thể gây độc hại nguy hiểm cho cơ thể. Chính vì thế mà không nên uống nước trong chai nhựa trên xe đã để lâu dưới ánh nắng mặt trời.

Những vật dụng cấm kỵ trên xe ô tô nên tránh tuyệt đối
Không nên để các loại nước đóng chai bằng nhựa quá lâu trên xe

Các loại nước có ga

Bia, nước ngọt có ga như Cocacola, Pepsi,… là những loại nước có ga được rất nhiều người yêu thích nên thường mang theo trên xe để giải khát. Tuy nhiên, các loại nước này lại chứa một lượng ga rất lớn trong lon hoặc chai. Nếu để chúng trên xe dưới tác động của nhiệt độ cao quá lâu sẽ khiến khí ga trong đó nở ra, áp suất tăng dẫn tới nguy cơ xì ga hoặc nổ. Đặc biệt là trong điều kiện trong ô tô đóng kín kính thì càng khiến cho những loại nước này dễ nổ hơn gây nguy hiểm cho người trên xe. Tuyệt đối nên tránh mang theo những loại nước có ga trên xe dưới thời tiết quá nắng nóng. Nếu muốn mang theo bạn nên luôn bảo quản chúng ở nhiệt độ lạnh.

Những vật dụng cấm kỵ trên xe ô tô nên tránh tuyệt đối
Hạn chế để các loại nước có ga lâu ngày trên xe

Bật lửa ga


Trong thời tiết nắng nóng thì chúng ta nên tuyệt đối tránh để bật lửa ga trên ô tô. Bởi bật lửa ga tuy bé nhưng thành phần chủ yếu bên trong là ga nên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Khi xe di chuyển có thể khiến bật lửa bị xóc, va đập kết hợp với nhiệt độ cao trong xe do nắng nóng sẽ khiến khí ga giãn nở gây cho bật lửa phát nổ. Việc bật lửa phát nổ, xì ga trên xe ô tô gây ra rất nhiều nguy hiểm như cháy thiết bị nội thất hoặc cửa kính bị vỡ thậm chí là gây hại tới con người. Vì thế mà các bạn hết sức lưu ý là tuyệt đối không nên đặt bật lửa có ga trên xe trong thời tiết nắng nóng.

Những vật dụng cấm kỵ trên xe ô tô nên tránh tuyệt đối
Bật lửa ga, vật dụng chứa ga là một vật dụng”cấm kỵ”

Mỹ phẩm và dược phẩm

Một số người có thói quen để các loại dược phẩm trên xe phòng những lúc cần thiết. Hoặc một số lại thường để mỹ phẩm trên xe để tiện lấy ra sử dụng nhất là chị em phụ nữ. Với thời tiết nắng nóng, chị em thường mang theo các dạng mỹ phẩm dưỡng da đặc biệt là kem chống nắng. Ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho một số loại kem bị biến đổi chất gây hại cho da khi dùng. Hoặc một số trường hợp không thể dùng kem ngay bởi nhiệt độ cao gây nóng, kích ứng da. Thậm chí một số trường hợp nổ lọ đựng mỹ phẩm gây ra nguy hiểm cho người trong xe.

Son môi cũng cũng là một loại mỹ phẩm mà hầu như chị em nào cũng mang theo bên người khi ra ngoài. Son được cấu tạo bởi một số thành phần như sáp, dầu, chất làm mềm da, bột màu,… Vì thế nên nếu ở nhiệt độ cao chúng thường bị nóng chảy, biến chất. Có thể sau khi nguội đi thì son vẫn bị ảnh hưởng do màu sắc và thành phần của chúng đã bị thay đổi. Ngoài ra, không nên để các loại sơn móng tay trên ô tô nhất là dung dịch tẩy móng bởi ở nhiệt độ quá cao thì chúng có thể phát lửa rất nguy hiểm.

Những vật dụng cấm kỵ trên xe ô tô nên tránh tuyệt đối
Các loại mỹ phẩm và dược phẩm cũng nên hạn chế để trên xe

Mỹ phẩm và dược phẩm đểu chứa những thành phần hóa học cụ thể. Tuy nhiên, những hợp chất hóa học lại có độ nhạy cảm rất lớn với nhiệt độ cao nên rất dễ bị thay đổi thành phần. Vì vậy chúng ta không nên để dược phẩm hoặc mỹ phẩm trên xe trong điều kiện thời tiết quá nắng nóng.

Thực phẩm

Khi thời tiết nắng nóng, bạn phải chạy xe trong thời gian dài hoặc phải dừng đỗ xe lâu ngoài trời, không nên mang theo thực phẩm tươi sống trên xe. Đặc biệt là những thực phẩm vừa được lấy ra từ tủ lạnh ra, đóng gói kỹ thì không nên mang lên xe ngay. Dưới tác động của nhiệt độ cao, thực phẩm tươi sống, đông lạnh bị thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến chúng biến chất. Thậm chí có một số thực phẩm còn có thể sản sinh ra một số mùi hôi.


Những vật dụng cấm kỵ trên xe ô tô nên tránh tuyệt đối

Những vật dụng cấm kỵ trên xe ô tô nên tránh tuyệt đối
Thực phẩm tươi sống và đông lạnh cũng nên tránh

Những vật dụng cấm kỵ để trên ô tô theo phong thủy

Theo quan niệm phương Đông, phong thủy có giá trị và ý nghĩa lớn ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống con người. Chính vì vậy mà trong cuộc sống hàng ngày, người ta rất quan tâm tới phong thủy từ phong thủy nhà cửa, nơi làm việc, mộ phận và cả phong thủy xe ô tô,.. Xe ô tô không đơn thuần chỉ là phương tiện giúp con người di chuyển thuận tiện hơn mà chúng còn có thể ảnh hưởng tới sinh mạng của người dùng. Vì thế nhiều người rất chú trọng việc bài trí, sử dụng các vật dụng trên xe phù hợp phong thủy với mong muốn luôn bình an, may mắn. Sau đây sẽ là một số vật dụng cấm kỵ mang lại điềm hung, vận xấu không nên đặt trên xe.

Mãnh thú, vật sắc nhọn

Một số vật sắc nhọn như dao, kéo, kiếm và những tượng mãnh thú như hổ, báo,… đều là những vật dụng kiêng kỵ không nên mang trên xe. Bởi theo phong thủy thì những vật dụng này có sát khí lớn khiến cho phúc khí, vận khí tốt trên xe bị tiêu tan. Nếu phúc khí tiêu tan thì tà khí sẽ đến khiến cho phong thủy xe không tốt, mang lại điềm xấu cho người sử dụng. Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì nên đặt trên xe những vật phong thủy giúp mang lại may mắn, bình an như tượng Phật, bùa bình an, tràng hạt,…

Tượng con vật kỵ với tuổi chủ xe theo phong thủy

Theo phong thủy, thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc chính là nguyên lý hình thành nên vạn vật. Vì thế mà khi lựa chọn đặt tượng, hình các con vật thì người tài xế nên lưu ý sử dụng những vật trang trí hợp với mệnh, tuổi của mình. Bởi hợp sẽ tương sinh giúp mang lại bình an, may mắn, tài lộc còn khắc sẽ khiến gây ra xung đột, vận xấu.

  • Người tuổi Tý: con vật kỵ bài trí trên xe là ngựa.
  • Người tuổi Sửu: con vật kỵ bài trí trên xe là dê.
  • Người tuổi Dần: con vật kỵ bài trí trên xe là khỉ.
  • Người tuổi Mão: con vật kỵ bài trí trên xe là gà.
  • Người tuổi Thìn: con vật kỵ bài trí trên xe là chó.
  • Người tuổi Tỵ: con vật kỵ bài trí trên xe là lợn.
  • Người tuổi Ngọ: con vật kỵ bài trí trên xe là chuột.
  • Người tuổi Mùi: con vật kỵ bài trí trên xe là trâu.
  • Người tuổi Thân: con vật kỵ bài trí trên xe là hổ.
  • Người tuổi Dậu: con vật kỵ bài trí trên xe là mèo.
  • Người tuổi Tuất: con vật kỵ bài trí trên xe là rồng.
  • Người tuổi Hợi: con vật kỵ bài trí trên xe là rắn.
Những vật dụng cấm kỵ trên xe ô tô nên tránh tuyệt đối
Tượng con vật theo tuổi theo phong thủy

Ngoài ra, các bạn cũng nên lưu ý là không nên đặt trang trí tượng con vật mà mình cầm tinh trên xe. Bởi điều đó sẽ phạm hỷ kỵ, tượng vật sẽ kìm hãm chủ nhân của chúng. Lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, chủ xe nên tránh những con vật kỵ trong Tứ hành xung theo tuổi của mình, chỉ lựa chọn những con vật trong Tam hợp để được may mắn, bình an.

Để đảm bảo an toàn, bình an và may mắn trên mỗi chuyến đi chủ xe nên tuyệt đối tránh đặt những vật dụng có thể gây nguy hiểm trên xe. Bên cạnh đó, việc trang bị cho mình những kiến thức an toàn khi sử dụng xe ô tô là điều vô cùng cần thiết. Bởi điều đó sẽ giúp lái xe có kiến thức cũng như kỹ năng xử lý tình huống tốt nhất.

Phạm Vân

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất