Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Ford luôn được đánh giá cao về hiệu năng sử dụng, đặc biệt là khả năng vận hành mạnh mẽ.
Tuy nhiên, tương tự như bất kỳ mẫu ô tô nào khác, trong quá trình sử dụng, các mẫu xe Ford cũng sẽ phát sinh những lỗi khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Sau đây là những lỗi thường gặp trên xe Ford mà người mua cần biết do muaxegiatot.vn tổng hợp từ ý kiến của nhiều khách hàng đang sử dụng.
- Lỗi hộp số Power Shift
- Lỗi rò rỉ dầu trên bưởng máy
- Lỗi tắc két nước tản nhiệt
- Tấm cách âm khoang máy lão hóa, gây mùi khó chịu
Lỗi hộp số Power Shift
Hộp số Power Shift (ly hợp kép) từng xuất hiện trên Focus, Fiesta, Ecosport đã tạo nên cơn sốt đối với những khách hàng thích cầm lái, Hộp số này mang lại cảm giác lái thể thao nhờ khả năng sang số cực nhanh đồng thời tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, hộp số Power Shift hay gặp tình trạng giật cục hoặc bị trượt số về N (neutral). Thậm chí còn có người dùng phản ánh rẳng hộp số bị hỏng ngay trong quá trình sử dụng gây nguy hiểm nghiêm trọng.
Tình trạng này không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn còn có nhiều quốc gia khác như Mỹ, Thái Lan, Brazil … Để giải quyết vấn đề, Ford Việt Nam đã chính thức thu hồi tất cả các xe gặp lỗi hộp số Power Shift.
Sau đó, hãng sẽ tiến hành thay thế con vật liệu mới nhất, đồng thời gia hạn thời gian bảo hành tiêu chuẩn của xe với các hạng mục gồm ly hợp, gioăng trục sơ cấp và nâng cấp phần mềm điều khiển hộp số.
Lỗi rò rỉ dầu trên bưởng máy
Lỗi rò rỉ dầu trên bưởng máy thường xuất hiện trên những mẫu xe Ford sử dụng động cơ 2.0L. Ưu điểm của loại động cơ này là mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ.
Tuy nhiên, loại động cơ 2.0L được khá nhiều khách hàng than phiền về lỗi rò rỉ dầu trên bưởng máy. Người dùng có thể kiểm tra hiện tượng này tại vị trí nắp che bưởng cam trên động cơ.
Trước sự lo lắng từ người dùng, Ford đưa ra lời giải thích lỗi rò rỉ dầu trên bưởng máy trên động cơ 2.0L không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và hệ thống an toàn.
Các khắc phục
Để giải quyết lỗi rò rỉ dầu trên bưởng máy, Ford đưa ra phương án thay nắp che bưởng cam và trét keo mới để làm kín bề mặt động cơ. Tuy nhiên phương án này chỉ ổn trong thời gian đầu, sau một thời gian sử dụng, lỗi này vẫn tiếp tục xảy ra.
Lỗi tắc két nước tản nhiệt
Lỗi tắc két nước tản nhiệt khá phổ biến trên mẫu SUV đô thị Ford EcoSport 2020. Cụ thể, khi đi đường đèo, dốc hoặc tắc đường liên tục, đồng hồ hiển thị nhiệt độ luôn báo 20 độ C và giữ liên tục ở mức cao nhất.
Nguyên nhân
Ban đầu sau khi tiếp nhận lỗi này, các kỹ thuật viên của Ford chuẩn đoán nguyên nhân là do van hằng nhiệt. Tuy nhiên sau khi phục hồi van hằng nhiệt thì đồng hồ báo nhiệt độ vẫn bị lỗi.
Do đó, các kỹ thuật viên đã kiểm tra lại thì phát hiện két nước ở một số thanh tản nhiệt đã bị tắt.
Cách khắc phục
Sau khi chuẩn đoán được “bệnh”, hãng đã tiến hành bảo hành thay mới két nước do lỗi kỹ thuật của xe.
Tấm cách âm khoang máy lão hóa, gây mùi khó chịu
Dạo quanh các diễn đàn ô tô hoặc hội nhóm của Ford, khách hàng sẽ dễ dàng bắt gặp những phàn nàn về hiện tượng bốc mùi từ tấm lót cách âm khoang máy sau 2-3 năm sử dụng. Tình trạng này phổ biến nhất ở 2 dòng xe là Ford Ranger 2020 và Ford Everest 2020.
Nguyên nhân
Nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu chính là tấm cách âm khoang máy bị lão hóa theo thời gian sử dụng.
Cách khắc phục
Khách hàng chỉ cần vệ sinh và thay thế toàn bố miếng cách âm khoang máy ở phía trước đầu xe. Đồng thời làm sạch hệ thống lọc gió điều hoà của xe. Có thể thấy, đây không phải là lỗi nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến vận hành hay an toàn. Chi phí thay thế cũng khá rẻ chỉ từ 3-5 triệu đồng.
- Những lỗi thường gặp trên xe Toyota Vios
- Những lỗi thường gặp trên xe Mitsubishi Xpander