Dù chỉ gia nhập thị trường Việt Nam khoảng 2 năm nhưng Mitsubishi Xpander đã có được chỗ đứng vững chắc. Không chỉ là một “hiện tượng”, Xpander đã chứng tỏ sức hấp dẫn của mình với doanh số bán khủng đều đặn qua 2 năm. Thậm chí có nhiều tháng vượt mặt “mẫu xe quốc dân” Toyota Vios để dẫn đầu danh sách Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam.
Hiển nhiên, không một mẫu ô tô nào là hoàn hảo và không xuất hiện lỗi trong quá trình sử dụng. Do đó, khách hàng cần lưu ý những lỗi thường gặp trên Mitsubishi Xpander thông qua những biểu hiện ban đầu để kịp thời sửa chữa.
Xem chi tiết: Mua xe Mitsubishi Xpander giá rẻ
1.Lỗi bơm xăng
Lỗi bơm xăng đã để lại nhiều tai tiếng cho Xpander và khiến Mitsubishi Việt Nam phải thu hồi tới hơn 14.000 xe sản xuất từ 14/08/2018 đến 26/08/2019. Sự việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến lòng tin của khách hàng dành cho Xpander.
Theo công bố từ Cục đăng kiểm Việt Nam, nhiều chiếc Xpander có dấu hiệu không thể khởi động hoặc ngừng hoạt động khi đang vận hành.
Nguyên nhân
Lỗi bơm xăng xuất hiện trên cả 2 phiên bản số tự động và số sàn. Nguyên nhân là do cánh bơm được làm từ nhựa nhưng có mật độ phân tử nhựa thấp. Điều này khiến cánh bơm dễ bị phồng và va chạm với các bộ phận khác, từ đó khiến bơm xăng ngừng quay.
2.Lỗi hệ thống phanh cơ khí
Lỗi hệ thống phanh cơ khí nếu không phát hiện sớm sẽ có thể ảnh hưởng nghiệm trọng tới khả năng vận hành của xe. Người dùng có thể nhận biết sớm lỗi này thông qua những biểu hiện sau:
- Tiếng tít khi phanh xe
- Xe hướng về một chiều và rung khi đạp chân phanh
- Tăng tốc chậm
3.Lỗi hệ thống treo
Giảm xóc, thanh giằng và nhíp lá là 3 bộ phận quan trọng của hệ thống treo. Chỉ cần một trong ba bị lỗi sẽ khiến hiệu quả giảm xóc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhất là khi di chuyển ở tốc độ cao.
Khách hàng để ý nếu nhận thấy xe thường bị ngả nhiều về một bê hoặc phản hồi kém với hệ thống ái. Nhiều khả năng chiếc Xpander 2020 của khách hàng đã bị lỗi hệ thống treo.
4.Lỗi chảy dầu giảm xóc
Lướt qua các hội nhóm của Xpander tại Việt Nam, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra những bài viết phàn nàn về lỗi chảy dầu giảm xóc trên Xpander. Theo đó, người dùng bắt đầu phát hiện một số vết rò rỉ dầu tại khu vực giảm xóc sau một thời gian sử dụng.
Tuy nhiên, nếu không hiểu biết kỹ, khách hàng có thể nhầm lẫn lỗi này. Bởi theo lý giải từ nhà sản xuất, hiện tượng trên là do thiết kế của giảm xóc cần có một lớp dầu xung quanh bám trên thành trục pít-tông. Lớp dầu này sẽ có nhiệm vụ bôi trơn để quá trình giảm xóc diễn ra trơn tru.
Nếu thực sự xảy ra lỗi chảy dầu giảm xóc, lớp dầu bám phải cao hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc, lúc này xe mới cần được thay thế. Tuy nhiên, Mitsubishi Việt Nam khẳng định sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí nếu xảy ra tình trạng lỗi chảy dầu giảm xóc.
Ngoài những lỗi phổ biến trên, Mitsubishi Xpander còn có một số lỗi vặt không đáng kể và có thể khắc phục đơn giản như:
- Lỗi bopin đánh lửa
- Lỗi gầm kêu
- Lỗi bị lì máy
- Ga tăng giảm liên tục
- Lỗi tăng cam…