Chuẩn bị được bán ra tại châu Âu trong những tháng tới, MG Marvel R sẽ được ra mắt chính thức tại triển lãm Bangkok Auto Salon diễn ra trong tuần sau. Nhìn lướt qua trông có vẻ giống như phiên bản chạy điện của chiếc SUV hạng C MG HS đang được lắp ráp tại Thái và hiện cũng đã có mặt tại Việt Nam, nhưng trên thực tế Marvel R là một mẫu xe khác biệt và cao cấp hơn.
Sự khác biệt giữa HS và Marvel R được thể hiện ngay từ thiết kế khi mẫu xe điện nhìn chung có kiểu dáng “thuôn mượt” và ấn tượng hơn. Không còn động cơ đốt trong, MG đã loại bỏ lưới tản nhiệt truyền thống ở phía trước để trang bị cho Marvel R dàn đèn pha full LED, nối liền với nhau bởi một dải LED dài. Nằm bên dưới là cản trước với các hốc gió đa giác khá giống Mitsubishi Xpander.
Ở hai bên thân xe, Marvel R chỉ chia sẻ chung hình dáng kính chắn gió với HS, trong khi có các tay nắm cửa ẩn vào thân xe và nẹp trang trí trên dè trước hoàn toàn mới. Motif thiết kế với các đèn nối liền vẫn tiếp tục được kế thừa ở phần đuôi xe, với chóa đèn hậu dạng LED dải gợi nhớ tới các dòng xe Audi. Với kích thước (D x R x C) lần lượt (4.674 x 1.919 x 1.618)mm và trục cơ sở 2.800mm, Marvel R lớn hơn nhưng thấp hơn so với HS (4.574 x 1.876 x 1.664)mm
MG mới chỉ công bố một bức ảnh nội thất của Marvel R nhưng chúng ta có thể thấy chiếc xe có cabin khá thoáng và bảng điều khiển trung tâm full màn hình cảm ứng dọc thời thượng. Khoang hành lý có thể tích 357l và nâng lên thành 1.396l khi gập hết ghế sau lại. Tuy nhiên điểm nhấn ấn tượng của dòng xe này nằm ở hệ động lực. Với tổng cộng 3 động cơ điện – 1 ở cầu trước và 2 ở cầu sau – Marvel R có tổng công suất 288 mã lực và mô-men xoắn lên tới 665Nm, cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 200km/h.
Không công bố cấu hình pin, nhưng MG tự tin khẳng định rằng Marvel R có thể đi được tới 400km với mỗi lần sạc theo chuẩn WLTP. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh, khối pin này có thể sạc 0-80% chỉ trong 30 phút. Cũng tương tự như các dòng xe Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP mới, MG Marvel R cũng hỗ trợ công nghệ V2L (Vehicle to Load) hay cho phép sử dụng pin trên xe làm nguồn cấp phát điện cho các thiết bị ngoài.
MG sẽ bán ra Marvel R kể từ tháng 5 tới tại châu Âu với giá chưa được công bố. Tuy nhiên khá lạ kỳ là dù thương hiệu này có nguồn gốc Anh Quốc, nhưng Marvel R lại không được bán ở Anh.