Chiếc Ferrari 458 Spider từng thuộc sở hữu của một doanh nhân kín tiếng sinh sống tại Hải Phòng trước khi về làm dâu tại TP.HCM như hiện nay. Khác biệt với phiên bản coupe 458 Italia với số lượng khoảng 10 chiếc tại Việt Nam, mẫu xe mui trần 458 Spider chỉ có 3 chiếc được mang về nước cho đến thời điểm hiện tại.
Tương tự chiếc 458 Spider thứ hai về nước, xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu trắng Bianco Avus khá tinh tế. Được chắp bút thiết kế bởi studio lừng danh Pininfarina, 458 Spider là sự pha trộn giữa những đường nét mềm mại ở khâu thiết kế cùng đặc tính thể thao trên các mẫu xe Ferrari, có lẽ vì điều này mà chưa bao giờ thiết kế của dòng xe 458 được cho là lỗi thời.
Điểm nhấn trên thân xe là bộ mâm 5 chấu đơn có dạng phay kim cương với thiết kế đẹp mắt. Ẩn phía sau bộ mâm là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao gồm đĩa phanh carbon gốm và cùm phanh Brembo Ferrari sơn màu vàng nổi bật.
Mui xe mất 14 giây cho công đoạn đóng/mở, quá trình này có thể diễn ra khi xe đang di chuyển trên phố. Phần mui của xe được chế tạo từ hợp kim nhôm nên tổng khối lượng chỉ ở mức 25 kg. Ưu điểm của hệ thống mui xếp cứng nằm ở việc hạn chế tối đa tiếng ồn vọng vào bên trong khoang lái, đồng thời giúp tối ưu hóa hiệu năng vận hành.
Chiếc siêu xe này được trang bị bộ ghế đua chỉnh cơ vô cùng ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ không gian nội thất mang màu đen chủ đạo với các chi tiết da, nỉ, nhựa đan xen cùng những đường chỉ may màu trắng tương phản, khoang lái còn có hàng loạt những chi tiết được ốp sợi carbon như hốc điều hòa, vô-lăng, lẫy chuyển số, viền đồng hồ tốc độ, khu vực điều khiển giữa hai ghế và viền bảng táp-lô. Một điểm đặc biệt là xe còn được chủ nhân “mạnh tay” nâng cấp với hệ thống ống xả đắt giá của Novitec, giúp mang lại hiệu năng vận hành cũng như âm thanh vượt trội so với nguyên bản.
458 Spider được Ferrari trang bị động cơ V8 4.5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 570 mã lực tại 9000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 540Nm tại 6000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số Ferrari F1 ly hợp kép 7 cấp Getrag, siêu xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. So với 458 Italia, 458 Spider có gia tốc không đổi nhưng vận tốc tối đa bị giảm xuống để đảm bảo an toàn cho người điều khiển và hành khách (vận tốc tối đa của 458 Italia là 337 km/h).