Sau cơn sốt về phiên bản độ đầu xe Hilux 2021 cho SUV Toyota Fortuner vừa lắng xuống thì người Thái lại tiếp tục cho cộng đồng người yêu xe một bất ngờ nho nhỏ. Đó là mang phần đầu của Fortuner phiên bản Legender cao cấp nhất lên dòng Hilux.
Thái Lan là một quốc gia được nhiều nhà sản xuất ô tô tín nhiệm với hàng loạt các nhà máy sản xuất bán tải cỡ trung được đặt tại đây. Thêm vào đó, đây cũng là đất nước ưa chuộng và tiêu thụ bán tải hàng đầu Đông Nam Á, và có một số người đã ví von Thái Lan như là thiên đường dành cho bán tải độ.
Nhìn trực diện thì có ai nghĩ tới đây lại là 1 chiếc Toyota Hilux
Mới ra mắt trong thời gian gần đây, Toyota Fortuner phiên bản Legender được giới chuyên gia đánh giá cao về thiết kế trong cùng phân khúc SUV 7 chỗ. Nhiều người mong đợi hãng ô tô Nhật sẽ mang thiết kế này lên bán tải Hilux, nhưng có Toyota không muốn điều này. Chính vì thế, đây là lý do mà người Thái quyết định độ Legender cho Hilux để đáp ứng cho sở thích.
Cuối cùng, các ” dân chơi ” Thái đã quyết định bê phần đầu của Fortuner Legender 2021 lên chiếc Hilux phiên bản Revo đời cũ. Ngay lập tức đã gây được sự chú ý đến từ cộng đồng chơi xe bán tải ở Thái Lan.
Không quá ” công phu ” như bản độ Fortuner lên đầu Hilux 2021 (bản Advance), việc thay đổi diện mạo đầu xe chỉ đơn giản là lắp đặt. Đối với một số người chưa biết, hai dòng xe Hilux và Fortuner đều có thể dễ dàng ” tráo đồ ” cho nhau. Việc làm này càng thuận tiện hơn khi dòng xe này không cách biệt nhiều thế hệ, mà đơn giản chỉ là phiên bản nâng cấp facelift thay đổi diện mạo.
Việc thay đổi diện mạo đã giúp chiếc Hilux phiên bản máy dầu 2.4L sở hữu nhan sắc có phần điệu đà hơn rất nhiều. Không chỉ có nâng cấp phần đầu Fortuner Legender , Chiếc Hilux Revo còn được người Thái hạ gầm nhưng lại được thay thế dàn chân mới với kích thước lớn hơn. Việc hạ trọng tâm xe bán tải để thuận tiện đi phố, bên cạnh đó đa số xe bán tải bán ở Thái là phiên bản 1 cầu.
Tại Thái Lan, Hilux là quân bài chủ lực của Toyota trong phân khúc bán tải cỡ Trung, nhưng không giống tại thị trường Việt, đối mặt với Hilux không phải Ford Ranger và chính là mẫu “xe ế ” Isuzu D-Max.
Có nhiều lý do mà người Thái ưa chuộng bán tải Nhật như Isuzu D-Max hay Toyota Hilux, trong đó yếu tố bền bỉ, ít hỏng vặt luôn đặt lên hàng đầu. Thậm chí phụ tùng đồ chơi nâng cấp “aftermarket” cho Hilux và D-Max ở Thái Lan rất nhiều, đủ để các dân chơi tại đây tha hồ độ đẽo theo nhiều cách mà họ muốn, thậm chí là độ cả công suất.
Nguồn : otosaigon
Hoang Long