Với thế hệ mới nhất, mẫu siêu naked bike Triumph Speed Triple 1200 RS không chỉ có động cơ dung tích tăng lên mà còn sở hữu thiết kế hoàn toàn mới.

Hiện tại khi nhắc tới “streetfighter“, nhiều người sẽ nghĩ về dòng siêu naked bike cùng tên nhà Ducati. Tuy nhiên vào năm 1994, chính Triumph mới là người kiến tạo nên khái niệm này với Speed Triple thế hệ đầu tiên, về cơ bản là một chiếc superbike Daytona bị “lột trần”. Sau 27 năm, hậu duệ mới nhất của nó là Triumph Speed Triple 1200 RS vừa được ra mắt, đồng thời cũng là mẫu naked bike hiệu năng cao nhất trong lịch sử hãng mô tô Anh.





Nhờ dung tích tăng lên 1.160cc, động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng mới của Speed Triple nay đạt công suất cực đại 180 mã lực tại 10.750 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 9.000 vòng / phút. Triumph đã thiết kế máy dựa trên kinh nghiệm khi hãng cung cấp động cơ cho Giải vô địch Moto2. Không chỉ mạnh mẽ hơn, động cơ cũng nhạy hơn, khi có vòng tua máy cao hơn 650rpm – nay đạt 11.150rpm so với Speed Triple 1050.

Toàn bộ hệ động lực đã được chỉnh sửa lại hoàn toàn ở mọi chi tiết, khiến cho động cơ nhẹ hơn 7kg. Theo Triumph, mặc dù nâng dung tích nhưng cỗ máy gần 1.200cc lại nhỏ gọn hơn. Ngoài việc nâng dung tích để có thể lắp được hệ thống xả với bộ lọc hoạt tính hiệu quả hơn, động cơ lớn còn giúp Speed Triple mạnh hơn 30 mã lực và 8Nm so với đời cũ. Tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt hơn 25% so với Speed Triple 1050, thực tế gấp đôi so với thế hệ đầu tiên ra đời từ năm 1994.

Những thay đổi động cơ chưa dừng lại ở đó: lực ly tâm của trục khuỷu đã giảm 12%, bộ côn mới với bát côn nhẹ hơn và lá côn bằng trọng lượng nhẹ; hệ thống phun mới, với hai bugi cải tiến và tuổi thọ cao hơn… Cỗ máy này được đặt trong bộ khung hoàn toàn mới (dù trông có vẻ vẫn rất giống đời cũ) được thiết kế để giúp chiếc xe có cảm giác lái lanh, nhẹ, chính xác và đáng tin cậy hơn. Điều này có được nhờ thiết kế nhỏ gọn và khối lượng tập trung.

Trọng lượng của Speed Triple 1200 RS ở mức 198 kg, giảm 10 kg so với thế hệ trước. Riêng khung nhôm nhẹ hơn 17% với trọng tâm dịch chuyển về phía trước và thấp hơn về phía trục trước. Ghi đông rộng hơn 13mm. Tính công thái tổng thể được tối ưu hóa hơn nữa thông qua việc định vị lại các chân để cải thiện khả năng điều khiển xe và không làm ảnh hưởng đến khoảng sáng gầm xe. Yên xe cũng được thiết kế lại hoàn toàn, với chiều cao 830mm.

Giống như đời cũ, Speed Triple 1200 RS vẫn được trang bị phuộc trước USD Öhlins NIX30 và sau là monoshock Öhlins TTX36 điều chỉnh được hết độ nén/nảy và tải trọng. Tuy nhiên thay vì heo Brembo M4 cũ, chiếc xe nay đã được trang bị cặp heo Brembo M50 Stylema mới nhất ở phía trước, dù vẫn kết hợp với cùm Brembo MCS. Heo sau là loại Brembo P2 34 logo lớn. Bọc quanh cặp vành 5 cánh chữ V là bộ lốp Metzeler Racetec RR hoặc tuỳ chọn Pirelli Diablo Supercorsa SC2.

Khôgn giống như những dự đoán trước đó, mẫu naked bike cao cấp nhất của Triumph vẫn có bảng đồng hồ màn hình màu TFT kích thước chỉ 5 inch như đời cũ thay vì nâng lên 7 inch. Tuy nhiên bảng đồng hồ này nay đã có giao diện mới, và chiếc xe cũng không thiếu công nghệ trang bị sẵn. Một số đó bao gồm: cảm biến IMU 6 trục của Continental, ABS cùng điều kiển lực kéo biến thiên theo cua, sang số nhanh Triumph Shift Assist, kết nối smartphone My Triumph, 5 chế độ lái Rain/Road/Sport/Track/Rider, ắc quy li-ion.

Giống như các thế hệ trước, Speed Triple 1200 RS vẫn giữ lại đặc trưng là cặp đèn pha mắt kép, tuy nhiên phần còn lại của chiếc xe đã được thiết kế lại với các đường nét góc cạnh hơn cùng phần đuôi vuốt nhọn. Lần đầu tiên kể từ đời 1050 2011-2016, chiếc xe đã không còn mào chắn gió phía trên đèn pha trang bị sẵn – chi tiết này vẫn được bán dưới dạng tuỳ chọn. Nằm trên cặp đèn “mắt xếch” LED khá giống đàn em Street Triple nay chỉ còn là các tấm ốp nhựa nhỏ.

Tại châu Âu, Triumph Speed Triple 1200 RS sẽ được bán ra từ tháng 3/2021 với giá 17.850 Euro (tương đương 500 triệu đồng), kèm chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn km.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MC Anh Tuấn "tậu" thêm xe việt dã Triumph Tiger 900 Rally Pro

MC Anh Tuấn tiếp tục đón thêm một "thành viên mới" Triumph Tiger 900 Rally Pro, sẵn sàng cho những kế hoạch trong tương lai.

Xem chi tiết: MC Anh Tuấn "tậu" thêm xe việt dã Triumph Tiger 900 Rally Pro

Ngắm scrambler hoài cổ Spitfire Maverick tới từ Anh Quốc, nhưng không phải của Triumph

Thương hiệu xe mô tô thủ công tới từ Anh Quốc CCM đã bổ sung thêm phiên bản Maverick vào bộ sưu tập Spitfire chủ yếu tập trung vào vận hành trên đường off-road.

Xem chi tiết: Ngắm scrambler hoài cổ Spitfire Maverick tới từ Anh Quốc, nhưng không phải của Triumph

Triumph Speed Twin 2021 ra mắt với hàng loạt nâng cấp

Phiên bản năm 2021 của Triumph Speed Twin nhận được hàng loạt nâng cấp với công suất và mô-men xoắ tầm trung nhưng phản hồi động cơ tốt hơn trước đây.

Xem chi tiết: Triumph Speed Twin 2021 ra mắt với hàng loạt nâng cấp

Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, tăng công suất và thêm công nghệ

Với việc được tinh chỉnh hệ thống động cơ, Triumph Speed Twin 2021 có công suất lớn hơn đời cũ 2,9 mã lực. Triumph Motorcycles vừa giới thiệu phiên bản mới của dòng Street Twin, đây là mẫu xe thứ 3 thuộc dòng sản phẩm 2021 của nhà sản xuất…

Xem chi tiết: Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, tăng công suất và thêm công nghệ

Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, tăng công suất và thêm công nghệ

Với việc được tinh chỉnh hệ thống động cơ, Triumph Speed Twin 2021 có công suất lớn hơn đời cũ 2,9 mã lực.

Xem chi tiết: Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, tăng công suất và thêm công nghệ

Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, mô tô hoài cổ mà cảm giác lái sánh ngang naked bike hiệu năng cao

Sau Triumph Bonneville, Street Twin, Scrambler 1200,.. thì Speed Twin là mẫu xe được thương hiệu Anh Quốc ra mắt phiên bản cập nhật muộn nhất.

Xem chi tiết: Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, mô tô hoài cổ mà cảm giác lái sánh ngang naked bike hiệu năng cao

Triumph Bonneville Bobber 2021 ra mắt tại Ấn Độ

Triumph Bonneville Bobber 2021 được trang bị động cơ song song, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.200cc với góc quay 270 độ, tạo ra công suất tối đa 78 mã lực...

Xem chi tiết: Triumph Bonneville Bobber 2021 ra mắt tại Ấn Độ

Triumph Street Scrambler 2021 nâng cấp động cơ và ngoại hình, sắp về VN

Tiếp nối loạt xe Bonneville 2021 đã ra mắt vào tháng 2/2021, Triumph Street Scrambler thế hệ mới được trình làng với hiệu năng cao khi sử dụng khối động cơ Bonneville giàu mô-men xoắn. Đồng thời, những cách phối màu hoàn toàn mới của xe cũng mang tới nét đẹp Urban bụi bặm mà không kém phần phong cách.

Xem chi tiết: Triumph Street Scrambler 2021 nâng cấp động cơ và ngoại hình, sắp về VN

Mừng 10 năm Diễu hành quý ông, Triumph tung cafe racer Thruxton RS The Distinguised Gentleman's Ride cực “nhã“

Mừng 10 năm Diễu hành quý ông, Triumph tung cafe racer Thruxton RS The Distinguised Gentleman's Ride cực “nhã“

Dynavolt Triumph 765 - phiên bản xe đua của Street Triple RS

Lựa chọn mẫu Naked Bike hạng trung nào trên thị trường Việt? Giá bán từ 187 đến 269 triệu đồng

Lựa chọn mẫu naked bike hạng trung nào trên thị trường Việt?

Triumph Scrambler 1200 Steve McQueen Edition, giới hạn 1.000 xe

Triumph ra mắt Street Scrambler 2022, động cơ mới, ngoại hình cải tiến, giá từ 11.000 USD

Không chỉ nâng cấp Triumph Street Scrambler, hãng xe Anh Quốc còn ra mắt phiên bản giới hạn Sandstorm

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất