“Ấn tượng bởi thiết kế trẻ trung, năng động cùng nhiều công nghệ tiên tiến vượt trội, đặc biệt là công nghệ đột phá Hybrid của Toyota Corolla Cross, tôi đã không ngần ngại xuống tiền liền tay mà không cần chạy thử”, anh Lê Quyết Tiến – chủ nhân của chiếc Toyota Corolla Cross 1.8HV chia sẻ.
Anh Lê Quyết Tiến (33 tuổi), hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Với tiêu chí lựa chọn một mẫu xe gầm cao đa dụng vừa phục vụ gia đình vừa phục vụ công việc trong thành phố, anh Tiến đã quyết định chọn mua chiếc Toyota Corolla Cross 1.8HV (phiên bản Hybrid).
Theo anh Tiến, quyết định mua xe Corolla Cross 1.8HV của anh rất nhanh chóng, theo đúng kiểu “thích là nhích”. Mặc dù đây là mẫu xe hoàn toàn mới của Toyota tại thị trường Việt Nam và là xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi phí trước bạ nhưng anh Tiến vẫn không ngần ngại xuống tiền. Thậm chí, anh còn không cần lái thử, chỉ xem qua hình ảnh trên mạng Internet rồi đến thẳng đại lý đặt cọc và chờ nhận xe luôn.

“Corolla Cross là mẫu xe đầu tiên tôi sở hữu. Trước khi mua xe, tôi cũng đã tìm hiểu rất nhiều dòng xe khác cùng tầm giá tiền khoảng 1 tỷ đồng nhưng chưa tìm được mẫu xe nào ưng ý. Sau khi Corolla Cross ra mắt tại Việt Nam, tôi thực sự bị chinh phục bởi thiết kế trẻ trung, năng động khác hẳn với những mẫu xe khác của Toyota vốn thường bị gắn mác xe “đứng tuổi”. Bên cạnh đó, Corolla Cross 1.8HV còn một mẫu xe xanh, đặc biệt phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam khi không cần cắm điện, cũng không cần trạm sạc mà tái tạo năng lượng điện ngay trong quá trình phanh hay giảm tốc”, anh Tiến chia sẻ lý do chọn mua Toyota Corolla Cross 1.8HV.
Chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2020, Toyota Corolla Cross lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng. Trong đó, đáng chú ý là phiên bản Corolla Cross 1.8 HV – mẫu xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam có giá bán dưới 1 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 12/2020, đã có tổng cộng gần 6.000 xe Corolla Cross được giao đến tay người dùng, riêng bản HV là 546 xe – những con số vô cùng ấn tượng dành cho một “tân binh”.

“Một trong những yếu tố tạo nên sức hút đặc biệt của Corolla Cross chính là phong cách thiết kế hiện đại theo thiên hướng thể thao, cá tính dễ dàng khiến những khách hàng trẻ như tôi ‘yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên’. Tuy nhiên, động cơ Hybrid tiên tiến của mẫu SUV này mới chính là yếu tố quan trọng thuyết phục tôi lựa chọn dòng xe này”, anh Tiến cho biết.Công nghệ Hybrid mà Toyota trang bị cho Corolla Cross là thế hệ mới nhất, không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu mà còn mang lại mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh.
Điểm đặc biệt trên Corolla Cross 1.8 HV là khi đề nổ, xe vô cùng êm ái, người lái gần như không hề cảm nhận được âm thanh hay độ rung lắc của thân xe. Bắt đầu di chuyển, xe sẽ dùng năng lượng hoàn toàn là điện. Khi xe tăng tốc lên khoảng 30 km/h, năng lượng sẽ được lấy thêm từ khối động cơ xăng để tiết kiện pin và tăng thêm sức mạnh khi tăng tốc. Và khi xe chạy với tốc độ cao hơn hẳn, năng lượng được lấy hoàn toàn từ động cơ xăng 1.8L hút khí tự nhiên.

Nhờ sự hỗ trợ của động cơ điện, mỗi khi muốn tăng tốc hay vượt xe khác, người lái sẽ cảm nhận rõ độ mượt mà khi đạp ga của bản Hybrid tốt hơn hẳn so với bản dùng động cơ thuần xăng. Bên cạnh đó, việc đặt pin nhiên liệu ở hàng ghế sau giúp việc phân bổ trọng lượng xe tốt hơn, đồng thời giúp giảm hiện tượng understeer, khi vào cua đầu xe không bị kéo tuồn tuột ra ngoài.
“Không chỉ mang lại cảm giác lái thú vị, Corolla Cross 1.8 HV còn rất tiết kiệm nhiên liệu. Thực tế quá trình sử dụng tôi thấy mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên đường hỗn hợp của xe cũng chỉ khoảng 4,1 lít/100 km. Trong điều kiện đường thoáng, không bị tắc đường thì chỉ mất khoảng 3,5-3,7 lít/100 km – quá tiết kiệm cho một mẫu SUV gầm cao”, anh Tiến cho biết.

Nguồn: Autodaily