“Mình nghĩ do không nhắm đến Accent ngay từ đầu nên khi xem xe mình có đánh giá khách quan hơn. Nhờ đó, mình đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi những gì Accent mang lại”.
Ngoài những khách hàng trung thành với Accent qua các năm, một bộ phận khách hàng lần đầu mua xe Accent ngay sau khi phiên bản mới được mở bán. Thậm chí những người vốn không nhắm tới Accent từ đầu cũng đã bị thuyết phục bởi phiên bản mới 2021.
Chủ nhân của chiếc Hyundai Accent 2021 dưới đây là anh Phát Phạm – một người dùng đang sinh sống và làm việc tại Thủ Đức. Anh Phát là một trong những khách hàng sớm nhất đặt mua xe Accent tại thời điểm vừa ra mắt. Câu chuyện về việc nhắm đến City từ đầu nhưng cuối cùng lại phải lòng Accent sẽ khiến nhiều người bất ngờ.
Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của một người dùng vừa sở hữu cho mình chiếc Accent 2021.
PV: Chào anh Phát, anh chia sẻ một chút về chiếc Accent 2021 của mình?
Anh Phát: Xe Accent mình mua vào cuối năm 2020 nên nhận được ưu đãi 50% phí trước bạ. Tuy nhiên mức giá thời điểm đó vẫn còn khá cao là 525 triệu cho bản số tự động. Mặc dù thời điểm mới ra mắt, xe còn khan hàng nhất là màu trắng nhưng chỉ sau 3 ngày đặt cọc đại lý đã nhanh chóng giao xe cho mình. Tới nay xe đã lăn bánh được hơn 5.000km.
PV: Trước đây anh đã từng sở hữu qua dòng xe nào khác chưa? Vì sao anh lại quyết định đổi sang dòng xe Accent này?
Anh Phát: Trước đây mình từng sở hữu EcoSport. Còn để trải nghiệm thì trong gia đình có người thân sử dụng Mazda3, City, Vios nên mình cũng có cơ hội lái thử những mẫu xe này.
Sau khi sử dụng EcoSport được một khoảng thời gian, mình muốn đổi sang một dòng xe mới đẹp mắt hơn và phục vụ gia đình được tốt hơn. Sau khi xem thử Accent mình cảm thấy ấn tượng tốt về mẫu xe này. May mắn thay, đây cũng là chiếc xe duy nhất vợ chồng mình thống nhất ý kiến chọn mua.
PV: Anh có thấy bất tiện khi đổi từ một dòng CUV gầm cao sang một dòng sedan không?
Anh Phát: Nếu ai đã từng chạy qua xe gầm cao rồi, sẽ rất khó thuyết phục họ đổi sang một chiếc sedan. Tuy nhiên, tiêu chí mình đặt ra vẫn là một mẫu xe phục vụ tốt gia đình và phải khiến cả vợ chồng mình hài lòng vì thế mình thấy không có gì bất tiện.
Nói một cách chính xác hơn, Accent có những tính năng mà EcoSport không có, vì vậy để nói bất tiện thì chưa biết chiếc nào sẽ bất tiện hơn (cười).
PV: Anh và bà xã đã xem qua các dòng xe nào khác để đi đến quyết định cuối cùng là chọn Accent 2021?
Anh Phát: Tất nhiên khi lựa chọn một chiếc xe ô tô thứ 2 cho gia đình, mình không thể lựa chọn theo cảm tính hay qua lời giới thiệu của người khác. Bản thân mình phải tự tay trải nghiệm mới có thể đánh giá chiếc xe đó có thực sự phù hợp với mình không.
Thành thật mà nói, Accent không nằm trong danh sách xem xe của mình từ đầu. Mình đã nghĩ rằng ở phân khúc sedan hạng B, mình và bà xã sẽ nhanh chóng đưa ra được ý kiến chung. Tuy nhiên đến cuối cùng Accent mới là chiếc duy nhất cả 2 có cùng quan điểm.
Mình nhắm đến City đầu tiên do City có chế độ Sport. Tuy nhiên cảm nhận đầu tiên của vợ mình khi ngồi thử trên xe là xe quá ồn. Lúc đầu cô ấy còn nói: “Xe ồn như chiếc Mazda của bạn em” nhưng sau đó đã chuyển thành “Anh ơi hình như nó ồn hơn”.
Khi xem thử Vios, vợ mình đánh giá là tay lái nặng. Vì vậy mình không chọn Vios do nó sẽ khiến vợ mình không thoải mái.
Bản thân mình thích Kia, nên mình có xem qua Soluto. Tuy nhiên, Soluto lại ồn một cách rõ rệt so với những xe mình đã thử qua. Nội thất gây khó chịu vì các nút thao tác đặt ở vị trí khác gây bất tiện cho người lái.
Còn khi chạy thử Accent, vợ mình vừa ngồi xuống ghế phụ, đóng cửa lại đã quay sang:” Em thấy xe này ok”. Có thể hơi cảm tính nhưng cái cảm tính này đến từ những chi tiết nhỏ từ tư thế bước vào xe, tiếng đóng cửa và cảm xúc mà khoang cabin mang lại cho vợ mình. Phụ nữ mà, họ luôn có một giác quan nhạy hơn đàn ông chúng ta.
PV: Nghe qua câu chuyện mua xe của anh thì có thể thấy 99% khả năng chốt xe đều phụ thuộc đánh giá của vợ anh. Anh đã có những đánh giá riêng nào để chọn mua Accent?
Anh Phát: Đầu tiên là cảm giác khi ngồi lên ghế lái. Ghế ngồi thiết kế với các gờ không quá ôm lấy người lái như City, cho mình cảm giác thoải mái và dễ thao tác hơn. Đầu xe của Accent gọn gàng giúp việc canh đầu xe khi đỗ xe hay luồn lách trong phố dễ dàng với phụ nữ hơn.
Nói về chất liệu nội thất, Accent có thể không bằng City nhưng về thẩm mỹ thì Accent 2021 ăn đứt Vios và City hiện tại. Nội thất không quá cao cấp nhưng lại hiện đại. Mình thích màn hình trung tâm cỡ lớn, cả vợ mình cũng vậy.
Một số người sẽ không quen với việc toàn bộ táp lô được thiết kế hướng về người lái, tuy nhiên mình lại đánh giá cao chi tiết này. Màn hình lái hiển thị rõ nét và có độ sáng vừa đủ không gây khó chịu trong người lái.
Về cảm giác lai, đại lý cho phép mình chạy thử và mình đã test xe từ mức nhẹ nhàng đi phố cho đến kiểu hổ báo để đánh giá cảm giác bứt tốc, phanh gấp và ôm cua gắt.
Mình đánh giá xe vận hành tốt trừ việc nó chỉ có duy nhất 1 chế độ lái sẽ gây nhàm chán với những ai mê sự thể thao.
PV: Anh đánh giá mức chi phí bảo dưỡng cho một chiếc xe Hàn có hợp lý không?
Anh Phát: Hai hóa đơn bảo dưỡng cấp nhỏ gần đây nhất của mình dao động từ 600 đến 700.000. Một số anh đã sử dụng qua Accent đời trước cũng cho biết xe bảo dưỡng ở mức 40.000-50.000km chỉ khoảng 6 đến 7 triệu. Theo mình chi phí như vậy là hợp lý.
PV: Anh nghĩ gì về quan niệm “độ bền xe Hàn”?
Anh Phát: Mình nghĩ xe bền hay không phụ thuộc nhiều vào cách chăm sóc của người dùng. Riêng mình, mình đánh giá cao hộp số AT hơn CVT về độ tăng tốc và chi phí sửa chữa thấp khi bị hư hỏng.
PV: Cảm giác lái khi thử xe và sau 5.000km có khác gì nhau hay không?
Anh Phát: Gần đây, mình có tham gia ngày hội lái thử 3 dòng Vios, City và Accent với những bài test cơ bản nhất về độ tăng tốc, độ ổn định và độ bám đường.
Cùng một bài test, cùng một tốc độ, về độ ồn thì Vios ít ồn hơn so với Accent và City khi chạy ở tốc độ 20-30km/h. Nhưng ở vận tốc cao hơn thì Accent ít ồn nhất. Còn City thì ở dải tốc độ nào cũng nghe được tiếng ù khá khó chịu. Về cảm giác lái thì City cho cảm giác thể thao và “đã” hơn so với Accent và Vios.
Về bài test ổn định thân xe, điểm số của Accent cao nhất. Ở bài chạy zigzag cũng như ngoài thực tế, khi quẹo cua ở tốc độ cao, xe không bị chao nhiều. Thời gian hỗ trợ khởi hành ngang dốc của Accent cũng cao hơn so với 2 mẫu xe còn lại. Riêng mình thì mình đếm được 1 phút còn tối đa bao nhiêu thì mình không thử hết vì không đủ kiên nhẫn (cười).
Nói chung sau buổi trải nghiệm này mình hài lòng với quyết định lựa chọn Accent của mình. Đồng thời mình cũng thấy yên tâm hơn khi cầm lái một chiếc xe tốt trong phân khúc.
PV: Anh đánh giá thế nào về thiết kế của Accent?
Anh Phát: Mình nghĩ Accent 2021 có thiết kế trung tính, phù hợp cho cả nam và nữ. So với City và Vios mới, Accent không “gấu” bằng nhưng ở Accent có sự cao cấp ở phần đầu xe và cá tính ở phần đuôi xe. Phần đèn LED ban ngày nằm trên mí đèn pha cho cảm giác đôi mắt của Accent có hồn hơn. Mình đánh giá đây là chi tiết đẹp nhất của Accent 2021.
PV: Ngoài việc tự cầm lái, anh đã thử ngồi ở phía sau để cảm nhận sự rộng rãi mà Accent mang lại chưa?
Anh Phát: Rất khó để nói hành khách ngồi trên xe nào sẽ thoải mái hơn trong phân khúc này nếu không xét đến các trang bị cho hàng ghế sau, khi kích thước các dòng xe không chênh lệch nhiều. Riêng mình thấy cửa gió sau và ghế bọc da đã là một điểm cộng cho Accent 2021.
PV: Nói về trang bị, anh đánh giá cao tính năng nào nhất trên Accent 2021?
Anh Phát: Mình thích tính năng đề nổ từ xa. Cảm giác lần đầu cầm chìa khóa khởi động và lắng nghe tiếng máy nổ cho mình cảm giác thú vị. Nhất là giữa khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, đây sẽ là tính năng nhiều chủ xe sẽ phải bỏ tiền ra để nâng cấp thêm cho xe.
PV: Anh có hài lòng với mức tiêu hao nhiên liệu mà Accent 2021 mang lại?
Anh Phát: Khi chở từ 2-3 người thì xe tốn khoảng 7,5 lít/km. Còn khi mình đi một mình trên cao tốc, tắt máy lạnh thì chỉ khoảng 5 lít/km.
PV: Anh có thể chia sẻ một hành trình đáng nhớ gần đây hoặc một kỉ niệm đẹp với chiếc Accent của mình?
Anh Phát: Hôm nhận xe mình có nhờ bên đại lý tổ chức lễ cầu hôn cho vợ chồng mình. Vợ mình rất xúc động vì thế có thể nói chiếc xe này có ý nghĩa với gia đình mình.
Ngoại thất | 8 điểm |
Nội thất | 9 điểm |
Động cơ | 9 điểm |
Trang bị/Tiện nghi | 9 điểm |