Một kỷ nguyên mới trong thiết kế bảng điều khiển của Mercedes-Benz đã chính thức được bắt đầu với sự ra mắt của MBUX Hyperscreen. “Với MBUX Hyperscreen của chúng tôi, một tầm nhìn thiết kế sẽ trở thành hiện thực” – Giám đốc thiết kế của Daimler, ông Gorden Wagener cho biết. “Chúng tôi kết hợp công nghệ với thiết kế theo một cách hấp dẫn, mang đến cho khách hàng sự dễ sử dụng chưa từng có. Chúng tôi yêu thích sự đơn giản, và đã đạt đến một cấp độ mới của MBUX ”.
Hệ thống này sẽ được trang bị đầu tiên trong mẫu xe sang cỡ lớn EQS chạy điện toàn phần sắp ra mắt. Điểm nhấn nổi bật của hệ thống này đó là một màn hình cong trải dài theo bề ngang của táp-lô. Trên thực tế Hyperscreen vẫn được ghép từ 3 màn hình nhưng nằm chung dưới một tấm kính Gorilla Glass duy nhất. Toàn bộ hệ thống được điều khiển bằng phần mềm có khả năng học hỏi để đáp ứng nhu cầu và thói quen của người dùng, đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa.
Hơn nữa, người dùng không phải cuộn qua các menu con khác nhau hoặc thậm chí sử dụng lệnh thoại để điều hướng, vì các ứng dụng quan trọng nhất luôn hiển thị trên màn hình ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Mặc dù được điều khiển hoàn toàn bằng kỹ thuật số, nhưng Hyperscreen vẫn được tích hợp các khe gió điều hoà chỉnh cơ mà theo Mercedes là sự kết nối giữa Thế giới vật lý và ảo.
Hành khách cũng có màn hình của riêng mình, có thể tùy chỉnh cho tối đa 7 cấu hình khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là các chức năng giải trí của màn hình chỉ dành cho hành khách trong suốt hành trình (theo quy định pháp luật của quốc gia cụ thể). Ví dụ nếu ghế hành khách trống, màn hình chỉ đơn giản hiện các hình ảnh trang trí. Trong khi đó, giao diện đồ họa được tạo kiểu theo tông màu xanh / cam mới, hiển thị đầy sống động do Mercedes sử dụng công nghệ màn hình OLED.
Với trợ lý ảo, MBUX Hyperscreen có thể đưa ra những gợi ý để người dùng chấp thuận hoặc từ chối chỉ bằng một cú click. Ví dụ: nếu bạn luôn gọi cho một người bạn hoặc người thân nào đó trên đường về nhà vào các buổi tối thứ Ba, hệ thống MBUX sẽ ghi nhớ và yêu cầu bạn thực hiện cuộc gọi đó vào ngày và giờ cụ thể đó. Vì tất cả các đề xuất MBUX đều được liên kết với cấu hình cho một người dùng cụ thể, nên những đề xuất sẽ không được đưa ra nếu người khác đang lái xe.
Để có thể thực hiện các tác vụ xử lý phức tạp, Mercedes nói rằng MBUX Hyperscreen được trang bị CPU 8 nhân, 24 GB RAM và băng thông bộ nhớ RAM 46,4 GB mỗi giây. Nó cũng có tổng cộng 12 bộ rung ở phía sau các màn hình cảm ứng để đem tới phản hồi xúc giác cho người dùng. Thậm chí khi hoạt động cùng GPS, hệ thống này không chỉ quản lý những tính năng giải trí mà còn cả cách chiếc xe vận hành. Một ví dụ đó là tính năng tự nâng gầm, khi nó có thể nhớ vị trí có dốc cao được đánh dấu bằng GPS để đề nghị nâng chiếc EQS lên.
Chính vì vậy “MBUX Hyperscreen vừa là bộ não, vừa là hệ thần kinh của xe” đúng như ông Sajjad Khan, thành viên hội đồng quản trị của Mercedes cho biết. “MBUX Hyperscreen liên tục hiểu rõ hơn về khách hàng và cung cấp dịch vụ vận hành và thông tin giải trí phù hợp, được cá nhân hóa trước khi người ngồi trong xe thậm chí phải click hoặc cuộn trỏ chuột đến bất kỳ đâu để chọn.”