Mẫu E400 đời 2014 có cấu hình 4 chỗ ngồi cùng mui xe làm bằng vải. Khi hạ mui, E400 trở thành một mẫu mui trần độc đáo.
Mercedes-Benz E-Class không xa lạ gì với đại bộ phận người dùng Việt Nam. Đại đa số xe E-Class đang lăn bánh ở Việt Nam hầu hết đều thuộc các phiên bản như E200, E250, E300, xe đời sâu sẽ có E280 và tất cả đều mang hình dáng sedan. Do đó, rất hiếm để tìm được một chiếc E-Class mang hình dáng thật sự khác lạ. Chiếc E-Class mui trần đời 2014 trong bài viết này là một chiếc xe thuộc hàng siêu hiếm khi xe mui trần.
Thực tế, E400 mui trần từng được Mercedes-Benz Việt Nam phân phối chính thức vào năm 2014 với mức giá 3,6 tỷ đồng, tuy nhiên chiếc xe không thực sự được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng. Các phiên bản thông thường đã quá đủ cho nhu cầu đi lại của đại đa số người dùng vào thời điểm đó.
Theo Mercedes-Benz, E400 mui trần có chiều dài 4.703 mm, bề ngang 1.786 mm và cao 1.398 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.760 mm. E400 mui trần dùng chung với bản Coupe nhưng phần mui xe màu đỏ làm bằng vải bạt, tăng tính thời trang, thẩm mỹ.
Do có mui trần nên nhà sản xuất phải hi sinh một phần thể tích khoang hành lý để cất giữ mui xe. Nhìn chung, cốp chứa đồ đủ dùng cho nhu cầu đi lại hàng ngày hoặc những chuyến đi chơi đi về trong ngày. Vành xe là loại 18 inch.
Tương tự mui xe, toàn bộ 4 ghế ngồi được bọc da màu đỏ. Sắc đỏ tương phản với màu trắng thân xe tăng vẻ ngoài cho E400. Phần tựa lưng ở hàng ghế thứ 2 khá đứng và không điều chỉnh được. Ngược lại, hàng ghế đầu đều có tính năng chỉnh điện đa hướng và nhớ 3 vị trí. Không gian ở hàng ghế thứ 2 đủ chỗ cho người cao dưới 1m7.
Khác hẳn với các phiên bản E-Class hiện tại, khoang lái E400 còn rất nhiều phím bấm vật lý. Đây là đặc điểm chung của những chiếc xe Mercedes thời điểm trước năm 2016. đồng hồ vẫn là đồng hồ analog chưa phải loại kỹ thuật số như hiện nay.
Màn hình giải trí gọn gàng, có chất lượng hình ảnh khá tốt. Dù là xe mui trần thể thao nhưng E400 cũng có sẵn một đồng hồ cơ tăng sự sang trọng.
Cơ cấu mở mui khá đơn giản, người lái chỉ cần kéo và giữ công tắc điều khiển là chiếc xe tự động thực hiện đóng, mở mui. Phần mui này có thể gấp gọn trong 20 giây và đóng, mở khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 40 km/giờ.
Ngoài ra, E400 còn được trang bị hệ thống cửa chặn gió tự động (Aircap) nhằm giảm thiểu sự nhiễu loạn không khí ở 4 chỗ ngồi. Nhờ đó, tài xế có thể mở mui ở bất kể thời tiết. Hệ thống Aircap ở E400 tự động triển khai ở tốc độ trên 41 km/h và rút lại khi tốc độ dưới 16 km/h.
Mercedes E400 mui trần đời 2014 được trang bị động cơ siêu nạp V6 dung tích 3.0 lít cho công suất tối đa 333 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại 7 cấp, hệ dẫn động cầu sau.
Thời điểm năm 2014 đa số xe Mercedes ở Việt Nam đều dùng hộp ố 7 cấp. Vành xe là loại 18 inch đa chấu kép.
E400 mui trần 2014 có đầy đủ các tính năng an toàn, công nghệ hỗ trợ lái hiện đại, gồm cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phòng ngừa va chạm, hỗ trợ phanh, hỗ trợ đỗ xe chủ động.
Ngoài E400, Mercedes-Benz còn có phiên bản E350 và E500 mui trần tuy nhiên mẫu E400 trong bài viết là mẫu xe hàng hiếm tính đến thời điểm hiện tại.
Xin cảm ơn Auto Việt Dũng 31 Lê Văn Lương (Hà Nội) đã giúp đỡ hoàn thành bài viết này.