Thông tin này đã được đích thân ông Markus Duesmann tuyên bố trong một buổi phỏng vấn gần đây tại Đức. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ không được chứng kiến một thế hệ động cơ đốt trong hoàn toàn mới tiếp theo từ Audi – bất kể dùng xăng, diesel hay chất đốt nào. Thay vào đó, hãng sẽ chỉ đơn thuần nâng cấp các loại máy hiện tại cho tới khi nào chúng không còn đạt các tiêu chuẩn khí thải ngày càng gắt gao.
Trên thực tế, quyết định của Audi không khiến những người yêu xe ngạc nhiên vì bản thân hãng mẹ Volkswagen cũng đang vung tiền rất mạnh cho công cuộc điện hoá. Trước đó hãng xe sang tới từ Ingolstadt cũng đã tuyên bố sẽ biến các dòng xe chủ chốt như A4 hay A6 chuyển sang chạy điện hoàn toàn. Nhưng trước khi khai tử hoàn toàn động cơ đốt trong, hãng hứa hẹn cũng sẽ tung ra những mẫu xe đặc biệt để kỷ niệm – chẳng hạn như phiên bản siêu sang của A8 với máy W12.
Mặc dù vậy, Audi cũng không vui vẻ gì với quyết định “khai tử” động cơ đốt trong Ngay cả khi chỉ nâng cấp động cơ cũ, ông Duesmann cho biết ngày càng khó khăn để chúng có thể đạt chuẩn Euro 7 sắp tới và ngầm chỉ trích Liên minh châu Âu. Người lãnh đạo Audi cho rằng đằng nào thì tình trạng ô nhiễm môi trường cũng không giảm đi quá nhiều với sự xuất hiện của những động cơ sạch này, trong khi chúng quá khó để phát triển thêm nhằm thoả mãn các nhà làm luật.
Mặc dù vậy phải tới năm 2025 tiêu chuẩn Euro 7 mới chính thức được áp dụng và trước đây ông Duesmann từng dự đoán Audi có thể sẽ biến thành một hãng xe điện vào năm 2035, chính vì vậy động cơ đốt trong tại hãng vẫn có thể sống thêm được một thời gian dài nữa. Nhưng có một điều chắc chắn rằng máy nhiều xi-lanh dung tích lớn sẽ sớm bị “khai tử” để nhường chỗ cho các động cơ tăng áp nhỏ, kèm những giải pháp điện hoá hybrid.