Đối với những ai yêu mến xe thể thao Nhật Bản, Toyota 86 thế hệ mới sẽ sớm ra mắt, nhưng những thế hệ trước của nó đã tạo tác động mạnh lên văn hóa chơi xe sản xuất nội địa Nhật Bản (JDM) đến mức người ta sẽ còn nói về chúng trong nhiều thập kỷ nữa. Hôm nay, chúng ta sẽ dành chút thời gian để nhìn ngắm một chiếc Toyota 86 hết sức đặc biệt.
Ngoại trừ bộ la-zăng và hệ thống treo độ theo kiểu “stance” mới, thân vỏ của chiếc Toyota 86 màu đỏ này hoàn toàn là hàng chính hãng. Dù ban đầu không lăn bánh khỏi nhà máy với bộ dạng như thế, nhưng Toyota là người tự tay thay đổi nó. Chính xác hơn, đây là một chiếc xe thể thao Toyota 86 Style Cb đã ra mắt cách đây 6 năm. Nó được thiết kế đặc biệt để thu hút phụ nữ Nhật Bản, và nó là một chiếc xe hiếm gặp trên đường.
Được giới thiệu lần đầu tại Tokyo Auto Salon 2013 thông qua mẫu concept “86xStyle Cb”, nó có phần đầu xe độc đáo mà đã thay thế phiên bản trước đó. Các đèn pha tròn được thiết kế để vừa khớp phần mũi mới, một chi tiết mang lại cho xe một dáng vẻ cổ điển đặc trưng.
Những thay đổi khác bao gồm thiết kế la-zăng với các chấu mỏng, sơn hai tông màu, và xóa bỏ những huy hiện ở phía bên của tấm chắn bùn trước. Tổng thể, chiếc xe có diện mạo giống như một hỗn hợp giữa Jaguar XK từ khoảng năm 2000 và Toyota 2000GT.
Thực tế, không có gì bất thường khi Toyota tự tạo ra các phiên bản khác nhau của cùng một mẫu xe có sẵn. Họ là một thế lực cực mạnh ở Nhật Bản, với một thành phố mang tên mình và mạng lưới đại lý khổng lồ được tách thành các “thương hiệu con” như Toyopet, Corolla và Netz. Thời xưa, mẫu 86 ban đầu cũng có một phiên bản khác biệt được gọi là Levin, trang bị đèn pha cố định hình vuông thay vì kiểu đèn pop-up.
Khi chính thức được bán trong năm 2015, giá xe Toyota 86 Style Cb có mức bán lẻ 4.180.582 Yên (tương đương 904 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Nó vẫn được trang bị động cơ dung tích 2.0 lít sản sinh 200 mã lực giống bản tiêu chuẩn. Chiếc xe trong những bức ảnh ở đây thuộc về người sử dụng có tên “squaad_zn6” trên Instagram, hiện đang sinh sống ở Đài Loan. Thân vỏ xe đã được sửa đổi và lắp lại lên thân xe cho phù hợp bộ la-zăng và thiết lập hệ thống treo cực thấp mới.