Các mẫu xe Mercedes Benz 200 Automatic thuộc thế hệ W123 được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1980-1985. Như vậy, chiếc xe đã có hơn 35 năm tuổi đời. Trong vòng hơn 10 năm, dòng xe này đã bán được hơn 2,7 triệu chiếc, khiến nó trở thành một trong những mẫu Mercedes-Benz thành công nhất trong lịch sử của hãng xe Đức.
Chiếc xe này có màu nguyên bản là xanh ngọc, sau đó được chủ xe sơn lại màu xanh than theo phong cách cổ điển. Lúc mới mua chiếc xe này có giá trên 100 triệu đồng. Dù có một số chi tiết đã cũ kỹ theo thời gian, nhưng nhìn chung hệ thống khung gầm máy móc vẫn còn rất tốt.
Xe có kích thước DxRxC lần lượt là 4.725×1.786 x1.438 mm, trục cơ sở là 2.795 mm. Mâm “zin” nguyên bản là 14 inch, sau đó được chủ xe nâng cấp lên thành 17 inch. Ngoài ra, chủ xe còn hạ gầm nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe.
Theo Anh Nguyễn Việt X, Hà Nội, chủ nhân của chiếc xe chia sẻ: “Tôi thích những chiếc xe của Đức, lúc đầu tôi cân nhắc giữa Mercedes và BMW. Chiếc xe này khá phù hợp với phong cách mà tôi thích là kiểu cổ điển, nhẹ nhàng. Ngoài ra, tôi cũng đang sử dụng một con xe Mercedes Benz S550 đời mới.
Anh cũng nói thêm: “Từ khi mua xe hầu như chưa phải sửa chữa gì. Chỉ phải bảo dưỡng và thay thế các hạng mục chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên. Ví dụ như lốp, các chi tiết bằng cao su, hệ thống giảm xóc…”
Chiếc xe này tôi sử dụng đi trong thành phố là chủ yếu. Thỉnh thoảng, tôi có đi đến Đà Nẵng, Hội An một mạch không nghỉ trên chiếc xe này. Dù đi quãng đường tới 700-800 km nhưng không cảm thấy mỏi. Vì vậy, tôi đánh giá này chiếc xe này phục vụ đầy đủ nhu cầu gia đình của tôi. Tất nhiên, nó sẽ không thể tiện nghi bằng các xe đời cao.
Các xe đời cao có Cruise Control, cảnh báo va chạm… nên việc lái xe trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Nhưng không vì thế mà tôi đánh giá thấp khả năng an toàn chiếc xe Mercedes Benz 200 W123 này. Thậm chí, tôi cảm thấy thích chiếc xe này hơn vì không gian bên trong xe rất gần gũi và thực tế, chúng cho tài xế tầm quan sát lớn và không giống như cảm “trong một chiếc hộp” như các xe đời mới.
Chiếc xe này đang sử dụng số tự động, máy 2.0L, đi trong đường phố sẽ tiêu thụ khoảng 13-14L vì đường phố Hà Nội tương đối chật chội. Khi đi đường trường, nó chỉ tiêu thụ khoảng dưới 9L, tức chỉ nhỉnh hơn chút so với các mẫu xe ngày nay. Khi đã xác định chơi những dòng xe cũ, cổ thì vấn đề chi phí nhiên liệu hay nuôi xe không còn quan trọng nữa.
Phải thừa nhận rằng chiếc xe này không thể bốc như các xe đời mới, nhưng điểm tôi yêu thích ở chiếc xe này là cảm giác đầm và chắc chắn. Bất tiện nhất là khi mua những dòng xe cũ có tuổi đời trên 12 năm phải đi đăng kiểm 6 tháng/1 lần”
Có thể bạn quan tâm:
(Ảnh: Hoàng Vũ)