Những năm gần đây, phong trào độ xe và chơi xe độ tại Việt Nam đã có sự phát triển rõ rệt. Trong đó, khu vực miền nam vẫn được xem là thị trường trọng điểm của loại hình này. Thông thường, các tay chơi xe độ sẽ lựa chọn những mẫu xe mang phong cách trẻ trung hoặc cổ điển để tinh chỉnh theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp đi ngoài xu hướng đó và chiếc Toyota Camry trong bài viết là một ví dụ.
Tại Việt Nam, độ xe Camry là một điều khá hiếm gặp và đa số những chiếc xe này đều chỉ được độ khá nhẹ nhàng để phù hợp với kiểu dáng lịch sự của xe. Nhưng chiếc Camry trong bài đã hoàn toàn “lột xác” nhờ bộ widebody đầy cá tính. Đây được xem là chiếc Toyota Camry độc nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Theo tìm hiểu, toàn bộ quá trình độ chiếc Toyota Camry này từ khâu lên ý tưởng, thiết kế đến thi công mất tổng thời gian là hơn 1 tháng. Trong đó, riêng công đoạn lắp ráp bộ widebody mới lên xe mất khoảng 20 ngày với nhiều thao tác từ cắt bỏ vòm bánh xe nguyên bản, lắp lưới tản nhiệt mới, mâm xe được thay thế sang dạng đa chấu tối màu của Nhật Bản, cùm phanh màu vàng của Brembo hay cụm đèn hậu phía sau tinh chỉnh, hệ thống ống xả kép bằng titan mới.
Đáng chú ý là cả 4 hộc bánh xe cũ đều đã bị cắt bỏ để lắp vòm bánh xe mới rộng hơn. Điều này mang tới cho chiếc xe vẻ ngoài hầm hố và lạ mắt nhưng cũng sẽ là một nhược điểm nếu sau này chủ nhân muốn quay trở về kiểu dáng xe nguyên bản.
Chưa dừng lại ở đó, tay chơi tới từ Tây Ninh còn thay thế hệ thống treo của xe sang thương hiệu TEIN giúp xe có thể hạ thấp gầm hơn so với ban đầu.
Không can thiệp vào động cơ I4 2.0L nguyên bản với 165 mã lực/199 Nm mô-men xoắn, chủ nhân chỉ lắp thêm cảm biến chân ga cho xe để tăng cường độ nhạy. Đồng thời, ECU được remap lại và thay thế bugi, mô-bin và lọc gió để cho ra hiệu suất tốt hơn.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Bảo Most