Làm sao để chọn được bình ắc quy tốt và phù hợp cho xe ô tô?

Ắc quy là một trong những chi tiết quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành của ô tô. Ta sử dụng ắc quy để tích điện năng, chạy các thiết bị như radio, điều hòa, hệ thống đèn… Và trên hết, ắc quy được dùng để có thể cung cấp năng lượng cho cả động cơ khởi động. Ngoài ra, nó còn có vai trò cung cấp điện nếu phụ tải sử dụng vượt so với quy định máy phát.





Mua ắc quy cho ô tô cần lưu ý điều gì?

Ắc quy rất quan trọng cho việc khởi động xe

Ngoài việc cấp điện để có thể thực hiện các hoạt động đã nêu trên. Khi khởi động, vòng tua máy đủ lớn, các thiết bị ô tô sử dụng điện từ máy phát ở động cơ và ắc quy cũng sẽ được tích điện từ máy phát để sử dụng những lần khởi động sau. Sau khi sử dụng một thời gian, ắc quy của bạn sẽ không còn khả năng giữ điện như lúc đầu được. Và lúc đó, bạn cần phải lưu ý một số điều để có thể mua ắc quy xe ô tô cho chính mình.

Thông số khởi động


Bạn cần phải chú ý kỹ các thông số khởi động của ắc quy bạn đang chọn mua là có phù hợp với động cơ của bạn không. Hệ thống đánh lửa của ô tô cần dòng sản phẩm ắc quy mạnh mẽ mới có thể cung cấp đủ cho việc khởi động xe lẫn các nhu cầu khác trong xe. Đặc biệt, dòng xe động cơ diesel cần nhiều năng lượng nhằm tăng nhiệt không khí lên và đốt cháy xăng khởi động máy xe.

Mua ắc quy cho ô tô cần lưu ý điều gì?
Cần chú ý các thông số của ắc quy

Cần chú ý các thông số của ắc quy

Trong việc khởi động có 2 thông số cần phải chú ý tới là đo dòng khởi động (CA Cranking amps) và dòng khởi động nguội (CCA Cold cranking amps). Trong đó thông số dòng khởi động là cường độ dòng điện mà ắc quy cung cấp trong 30 giây ở nhiệt độ 0 độ C và điện áp tối thiểu là 1.2 V. Và thông số khởi động nguội là chỉ cường độ dòng điện mà ắc quy cung cấp ở nhiệt độ -18 độ C, mỗi ngăn ắc quy tối thiểu 1.5 V. Thông thường, dòng khởi động nguội của ắc quy sẽ nằm ở mức 150 và 800 A (ampe).

Dung lượng ắc quy

Khi chọn mua sản phẩm này, bạn cũng nên tham khảo thêm người tư vấn mua ắc quy ô tô rằng dung lượng ắc quy bạn đang hướng tới là bao nhiêu, để có thể biết được ắc quy ô tô mình mua có khả năng tích trữ được bao nhiêu điện năng. Cụ thể là, ở nhiệt độ 27 độ C, lượng điện mà ắc quy sử dụng liên tục trong 20 tiếng trước khi mỗi ngăn ắc quy xuống 1.75 volt (V).

Kích thước ắc quy

Việc xem xét kích thước ắc quy cũng quan trọng không kém các yếu tố đã đề cập phía trước. Nếu một ắc quy có một công suất phù hợp với xe của bạn nhưng lại có kích thước không vừa với xe bạn, thì việc sử dụng ắc quy ấy cũng là không tưởng. Vì vậy, khi chọn mua ắc quy ô tô, bạn cần phải xem kỹ kích thước ắc quy để tránh các trường hợp không sử dụng được do không đúng kích thước.


Mua ắc quy cho ô tô cần lưu ý điều gì?
Kích thước ô tô cần được chú ý

Kích thước ô tô cần được chú ý

Thương hiệu

Không phải tự nhiên mà các sản phẩm của các thương hiệu uy tín lại có giá thành nhỉnh hơn so với các loại ắc quy không nhãn hiệu. Trong hầu hết các trường hợp, tuổi thọ của các thương hiệu nổi tiếng đều cao hơn so với các sản phẩm không có nhãn hiệu rõ ràng trên thị trường. Bạn cần nên tìm hiểu kỹ các thương hiệu ắc quy tốt nhất hiện nay để có thể đảm bảo nhất cho việc vận hành xe mình.

Mua ắc quy cho ô tô cần lưu ý điều gì?

Các thương hiệu nổi tiếng luôn có tuổi thọ cao hơn

Đổi ắc quy cũ lấy ắc quy mới

Sau khi đã chọn được loại sản phẩm ắc quy mình muốn mua, bạn hãy hỏi nhân viên bán hàng về cách đổi ắc quy cũ để mua bình mới. Do các cửa hàng ắc quy xe ô tô thường có chính sách thu hồi bình ắc quy đã qua sử dụng nhằm hạn chế việc tạo thêm rác thải ra môi trường. Vậy nên bạn có thể đem ắc quy cũ của mình và bù thêm ít chi phí để đổi lại ắc quy mới.

Một số lưu ý khác

Không mang đồng hồ hoặc nhẫn, dây chuyền… khi bạn ở gần bình ắc quy vì nếu ắc quy có bị ngắn mạch thì bạn sẽ bị bỏng nặng. Ngoài ra, khi tháo ắc quy, bạn cần tháo cực âm hoặc cực mát trước, để đề phòng sau đó bạn có vô ý chạm phải dây cung cấp điện hoặc dây nóng thì hiện tượng ngắn mạch cũng không diễn ra. Ngoài ra, khi bạn bảo quản cũng như sạc ắc quy ô tô thì bạn cần nên để nơi thông thoáng do hơi thoát ra rất dễ gây nổ.

Vũ Tuấn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất