Khác với những đối thủ đến từ Đức như Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series, Lexus LS lại là cái tên khá kín tiếng trên thị trường xe cũ. Bởi vậy mỗi khi xuất hiện, những chiếc xe thuộc dòng Lexus LS lại nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả.
Chiếc Lexus LS 500h được sản xuất năm 2018. Đến nay mức ODO của xe mới dừng ở con số 20.000km. Lexus LS 500h sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 5.235 x 1.900 x 1.450 (mm). Trục cơ sở của xe đạt 3.125mm, ngắn hơn 240mm so với đối thủ cùng thời Mercedes-Maybach S 450.
Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt con suốt cỡ lớn mạ chrome. Hệ thống chiếu sáng 3 bóng LED nối liền với dải LED định vị ban ngày tạo thành hình chữ Z. Mâm xe là loại 5 chấu kép, kích thước 20 inch. Đuôi xe, cụm đèn hậu dạng LED được thiết kế hình chữ L nằm ngang.
Lexus LS 500h 2018 sử dụng hệ dẫn động Multi Stage Hybrid System, kết hợp giữa máy xăng V6, Dual VVT-i dung tích 3,5 lít và 2 mô-tơ điện. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 354 mã lực, cho phép Lexus LS 500h 2018 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây, tốc độ tối đa 264 km/h. Khi chạy bằng riêng mô-tơ điện, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này có thể đạt vận tốc tối đa 140 km/h.
Đáng tiếc, chủ xe đã không công bố toàn bộ hình ảnh của khoang nội thất. Theo thông tin của nhà sản xuất, Lexus LS 500h 2018 được trang bị vô-lăng bọc da ốp gỗ, tích hợp lẫy chuyển số thể thao, nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái. Ghế trước có khả năng chỉnh điện 28 hướng, đi kèm sưởi ấm, làm mát và massage. Hệ thống giải trí trung tâm gồm màn hình 12,3 inch kết nối bluethooth, Apple Carplay, Android Auto cùng dàn âm thanh 3D Mark Levinson.
Hành khách ở hàng ghế sau được trang bị 2 màn hình giải trí riêng biệt. Bệ tì tay chính giữa giúp người ngồi ở vị trí ông chủ có thể điều chỉnh được mọi tính năng trên xe.
Chủ xe chia sẻ anh phải bỏ ra số tiền hơn 9 tỷ đồng để lăn bánh chiếc Lexus LS 500h 2018. Đến nay, giá bán lại của chiếc xe chỉ còn 6,6 tỷ đồng. Với quãng đường 20.000km, nhiều cư dân mạng cảm thấy bất ngờ với chi phí khấu lên tới hơn 2,4 tỷ đồng, đủ để tậu một chiếc BMW X3 xDrive20i 2021.
Ảnh: Nguyễn Anh Khoa