Từng được chính thức xác nhận tên gọi là McLaren Artura từ tháng 11 vừa qua, siêu xe mới sẽ thuộc dòng sản phẩm “giá rẻ” Sport Series và thay thế cho chiếc 570S hiện tại. Theo ông Mike Flewitt – CEO của McLaren Automotive từng chia sẻ, “mọi thành phần” trên Artura sẽ hoàn toàn mới – từ nền tảng chassis cho tới thiết kế nội thất và đương nhiên là hệ động lực hybrid.
Mặc dù vậy, những bản vẽ đăng ký bản quyền bị rò rỉ và hình chụp phiên bản thương mại đã cho thấy rằng thiết kế bên ngoài của Artura sẽ không thể hiện sự khác biệt đáng kể so với các dòng McLaren hiện tại. Chiếc McLaren hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ kết hợp động cơ tăng áp kép V6 với một mô-tơ điện, với sức mạnh từ cả hai nguồn động lực này đều được truyền tới cầu sau. Artura cũng sẽ có khả năng chạy điện trong phạm vi ngắn, trong khi nền tảng chassis bằng sợi carbon siêu nhẹ mới MCLA sẽ bù đắp cho trọng lượng nặng của pin.
Mặc dù vậy, Artura dự kiến sẽ vẫn nặng hơn 570S hiện tại khoảng 20-30kg. Động cơ V6 của xe sẽ do hãng Ricardo sản xuất, với tổng công suất khi kết hợp mô-tơ điện đạt ngưỡng ngoài 600 mã lực cũng sẽ góp phần xoá nhoà mức chênh lệch trên. Dù gì đi chăng nữa, Artura sẽ cũng sẽ mở đầu một kỷ nguyên mới cho McLaren khi hãng buộc phải dần điện hoá dòng sản phẩm của mình để đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe.
Thời điểm ra mắt Artura dự kiến sẽ là ngày 16 tháng 2 tại Châu Âu (tức ngày 17 tháng 2 theo giờ Việt Nam – nghĩa là mùng 6 Tết Âm Lịch). Một trang web đặc biệt sẽ được McLaren lập ra để phát trực tuyến lễ giới thiệu chiếc xe trong một sự kiện công nghệ cao.