Bất chấp chênh lệch về tuổi tác và hệ thống truyền động, Acura NSX và BMW i8 có thể coi là cùng nằm chung phân khúc siêu xe với nhau. Cả 2 đều là xe chủ lực về mặt hình ảnh cho thương hiệu chủ quản, đều đặt động cơ giữa, đều mặc định dùng công nghệ hybrid và đều có giá khởi điểm dao động quanh ngưỡng 150.000 USD.
Tuy nhiên, BMW đã ngưng sản xuất i8 từ giữa năm 2020 trong khi NSX vẫn mở bán đại trà cả năm. Thêm vào đó, BMW đã công bố việc phát triển siêu xe điện mới từ trước nên không ít khách hàng tiềm năng của i8 có thể đã chờ dự án tương lai của thương hiệu xứ Bavaria thay vì mua nốt hàng tồn tại đại lý trong năm 2020.
Theo thống kê của Goodcarbadcar, trong năm 2020 Acura NSX phiên bản mới nhất bán được 128 xe trong khi BMW “dọn kho” được 192 chiếc i8. Việc chỉ đạt doanh số bằng 60% một đối thủ trực tiếp và thậm chí đã bị khai tử quả thực là kết quả khó nuốt trôi với Acura NSX, đồng thời cũng cho thấy thực trạng đáng báo động về sức hút của siêu xe Nhật.
Acura NSX
Nhìn lại giai đoạn 12 tháng trước nữa, NSX bán được 238 xe trong khi i8 đạt trung bình đều đặn 1.000 chiếc/năm. Đỉnh cao của i8 là thời điểm 2015 khi hãng bán được 2.200 xe tính riêng tại Mỹ.
So với các đối thủ chạy động cơ truyền thống, NSX cũng không có cửa khi Audi bán được 583 chiếc R8, Mercedes bán được 2.400 chiếc AMG GT hay Porsche bán được 2.400 chiếc 911 chỉ trong quý IV.
NSX, bất chấp khả năng vận hành vượt trội so với i8 nhờ động cơ V6 3.5L kết hợp mô tơ điện cho tổng công suất 573 mã lực (i8 chỉ có 369 mã lực), giờ chỉ là cái bóng của hào quang trong quá khứ. Acura lẫn Honda đã không ít lần thừa nhận NSX cần đổi mới nhưng ngoại trừ một phiên bản SUV hiệu suất cao, ở thời điểm hiện tại họ khó lòng có một giải pháp nào thực tế cho phiên bản coupe gốc…
Tham khảo: Carscoops