Mẹo hay giúp lựa chọn garage ô tô tin cậy
1. Garage sửa chữa có giấy chứng nhận và thuộc sở hữu của một Công ty hay một vài thợ sửa chữa có tay nghề cao. Đây là điều mà bản thân chủ xe phải tự kiểm chứng. Nếu thợ sửa chữa hoặc người quản lý garage cảm thấy khó chịu, tức giận khi được hỏi về các thông tin trên thì đó là lý do bạn không nên quay lại lần thứ hai. Chi phí đầu tư vào xe ô tô rất đáng để bạn đặt niềm tin vào bất kỳ một thợ sửa xe hay garage có uy tín nào.
2. Garage ô tô đó có được đánh giá tốt không ? Hãy thử tìm hiểu qua nhận xét của những người bạn, người thân và cộng đồng xe hơi. Họ sẽ chia sẻ rất chân thành, đặc biệt là khi họ có trải nghiệm không mấy tích cực về garage sửa chữa đó. Do vậy, chắc chắc các chủ xe có kinh nghiệm về ô tô nên tham khảo và tìm hiểu thông tin từ mọi người xung quanh.
3. Kiểm tra tính chuyên nghiệp trong cách tổ chức và vệ sinh của garage. Hầu hết mọi người đều không để ý đến các yếu tố này nhưng quả thực chúng cũng khá quan trọng. Theo các chuyên gia kinh nghiệm về chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, điểm mấu chốt là một garage phải có tổ chức và quét dọn sạch sẽ, gọn gàng thể hiện sự tôn trọng khách hàng cũng như lợi ích của họ.
Không một chủ xe nào mong muốn xế cưng bị ẩm thấp và bụi bẩn. Họ cũng không muốn ngồi trên những chiếc ghế bẩn và dính đầy dầu mỡ như đã bị lãng quên hàng chục năm trời. Nếu có thể, các thảm ghế và mặt sàn nên được lau dọn sạch sẽ và thơm tho.
Điều cuối cùng, nếu garage đó không quan tâm đến khách hàng, thì bạn có nghĩ rằng họ sẽ quan tâm đến sự an toàn của chiếc xe mà họ tiếp nhận ?
4. Hãy chắc chắn các thợ sửa chữa đều có kinh nghiệm và đạo đức nghề nghiệp. Các thợ sửa chữa nên minh bạch và trung thực. Họ cần đưa ra giá trước khi tiến hành bất kỳ một thao tác nào đó, trong khi khách hàng cũng nên hiểu rõ các công việc sửa chữa sẽ tiến hành như thế nào. Tránh trường hợp có các khoản phí phát sinh sau khi sửa chữa.
Nếu một vài chi tiết cần được sửa chữa, thay thế mà các linh kiện đã lắp ráp vào xe trước khi hỏi ý kiến khách hàng thì tốt nhất, khách hàng không nên sử dụng các loại phụ tùng này. Một khoản sửa chữa có báo giá với vài trăm đô thì không thể thanh toán lên đến vài nghìn đô được. Các thợ sửa chữa phải xin ý kiến khách hàng khi “động tay” vào bất cứ chi tiết nào trên xe.
5. Tham khảo giá của một vài garage để chắc chắn có được mức giá hợp lý nhất. Hãy tham khảo ý kiến của một vài thợ sửa chữa ô tô đáng tin cậy, người có thể mang lại những thông tin hữu ích chứ không phải lừa gạt nhau bằng cách bổ sung những thứ không cần thiết.
6. Cuối cùng là, nếu garage tính giá quá cao, hãy phản ánh lại hoặc ít nhất là so sánh bảng giá của họ với một gargage khác. Họ sẽ giảm giá nếu như thực sự muốn phục vụ các “thượng đế”.