Trong vài tháng qua, hãng Mazda đã liên tục tung ra phiên bản nâng cấp của các mẫu xe như Mazda6, Mazda3, CX-5 và CX-30. Đến nay, tới lượt mẫu crossover cỡ trung Mazda CX-8 được bổ sung phiên bản nâng cấp tại thị trường quê nhà Nhật Bản.
Bước sang phiên bản 2021, Mazda CX-8 có một số thay đổi nhẹ trong thiết kế ngoại thất như lưới tản nhiệt.
Trước đây, mẫu crossover 7 chỗ này sở hữu lưới tản nhiệt với nan mạ crôm nằm ngang. Trong khi đó, lưới tản nhiệt của Mazda CX-8 2021 sở hữu mắt lưới đặt so le với nhau, trông phức tạp hơn.
Ngoài ra, mẫu xe này còn được bổ sung màu sơn ngoại thất mới mang tên Platinum Quartz Metallic. Tùy vào góc nhìn, màu sơn này có thể biến đổi từ bạc, xám, trắng, trắng ngọc trai đến xanh dương. Màu sơn này có chiều sâu và trong như pha lê đẹp mắt.
Đặc biệt, Mazda CX-8 2021 tại thị trường Nhật còn có thêm phiên bản cao cấp nhất mới mang tên Exclusive Mode.
Điểm nhấn của phiên bản này bao gồm nẹp mạ crôm trên cản trước, tạo cảm giác kéo dài sang sườn xe. Trong khi đó, phần thân xe vẫn đi kèm nẹp nhựa màu đen xung quanh như trước.
Những thay đổi còn lại ở thiết kế ngoại thất của Mazda CX-8 Exclusive Mode 2021 bao gồm ống xả lớn hơn và bộ vành hợp kim 19 inch 10 chấu mới. Bộ vành này đi với lốp có kích thước 225/55R19.
Bước vào bên trong Mazda CX-8 Exclusive Mode 2021, người lái được chào đón bằng ghế bọc da Nappa màu đỏ Auburn hoặc trắng. Trong khi đó, khu vực hai bên ghế được khâu quả trám nhằm tăng vẻ sang trọng cho xe.
Khi mua Mazda CX-8 Exclusive Mode 2021, khách hàng Nhật Bản có thể chọn phiên bản 6 chỗ hoặc 7 chỗ.
Phiên bản 6 chỗ có 2 ghế thương gia ở giữa với bệ tì tay trung tâm cỡ lớn cũng như đủ tính năng sưởi, làm mát và chỉnh điện.
Ở mỗi hàng ghế của Mazda CX-8 Exclusive Mode 2021 đều có 2 cổng USB.
Thêm vào đó là khay sạc điện thoại thông minh không dây Qi ở cụm điều khiển trung tâm. Khay sạc này có thể tự động chuyển đổi giữa 2 chế độ là sạc thông thường và sạc nhanh, tùy vào dung lượng pin cũng như trạng thái sạc của điện thoại. Tuy nhiên, hệ thống sạc điện thoại không dây sẽ bị ngắt khi cửa mở ra.
Cuối cùng là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 10 loa…
… và cửa khoang hành lý chỉnh điện, có thể mở bằng cách đá chân.
Nguồn cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-8 2021 tại thị trường Nhật Bản là động cơ diesel SkyActiv-D 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực, tăng 10 mã lực so với trước.
Ngoài ra, hộp số tự động 6 cấp của mẫu xe này cũng được nâng cấp. Khi người lái nhấn chân ga nhanh, xe sẽ chuyển số nhanh hơn để hỗ trợ tài xế.
Trong khi đó, động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít của Mazda CX-8 2021 không có gì thay đổi. Động cơ vẫn tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Cả hai động cơ trên có thể kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian, tùy phiên bản.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-8 2021 có giá dao động từ 2.994.200 – 5.109.500 Yên (khoảng 662 triệu đến 1,13 tỷ đồng). Xe sẽ bắt đầu được bán ra thị trường Nhật Bản vào ngày 17/12 tới đây.
Lan Quyên