Trax chưa bao giờ là một mẫu xe toàn cầu “hạng nặng” của Chevy nhưng chiếc SUV cỡ nhỏ ít ra vẫn còn được ưu ái hơn không ít các mẫu xe đồng phân khúc cỡ nhỏ đã bị thương hiệu Mỹ khai tử trong thời gian qua. Không chỉ dừng lại ở đó, Trax còn vừa bất ngờ được thương hiệu chủ quản nâng cấp với một động cơ mới cực kỳ đáng chú ý là dòng 1.4L tăng áp.
Cụ thể, dù dung tích xy-lanh vẫn là 1.4L, động cơ này là loại hoàn toàn mới sử dụng công nghệ tăng áp cho công suất lên tới 153 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm – tăng mạnh so với thông số bản cũ (1.4L dựa trên EcoTec đời đầu) ở 138 mã lực, 201 Nm. Động cơ mới này cũng sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp và đã xuất hiện trên Cruze. Nếu không có gì mới, động cơ này cũng hỗ trợ công nghệ Start/Stop.
Dù vậy, yếu tố quan trọng nhất mà người mua Trax lăn tăn là giá bán xe chưa được công bố. Trong phân khúc của mình Trax không chỉ đắt hơn các đối thủ mà công nghệ trang bị lại không bằng khiến xe thất thế trước người Hàn, Nhật. Ngược lại, Trailblazer lớn hơn một chút mới trở lại hồi năm ngoái lại nằm trong top đầu phân khúc của mình ở cả 2 mảng nói trên, chưa kể thiết kế xe cũng hợp thời hơn rất nhiều…
Rất có thể trong tương lai gần Trax cũng sẽ bị Chevy/GM bỏ rơi sau khi thế hệ hiện tại kết thúc vòng đời trong bối cảnh Trailblazer đang làm rất tốt và hãng không có khả năng đầu tư thế hệ mới cho một mẫu xe nhiều rủi ro như Trax hiện giờ (nhất là Trailblazer còn rẻ hơn Trax). Bản cập nhật 2021 với động cơ mới này cũng có thể là lần cuối cùng ta thấy Trax xuất hiện trên mặt báo trước khi biến mất mãi mãi…
Tham khảo: Motor1