Không rõ chi phí tạo nên chiếc Electric Range Rover Classic này là bao nhiêu, nhưng cân nhắc việc mất 2.200 giờ để chế tạo, nó chắc sẽ không hề rẻ.

Trong một động thái táo bạo, Jaguar Land Rover tuyên bố sẽ trở thành một thương hiệu chỉ sản xuất xe điện vào năm 2025. Land Rover sẽ phát triển 6 mẫu xe điện mới, bao gồm một phiên bản chạy điện hoàn toàn của Range Rover. Tuy nhiên một việc hết sức bất ngờ đã xảy ra đó là Land Rover không phải công ty đầu tiên sản xuất một chiếc Range Rover chạy điện bởi một công ty khác đã nhanh tay làm trước rồi.

xe độ, Range Rover, xe điện





Phía trước của Electric Range Rover Classic

xe độ, Range Rover, xe điện

Phía sau của Electric Range Rover Classic

Có trụ sở tại Florida, E.C.D. Automotive Design, một công ty chuyên phục chế và tạo những chiếc Land Rover và Defender độ riêng, đã hé lộ chiếc Electric Range Rover Classic trang bị một mô tơ điện Tesla đầu tiên trên thế giới. E.C.D. đã hợp tác với Electric Classic Cars, một công ty chuyên tạo nên những chiếc xe cổ điển chạy điện, để có được mô tơ Tesla và hỏi ý kiến khách hàng để tạo nên hình ảnh thiết kế 3D trên máy tính.

xe độ, Range Rover, xe điện


Khối mô tơ điện Tesla của Electric Range Rover Classic

Từ đó, chiếc Range Rover cổ điển đã được tháo gỡ hoàn toàn và và biến đổi thành một chiếc SUV chạy điện hạng sang hiện đại mà vẫn giữ lại thiết kế ban đầu. Từ quá trình lên ý tưởng tới sản xuất, chiếc Electric Range Rover Classic đã mất tới 2.200 giờ để chế tạo bởi một đội ngũ hơn 50 người. Trang bị một cụm pin 100 kWh, chiếc SUV điện này có cự li di chuyển dự tính 354 km sau khi sạc đầy trong 5 tiếng. Với công suất 450 mã lực, nó có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 5,2 giây, nhanh hơn nhiều mẫu Defender trang bị V8 của công ty Anh Quốc.

xe độ, Range Rover, xe điện

Hệ thống điều khiển trong Electric Range Rover Classic

xe độ, Range Rover, xe điện

Nội thất của Electric Range Rover Classic

Là những người dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe độ sang trọng, mở rộng các sản phẩm của mình vào thị trường điện là một điều quan trọng đối với chúng tôi,” Tom Humble, nhà sáng lập E.C.D. Automotive, nói. “Bây giờ chúng tôi đã hoàn thành chiếc Electric Range Rover Classic, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và tiến hành điện hóa cho Defender cũng như những chiếc Land Rover khác. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng những tùy chỉnh đẳng cấp thế giới, và chúng tôi rất vui được bổ sung tùy chọn điện mới này vào các bản xe của mình”.


Video sờ tận tay chiếc Electric Range Rover Classic của E.C.D. Automotive Design

Chiếc Range Rover Classic ở đây được hoàn thiện trong màu trắng bóng Alpine White, kết hợp với các tấm cản va phía trước và phía sau màu bạc. Nó chạy trên bộ la-zăng 5 chấu cỡ 18 inch, bọc trong bộ lốp Continental Cross Contact. Ở bên trong, các chi tiết hoài cổ bao gồm ghế bọc dao rám nắng, mặt táp lô bằng gỗ sậm màu, và chỉ khâu hình kim cương. Ngoài ra, cabin cũng được hiện đại hóa với bộ loa Infinity, một hệ thống thông tin giải trí Alpine Halo 9 với Apple CarPlay, camera đi lùi, và hỗ trợ Bluetooth.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Land Rover Defender đóng vai trò quan trọng như một phương tiện hỗ trợ tại cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới - Red Bull X-Alps 2021.

Xem chi tiết: Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 mới – một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 mới – Một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự kiến được giới thiệu vào ngày 15/06/2021.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 mới cập bến Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Mất đi 2 cửa, xe địa hình Land Rover Defender 90 còn đắt hơn bản 110 tại Việt Nam

Land Rover Defender bổ sung phiên bản mới tại Việt Nam: Giá từ 3,93 tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất