Trong vài năm trở lại đây, Mercedes-AMG G 63 trở thành mẫu xe được người Việt ưa chuộng và ngày càng phổ biến ở nhóm SUV hạng sang.
Điều này cũng được thể hiện qua kết quả khảo sát của Zing về mẫu SUV 10 tỷ đồng được yêu thích nhất. Đại diện của Mercedes hiện chiếm gần 44% lượng bình chọn. Trong khi đó, Range Rover Autobiography, Lexus LX570 và Mercedes-Maybach GLS 600 xếp sau với kết quả lần lượt 27%, 17% và 12%.
So với 2 mẫu xe của Range Rover và Lexus, Mercedes-AMG G 63 có thể xem là “ngôi sao mới nổi” khi thế hệ G-Class cũ không tạo được dấu ấn nào đáng kể ở thị trường Việt Nam. Lý do phần lớn đến từ nội thất đơn điệu và ít tính sang trọng hơn các mẫu xe cùng tầm giá.
Phải đến năm 2018 khi những chiếc G 63 nâng cấp facelift xuất hiện thì Mercedes-AMG mới có được vị trí vững chắc trong nhóm xe gầm cao tầm 10 tỷ đồng. Theo một người chuyên kinh doanh xe nhập khẩu, việc nội thất được thay đổi đẹp và nhiều tiện nghi hơn, kết hợp với mức giá hợp lý (11-12 tỷ đồng) là yếu tố giúp G 63 hút khách tại Việt Nam.
Đáng chú ý, hầu hết xe Mercedes-AMG G 63 về Việt Nam trong giai đoạn đầu được nhập tư nhân, phải đến cuối năm 2019 thì mẫu xe này mới được phân phối chính hãng. Đến nay, các đơn vị tư nhân vẫn liên tục đưa về nước Mercedes-AMG G 63 với nhiều bản tùy biến khác biệt để thu hút giới chơi xe.
Trong khi đó, Range Rover Autobiography hay Lexus LX570 vốn đã quen mặt từ lâu tại Việt Nam. So với Mercedes-AMG G 63, tập khách hàng hiện tại của Range Rover và Lexus có phần hẹp hơn.
Theo độc giả Ducnminh, những người mua Lexus hay Range Rover thường giàu và kín tiếng, không muốn gây nhiều sự chú ý. Về phía G 63, mẫu SUV của Mercedes được nhận xét phù hợp với cả nhóm khách hàng trẻ sử dụng như một chiếc xe sang bóng bẩy để di chuyển hàng ngày tương tự Range Rover hay LX570, thay vì mang đi offroad địa hình.
Mẫu xe cuối cùng trong danh sách bình chọn cũng đến từ thương hiệu ngôi sao 3 bánh. Tuy nhiên do chỉ mới xuất hiện trên thị trường vài tháng nên Mercedes-Maybach GLS 600 chưa tạo được nhiều ấn tượng với người dùng. Mẫu “S-Class nâng gầm” hiện chỉ có vài chiếc nhập khẩu tư nhân, trong khi xe chính hãng phải đến cuối năm nay mới được giới thiệu.
Hoàng Phạm