Liệu Tesla Model S có thể đánh bại các đối thủ đáng gờm nhất từ Đức trong một cuộc đua drag? Tesla Model S đã trở thành một hiện tượng internet trong vài năm qua nhờ hiệu suất đua drag không tưởng của nó. Tesla Model S đã một tay thay đổi ý kiến của công chúng về xe điện từ phương tiện thân thiện môi trường thành sản phẩm hạng sang siêu tốc độ. Giờ đây, Porsche và Audi cũng muốn một mảnh thị phần của Tesla, nhưng họ có đủ sức cạnh tranh không?
Video “carwow” tổ chức đua drag giữa Tesla Model S Performance, Porsche Taycan Turbo và Audi RS e-tron GT
Trong trường hợp bạn không biết, Porsche và Audi đều thuộc Volkswagen Group, một tập đoàn khổng lồ sở hữu nhiều thương hiệu xe uy tín nhất trên thế giới. Một lợi ích khi sở hữu nhiều thương hiệu đồng lúc là khả năng phân bổ chi phí phát triển sản phẩm mới trên nhiều danh mục sản phẩm khác nhau.
Với trường hợp cụ thể ở đây, hệ truyền động và công nghệ của Porsche Taycan cũng được sử dụng trong xe điện Audi RS e-tron. Giữa hai sản phẩm, trừ một số thay đổi tinh tế nhằm mang lại trải nghiệm lái xe khác biệt, chúng thực tế giống nhau về mặt kỹ thuật máy móc hơn mọi người tưởng. Điều đó không sao vì chỉ những thay đổi về kiểu dáng thiết kế cũng đủ để đảm bảo sự tồn tại của cả hai mẫu xe điện mới thú vị này.
Thông số kỹ thuật và giá của từng chiếc xe
Cả Porsche Taycan Turbo và Audi RS e-tron GT đều sử dụng mô tơ điện và cụm pin giống nhau, tuy nhiên công suất đầu ra lại khác biệt. Porsche Taycan Turbo có 687 mã lực trong khi Audi RS e-tron GT chỉ có thể đạt được 646 mã lực. Sự khác biệt về công suất này hoàn toàn là do hệ thống phân cấp sản phẩm của thương hiệu nói chung.
Đối với Tesla Model S Performance, nó là mẫu xe tốc độ nhất ở Tesla lúc này, và không lo đến vấn đề phân cấp thương hiệu trong một tập đoàn. Nhờ vậy, Model S Performance có công suất tới 778 mã lực, khiến nó trở thành chiếc xe mạnh nhất trong cuộc đua drag này. Thế nhưng nó có chắc chắn giành chiến thắng? Hãy theo dõi video trên để xem đâu là chiếc sedan điện hạng sang xứng đáng làm “ông vua đường đua drag”.