Đôi khi không nhất thiết phải mang ô tô đến gara và mất một khoản phí chăm sóc khá tốn kém, bạn có thể tự vệ sinh, chăm sóc ô tô của mình với những vật dụng hết sức thân thuộc, có thể tìm được ngay trong nhà.

Hầu hết các vật dụng đều có công dụng của nó và ngoài những công dụng chính ra, nếu như chúng ta chịu khó tìm hiểu, biết cách khai thác, tận dụng những vật dụng này thì sẽ giúp ích chúng ta rất nhiều trong cuộc sống.





Và chủ đề được bàn tới ở đây chính là tính hữu ích của các vật dụng trong nhà, trong việc bảo dưỡng ô tô. Những vật dụng được sử dụng hằng ngày, là gia vị trong những món ăn, là chế phẩm trong vệ sinh cá nhân, là dụng cụ làm đẹp của chị em phụ nữ,v.v… như dấm ăn, kem đánh răng, máy sấy tóc,v.v…. Tuy nhiên, khi dùng chúng với vai trò là chất tẩy rửa, làm sạch thì chúng cũng phát huy hết khả năng, công dụng của mình. Dưới đây là những công dụng cụ thể của những đồ vật này:

Làm sạch động cơ xe bằng xà phòng và nước ấm

Công dụng của xà phòng trong cuộc sống hằng ngày cũng chính là tẩy giặt, làm sạch quần áo và những vật dụng khác. Và đối với động cơ ô tô cũng thế, xà phòng sẽ làm sạch động cơ này. Hỗn hợp nước ấm và xà phòng là một loại dung dịch tẩy rửa hữu hiệu để khiến động cơ ô tô sáng bóng, sạch đẹp.

Mách nhỏ những mẹo chăm sóc ô tô bằng vật dụng trong nhà


Rửa xe sạch bằng xà phòng và nước ấm

Cách pha chế: Hòa một lượng nhỏ xà phòng vào nước ấm, đảm bảo đánh tan hết lượng xà phòng trong nước, tránh trường hợp bột xà phòng còn xót lại, gây mòn – hư hại đến động cơ.

Trước khi tiến hành tẩy rửa, chúng ta bao bọc tất cả các bộ phận liên quan đến hệ thống điện như ắc quy, máy phát điện, hộp cầu chì, giắc điện,v.v… bằng bọc nilon. Tiếp theo, sử dụng một ít vải mềm (để tránh làm trầy xướt) nhúng vào dung dịch tự chế trên để chà sạch động cơ. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước. Và cuối cùng là gỡ bỏ những bọc nilon ra khỏi những vị trí đã bao bọc trên.

Làm sạch vết ố nội thất xe bằng giấm ăn

Như đã đề cập ở trên, giấm ăn là một loại nguyên liệu dùng trong nhà bếp để chế biến các món ăn, ngoài ra giấm cũng có tác dụng khác đó là chế phẩm để làm sạch/tẩy sạch những vết ố cứng đầu trên các nội thất của xe ô tô.

Các vết ố này thường là vết dơ của đồ ăn, thức uống,v..v… bị đổ trên ghế hoặc phần khác trong xe và không thể lau chùi bằng khăn giấy hay bằng nước thông thường. Lúc này, giấm ăn là liệu thuốc hiệu quả để xử lý những vết dơ bẩn này.


Mách nhỏ những mẹo chăm sóc ô tô bằng vật dụng trong nhà

Làm sạch vết ố nội thất xe bằng giấm ăn

Cách sử dụng: Đổ một lượng nhỏ giấm trực tiếp lên vết ố và để trong khoảng từ 15 đến 20 phút. Sau đó, dùng khăn giấy thấm khô phần giấm đã thấm và dùng khăn giấy ướt lau lại chỗ vết ố đến khi sạch.

Sau khi thực hiện việc tẩy rửa trên, giấm sẽ để lại mùi trên xe cho nên chúng ta cần mở cửa cho xe được thoát khí giúp mùi giấm nhanh chóng bay đi. Hoặc trường hợp cần sử dụng không gian xe gấp, có thể dùng nước hoa hoặc nước xịt khử mùi để khử nhanh mùi giấm ra khỏi xe, lúc này thỏa mái sử dụng xe mà không phải lo ngại vấn đề mùi nữa.

Làm sáng đèn xe bằng kem đánh răng

Tương tự như những vật dụng khác, kem đánh răng cũng được xem là một vật dụng hữu ích đối với việc làm sạch các bộ phận của xe ô tô.

Theo thời gian sử dụng, hệ thống các kính đèn của xe sẽ bị dính bụi, bùn hay các vết bẩn ố màu khác,… làm cho kính bị mờ, ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông và có thể gây ra những thiệt hại đáng kể cho chính chủ xe/lái xe và những người tham gia giao thông khác. Chính vì thế, việc tẩy rửa, làm sạch hệ thống kính đèn của ô tô là điều cần thiết và tối quan trọng.

Mách nhỏ những mẹo chăm sóc ô tô bằng vật dụng trong nhà

Làm bóng sáng đèn bằng kem đánh răng thường ngày

Cách làm: Dụng cụ gồm kem đánh răng, nước và vải mềm khô.

Sau khi chuẩn bị xong các vật dụng này, cho một lượng kem đánh răng vừa đủ với một ít nước vào một thố nhỏ. Dùng vải mềm khô thấm dung dịch hỗn hợp trên để lau chùi tất cả các kính đèn xe. Lau chùi đến khi sạch các vết dơ và cuối cùng là dùng vải sạch để chùi lại một lần nữa cho đèn bóng loáng.

Phục hồi vết lõm trên ô tô bằng mấy sấy tóc và đá khô

Những vết lõm trên xe ô tô được tạo nên là bởi do những sự va chạm trong quá trình sử dụng. Để khắc phục những vết lõm này quay trở về trạng thái ban đầu, có thể dùng những vật dụng như bình gas, đá khô, máy sấy tóc,v..v…

Đối với những vết lõm trên các tấm kim loại, có kích thước nhỏ thì có thể dùng bình gas và đá khô để khôi phục lại hình dạng ban đầu. Đối với những vết lõm nằm trên bề mặt phẳng thì có thể dùng máy sấy tóc và đá khô, hiệu quả thì bất ngờ.

Mách nhỏ những mẹo chăm sóc ô tô bằng vật dụng trong nhà

Chữa vết lõm bằng máy sấy tóc

Cách làm:

Dụng cụ gồm: máy sấy tóc, đá khô, giấy bạc, găng tay dày.

Lưu ý: Đeo găng tay trong suốt quá trình làm.

Trước tiên, làm nóng vị trí có vết lõm trong vòng 2 phút bằng máy sấy tóc, và nhiệt độ chỉ giữ ở mức trung bình, khoảng cách của mấy sấy đến bề mặt ô tô là từ 14 cm – 18 cm, đồng thời liên tục di chuyển máy sấy để tránh làm bay nước sơn.

Sau đó, dùng giấy bạc (bạc dùng trong nấu nướng các món ăn) để che phủ khu vực chỗ lõm và dùng 1 miếng đá khô chà quanh khu vực đó. Sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến kim loại trở về hình dạng ban đầu và không còn lo sợ về tình trạng vết lõm trên xe nữa.

Che vết trầy xước bằng sơn móng tay

Quá trình sử dụng xe cũng có những va chạm nhất định, vì thế tồn tại những vết trầy xước ở bề mặt xe. Điều này làm mất nét thẩm mỹ của chiếc xe. Và cách khắc phục tình trạng này chính là sung sơn móng tay để sơn, che đậy những vết xước đó.

Việc dùng sơn che đậy vết xước không những sửa lại tính thẩm mỹ mà còn bảo vệ bề mặt kim loại của xe, giúp chống ôxi hóa bề mặt kim loại, tránh rỉ, ngăn vết xước lan rộng v..v… Sơn móng tay có đủ sắc màu nên phải chọn màu sơn hợp với màu của chiếc xe, để màu được thống nhất và thẩm mỹ.

Mách nhỏ những mẹo chăm sóc ô tô bằng vật dụng trong nhà

Che vết trầy xước bằng sơn móng tay

Cách làm:

Dụng cụ gồm: Sơn móng tay, cọ sơn, nước.

Trước tiên, thử độ đậm đặc của sơn để xem có thể sơn trực tiếp vào những vết trầy xước đó không. Trường hợp độ đậm đặc quá cao thì pha một ít nước, sau đó dùng cọ sơn trực tiếp vào vết xước. Cứ như thế cho đến khi hoàn thành và chỉ vài ít phút sau là lớp sơn khô, lấy lại thẩm mỹ cho xe ngay lập tức.

Thời tiết cũng là yếu tố ảnh hưởng thẩm mỹ của lớp sơn, nếu chúng ta sơn vào tiết nắng thì độ thẩm mỹ sẽ cao hơn tạo được màu sơn ưng ý hơn.

Khử bỏ mùi hôi trên xe ô tô bằng hạt cà phê

Trong mỗi chiếc xe sẽ tồn tại loại mùi hỗn tạp của nội thất trong xe và mùi cơ thể của những người ngồi trong xe. Vì vậy để mang lại một cảm giác dễ chịu với mùi hương thơm nhẹ nhàng trong chiếc xe của mình thì sáp thơm là một giải pháp, lựa chọn đầu tiên của tất cả những ai sở hữu chiếc ô tô.

Sử dụng hạt cà phê có thể vừa khử được những loại mùi trên xe, vừa tạo ra mùi thơm nhẹ nhàng, mùi tự nhiên mang lại cảm giác dễ chịu, hài lòng cho người ngồi trên xe. Ngoài ra, mùi cà phê còn sẽ giúp chúng ta có những phút giây thư giãn, bớt căng thẳng trước những áp lực công việc và cuộc sống.

Mách nhỏ những mẹo chăm sóc ô tô bằng vật dụng trong nhà

Sáp thơm khử mùi xe

Cách sử dụng sáp thơm:

Dụng cụ cần: Hạt cà phê, một chiếc cốc hay một túi vải.

Cho một ít hạt cà phê vào cốc hay túi vải, sau đó để trên cabin và đóng kín cửa lại. Hạt cà phê sẽ nhanh chóng tỏa hương ra khắp xe, lúc này sẽ khử đi những mùi khó chịu trước đó và lưu giữ một mùi hương đặc trưng trên xe.

Bên cạnh hạt cà phê, bạn cũng có thể dùng thơm (khóm) để khử mùi.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất