Không chỉ các cuộc khảo sát ở quốc tế mà ngay cả tại thị trường ôtô Việt Nam, chất lượng dịch vụ của thương hiệu Toyota luôn ở vị trí cao, nhận được sự hài lòng của khách hàng.

Trong nhiều năm qua, Toyota Việt Nam liên tục nhận được sự hài lòng cao của khách hàng đối với dịch vụ khách hàng và hậu mãi, theo kết quả từ các công ty nghiên cứu thị trường cũng như từ chính khách hàng.
Năm 2020 đánh dấu 25 năm Toyota “đặt chân” vào Việt Nam. ¼ thế kỷ đã đi qua và Toyota Việt Nam vẫn thường xuyên ở vị trí thương hiệu dẫn đầu thị trường ôtô Việt. Không phải ngẫu nhiên thương hiệu Nhật Bản đạt được ngôi vị cao này mà đó là kết quả đến từ sự nỗ lực phát triển con người cùng những chính sách hướng đến khách hàng.
Lý do Toyota nhiều năm đứng đầu chỉ số hài lòng khách hàng?
oyota Việt Nam liên tục nhận được sự hài lòng cao của khách hàng đối với dịch vụ khách hàng và hậu mãi, theo kết quả từ các công ty nghiên cứu thị trường cũng như từ chính khách hàng. 

Một trong những chiến dịch gây ấn tượng nhất trong năm 2020 phải kể đến là “We care – Từ thấu hiểu tới hành động” với chương trình “You said – We did” (Bạn nói – Toyota hành động) được triển khai tại các đại lý của Toyota nhằm ghi nhận và thực hiện các góp ý từ khách hàng. Đây không phải là hoạt động mang tính hình thức mà đã “chạm” được vào trái tim khách hàng. Từ những góp ý nhỏ của khách hàng về menu cần có thêm đồ ăn nhẹ, đại lý đã nhanh chóng tiếp thu và bổ sung mì hộp ăn liền, bánh ngọt, bánh su kem, kem xốp, …
Các đại lý ở miền Bắc thay đổi đồ uống theo mùa, chuẩn bị thêm trà gừng, trà quế khi trời trở lạnh. Tại miền Nam, khi khách khen nhiều đại lý đã có khu vực sạc điện thoại miễn phí nhưng thiếu dây và khách phải canh chừng, ngay lập tức đại lý đã trang bị tủ sạc điện thoại có nhiều ngăn và chìa khóa tủ, mỗi ngăn đều có dây sạc để nhiều khách hàng có thể sử dụng cùng lúc và đảm bảo an toàn cho tài sản của khách.
Lý do Toyota nhiều năm đứng đầu chỉ số hài lòng khách hàng?
Một trong những chiến dịch gây ấn tượng nhất năm 2020 phải kể đến là “We care – Từ thấu hiểu tới hành động” với chương trình “You said – We did” (Bạn nói – Toyota hành động) được triển khai tại các đại lý Toyota. 

Việc tăng cường kết nối, để khách hàng chung tay xây dựng văn hóa dịch vụ đã tạo dựng được sự yêu thích với thương hiệu, cũng như sự khác biệt giữa Toyota và các thương hiệu khác. Kết quả, sau một thời gian ngắn, “You said – We did” đã tạo nên một diện mạo mới cho các đại lý xe Toyota chính hãng trên toàn quốc và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.
Anh Trần Quốc Dũng (Khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) là một khách hàng dùng xe Toyota đã 15 năm, đến nay anh đã mua tổng cộng 4 chiếc xe của hãng, chiếc xe hiện tại là Toyota Camry . Theo anh Dũng, từ cách đây 15 năm khi lần đầu mua xe, ấn tượng lớn nhất với anh không phải là mẫu mã xe mà là từ cách đón tiếp của nhân viên phòng trưng bày. “Ngay từ khi bước chân tới đại lý, tôi đã được đón tiếp nồng hậu và mời đồ uống, đó là điều khiến tôi cảm thấy rất hài lòng mỗi khi đến đại lý. Sau mỗi lần mua xe mới đến nay, tôi thấy quy trình đón tiếp không những ngày càng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, từ cơ sở vật chất cho đến những chi tiết nhỏ như đồ ăn nhẹ, thiết bị giải trí cho khách chờ”, anh Dũng nhận xét.
Lý do Toyota nhiều năm đứng đầu chỉ số hài lòng khách hàng?
Việc tăng cường kết nối, để khách hàng chung tay xây dựng văn hóa dịch vụ đã tạo dựng được sự yêu thích với thương hiệu, cũng như sự khác biệt giữa Toyota và các thương hiệu khác. 

Bên cạnh việc thực hiện các ý kiến của khách hàng, các đại lý Toyota trên toàn quốc đồng loạt phát động chương trình khuyến khích nhân viên chủ động sáng tạo các ý tưởng cải tiến nhằm tăng cường kết nối, tạo mối quan hệ gắn kết và mang lại trải nghiệm thuận tiện, tin cậy, an toàn cho khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh “bình thường mới” do tác động của dịch Covid-19.
Từ tháng 8/2020 đến nay, đã có khoảng 5.500 ý tưởng cải tiến được đề xuất và gần 2.000 ý tưởng đã được triển khai nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại đại lý như chuẩn bị thêm ghế phụ tại quầy thu ngân; thay đổi cách pha cà phê, trang trí trực quan phòng chờ, giảm thiểu tiếng ồn, giúp khách hàng nghỉ ngơi tại phòng chờ thoải mái hơn. Dù đây chỉ là những chi tiết nhỏ, nhưng khách hàng sẽ cảm nhận được sự trân trọng của Toyota dành cho mình.
Lý do Toyota nhiều năm đứng đầu chỉ số hài lòng khách hàng?
 Mong muốn của Toyota là xây dựng trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng thông qua những cải tiến nhỏ nhất, sự đồng lòng của nhân viên ở tất cả các bộ phận, ở từng điểm chạm.

Kết quả của quá trình tiếp thu và xử lý ý kiến nhanh chóng đã làm thay đổi ngay chính trong nhận thức công việc của các cá nhân trong gia đình Toyota. “Tham gia chiến dịch này, tôi hiểu nó giúp tôi cải tiến quy trình làm việc, giúp khắc phục những vướng mắc, loại bỏ những điều chưa tốt, thay vào đó là sự mới mẻ, có hiệu quả cao để đạt mục tiêu cuối là tăng sự hài lòng cho khách hàng”, anh Nguyễn Hoàng Tuấn, bảo vệ tại Toyota Bình Thuận chia sẻ.
Theo Toyota Việt Nam, những hoạt động trên là chuỗi hành động tiếp theo sau năm 2019, năm mà công ty đã triển khai chiến dịch Delight – xây dựng văn hóa phục vụ theo tiêu chuẩn Nhật với tinh thần Omonetashi (phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng) và triết lý Kaizen (liên tục cải tiến) trên toàn bộ hệ thống đại lý Toyota toàn quốc.
Mong muốn của Toyota là xây dựng trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng thông qua những cải tiến nhỏ nhất, sự đồng lòng của nhân viên ở tất cả các bộ phận, ở từng điểm chạm. Đây cũng là một phần thể hiện tinh thần hiếu khách Omotenashi và triết lý Kaizen, vốn làm nên thương hiệu của hãng xe hàng đầu Nhật Bản được ưa chuộng trên toàn thế giới

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất