Phong cách chơi khá phổ biến tại Thái Lan và Nhật Bản nhưng ở Việt Nam thì không có nhiều người chơi. Thường thì đa số chọn phong cách độ off-road hầm hồ để có thể chinh phục các địa hình khó.
Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với những kiểu độ xe khác lạ trên thế giới, một trong số đó là kiểu xe tải lùn (minitruck), phổ biến ở Nagoya . Chiếc xe tải đặc biệt có gầm thấp không khác gì siêu xe hiện đại. Đây là chiếc Toyota Hilux đời 1981.
Những người chơi xe ở Nhật khéo léo hạ thấp hệ thống treo, khung sườn tạo ra trọng tâm thấp, nhưng vẫn giữ những đường nét và thiết kế cổ điển của chiếc bán tải.
Bắt mắt không kém những mẫu sedan là màu be sơn ngoại thất cùng họa tiết thể thao 3 dọc chạy dọc thân xe.
Cabin nổi bật với vôlăng tạo hình ấn tượng, bọc ghế da ô tô chất liệu vải cho hàng ghế trước hay sử dụng từ những năm 1980. Dưới nắp capô là động cơ nổi tiếng của Toyota loại 2,4 lít 22R, mang lại sự tin tưởng của khách hàng với Hilux.
Bảng đồng hồ cổ điển như trên một chiếc xe máy phổ thông hiện nay, tốc độ giới hạn 140 km/h.
Phần lớn những chiếc pickup khác có bộ khung để lộ ở phía sau bởi hình dáng thấp, thì chiếc Toyota Hilux này lại có khoang thùng chở hàng ngay ngắn.