Toyota liên tục cải tiến dải sản phẩm, đồng thời thực hiện nhiều hành động tích cực cho cộng đồng. Năm 2020, hãng xe Nhật Bản bàn giao 72.136 xe tới tay khách hàng, đóng góp hơn 900 triệu USD vào ngân sách nhà nước và vinh dự là 1 trong 30 doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất.
Toyota Vios – Vững ngôi vương thị trường ô tô Việt Nam
Toyota khởi động năm 2020 bằng phiên bản nâng cấp của Vios ra mắt ngày 2/1. Phiên bản G cao cấp nhất được được bổ sung ga tự động Cruise Control, cảm biến trước và sau, camera lùi, màn hình đa chức năng TFT hiển thị màu, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Các phiên bản thấp cấp hơn cũng có thêm một loạt trang bị mới.
Anh Tuấn Long, khách hàng tại Hà Nội, nhận định: “Vios 2020 đã có nhiều cải tiến lớn về công nghệ, song vẫn duy trì được những giá trị cốt lõi về sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sử dụng. Vì thế, Toyota Vios sẽ tiếp tục chinh phục được nhóm khách hàng cần một chiếc xe đáng tin cậy để sử dụng lâu dài”.
Bên cạnh đó, Vios 2020 còn gây ngạc nhiên với mức giá mới 470 – 570 triệu đồng, tức ngang bằng hoặc thấp hơn 20 triệu đồng so với phiên bản cũ (490 – 570 triệu đồng). Sự đổi mới đã mang lại thành tích đáng nể cho Vios với doanh số 30.251 xe trong năm 2020, cao nhất từ trước tới nay, vượt xa 9.475 xe so với đối thủ trong phân khúc như Accent (20.776 xe).
Toyota Corolla Cross – Bứt phá nhờ công nghệ mới
Ra mắt hồi tháng 8, Corolla Cross mang 2 yếu tố đến thị trường Việt Nam: mẫu xe phổ thông chính hãng đầu tiên trang bị động cơ hybrid và mẫu xe đầu tiên có gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (với 5 tính năng: PCS, LDA, LTA, DRCC, AHB). Tiên phong đi đầu xu hướng đã giúp Corolla Cross có 2 tháng liên tiếp lọt vào danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường.
Tổng doanh số của Toyota Corolla Cross trong năm 2020 đạt 5.916 xe, một thành tích đáng chú ý với một mẫu xe nhập khẩu Thái Lan, không thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Theo Toyota Việt Nam, doanh số của Corolla Cross hoàn toàn có khả năng bứt phá cao hơn, nhưng đại dịch Covid-19 gây khó khăn về nguồn cung khiến xe luôn trong tình trạng “cháy hàng”.
Toyota Fortuner – Trở lại đường đua
Fortuner đã trở lại cuộc đua phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam với doanh số trung bình 1.000 xe/tháng kể từ tháng 11. Dù là bản facelift, Fortuner 2020 vẫn mang nhiều thay đổi lột xác về ngoại thất, tính năng, trang bị, nhưng đáng chú ý nhất vẫn là giá bán và phiên bản Legender.
Giá bán của phiên bản mới giảm từ 6 triệu đồng đến 38 triệu đồng, dù đều có thêm trang bị và tính năng. Riêng bảng 2.8 4×4 AT tăng giá 34 triệu đồng do được bổ sung đáng kể lượng trang bị và nâng cấp động cơ.
Song hành với Fortuner, mẫu xe bán tải Hilux đang vươn lên mạnh mẽ trong phân khúc bán tải với doanh số trung bình 400 xe/tháng sau khi có phiên bản mới. Hilux 2020 định nghĩa lại xe bán tải không còn đơn thuần là phương tiện “nồi đồng cối đá”, mà vẫn trẻ trung và năng động để sử dụng hàng ngày, đi làm, đi chơi hay đi du lịch.
Cả hai mẫu xe này đều được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense trên phiên bản cao nhất với 3 tính năng, gồm cảnh báo chệch làn đường (LDA), cảnh báo tiền va chạm (PCS) và ga tự động thích ứng (DRCC).
Toyota Camry – Biểu tượng của giới doanh nhân
Không thuộc diện hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ của Chính phủ, Camry vẫn về đích với doanh số 5.406 xe trong năm 2020, cao hơn đáng kể so với Mazda6, Kia Optima và Honda Accord. Camry thế hệ thứ 8 ra mắt tại Việt Nam từ tháng 4/2019 nhưng vẫn duy trì được sức hút ổn định trên thị trường.
Xe sở hữu thiết kế đồng nhất với phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Cụm đèn pha LED thanh mảnh, nhiều đường cong bo góc cho đến những gờ nổi trên thân xe và nắp ca-pô đem đến sự trẻ trung cho mẫu xe vốn được coi là chỉ dành cho khách hàng trung tuổi. Trong khi đó, lưới tản nhiệt mở rộng ở phía dưới học hỏi từ “đàn anh” Lexus mang tới sự sang trọng.
Với dải sản phẩm hiện tại, giới chuyên môn dự đoán Toyota hoàn toàn có thể bứt phát mạnh mẽ hơn trong năm 2021 khi nền kinh tế bắt đầu ổn định hơn sau đại dịch Covid-19. Toyota chính là minh chứng cho câu nói “dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, luôn có cơ hội cho người sẵn sàng thay đổi”.
Trong lĩnh vực dịch vụ, hãng đã chào đón 1.15 triệu lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng lên đến 13.4 triệu lượt. Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình chăm sóc khách hàng dịp Covid-19 được thực hiện khiến uy tín của hãng luôn là thương hiệu xe hơi Nhật Bản số 1 Việt Nam.