Ảnh đăng ký bản quyền thiết kế được Toyota gửi tới Văn phòng Sở hữu trí tuệ Australia đã hé lộ thiết kế mũi xe, cụ thể là cản trước mới, ở mọi góc độ. Mang đúng thiết kế tiêu chuẩn của Toyota, mũi xe GR 86 trang bị tản nhiệt trung tâm diện rộng với hốc gió 2 bên điều hướng luồng khí xuống phía bánh trước.
Nếu nhìn lại các mẫu xe Toyota ra mắt trong giai đoạn 12 tháng qua, có thể thấy thiết kế đầu GR 86 khá tương đồng với GR Yaris. Góc trên bên phải tản nhiệt có vị trí để huy hiệu riêng, rất có thể là khu vực sẽ đặt huy hiệu GR mới.
Ngoại trừ thiết kế, hệ thống cơ khí và truyền động của Toyota GR 86 và Subaru BRZ đời mới sẽ gần như y hệt. Xe dự kiến ra mắt vào nửa đầu 2021 nhưng lịch mở bán chỉ có thể triển khai từ cuối năm trở đi.
Ở lần lên đời này, chiếc coupe thể thao được nâng cấp khung gầm và thay động cơ mới với mục tiêu nâng cao khả năng vận hành lên mức đỉnh nhất có thể. Khởi đầu với khu vực dưới ca pô, động cơ có mặt tại đây là loại 2.4L 4 xy-lanh phẳng mới với ngưỡng vòng tua máy tối đa mỗi phút tăng lên 7.000 rpm, công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm – cao hơn cũ 15%.
Theo giám đốc PR của Subaru là Dominick Infante, hãng cũng như Toyota quyết định không dùng công nghệ tăng áp trên BRZ vì hiệu suất. Cụ thể, bộ tăng áp trên động cơ 2.4L của Ascent nếu được ứng dụng sang BRZ chỉ làm giảm hiệu suất chứ không tăng vì trang bị này trên xe Subaru được đặt bên dưới động cơ, qua đó trực tiếp đẩy vị trí động cơ lên cao hơn và tương ứng là trọng tâm xe.
Tham khảo: Motor1, Carscoops