Ở thời điểm hiện tại, Hyundai đang là nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Hàn Quốc. Kết thúc năm 2019, giá trị thương hiệu của Hyundai đạt 14,125 tỷ USD, xếp vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2019. Hãy cùng muaxegiatot.vn nhìn lại lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Hyundai.

  1. Ý nghĩa tên gọi và logo Hyundai
  2. Những điều thú vị ở người sáng lập nên Hyundai
  3. Giai đoạn khởi đầu của Hyundai
  4. Hyundai lấn sân sang lĩnh vực ô tô
  5. Hyundai tự sản xuất thép cho riêng mình

Ý nghĩa tên gọi và logo Hyundai





Tên thương hiệu Hyundai được nhà sáng lập Chung Ju-Yung lựa chọn. Trong tiếng Hàn, Hyundai có nghĩa là “hiện đại” hoặc “mới mẻ”.

Do đó, Hyundai tượng trưng cho việc đón đầu xu hướng phát triển của xã hội và tâm lý khách hàng. Ý nghĩa tên thương hiệu cũng chính là tôn chỉ và triết lý kinh doanh xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển của Hyundai.

Lịch sử và những điều ít ai biết về thương hiệu Hyundai

Logo của Hyundai gồm một chữ “H” được bao bọc trong vòng oval. Chữ “H” vừa là chữ cái đầu của thương hiệu, đồng thời cũng là hình ảnh về hai con người đang nắm tay. Trong đó, một người là khách hàng, người còn lại là sản xuất, hàm ý thể hiện sự đoàn kết, cùng mang lại giá trị tốt đẹp.


Vòng oval bên ngoài mang ý nghĩa quả địa cầu hàm ý rằng Hyundai sẽ mở rộng hoạt động của mình trên toàn thế giới. Có thể thấy, nhà sáng lập Chung Ju-Yung đã đặt rất nhiều tâm huyết của mình của đối với thương hiệu này ngay từ cái tên và logo.  

Những điều thú vị ở người sáng lập nên Hyundai

Xuất thân

Lịch sử và những điều ít ai biết về thương hiệu Hyundai

Mọi người có thể biết nhiều về Hyundai nhưng có thể chưa biết nhiều về nhà sáng lập Chung Ju-Yung. Người đã đóng vai trò then chốt đưa Hyundai trở thành hãng xe tầm cỡ thế giới.

Bất kỳ ai nghe xuất thân của chủ tịch tập đoàn xe hơi Hyundai cũng phải bất ngờ. Không phải một gia đình giàu có, “trâm anh thế phiệt”, Chung Ju-Yung được sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo có 8 người con.

Vì gia cảnh quá nghèo, ông đã phải dừng bước ở cấp bậc tiểu học để phụ giúp gia đình. Ngay từ nhỏ, ông đã tự ý thức được việc làm giàu và không cam chịu sống cả đời làm nông nghèo khó.


Nghĩ là làm, Chung Ju-Yung đã có tới 4 lần trốn nhà để lập nghiệp. Dù thất bại nhiều lần nhưng ông vẫn không nản lòng. May mắn đã mỉm cười với ông ở lần thứ 4 bỏ nhà để hướng thẳng đến Seoul với thành công ban đầu là sở hữu một của hàng lớn phân phối gạo.

Bài học ảnh hưởng lớn đến cuộc đời Chung Ju-Yung

Khi còn là một người lao động nghèo và phải sống trong những căn nhà ẩm thấp có nhiều rệp. Chung Ju-Yung thường xuyên bị lũ rệp cắn khi đang ngủ. Dù có làm mọi cách để tiêu diệt chúng nhưng lũ rệp vẫn không bỏ cuộc vào tìm mọi cách để leo lên trần nhà để rơi xuống người ông.

Lịch sử và những điều ít ai biết về thương hiệu Hyundai

Chính bài học không bỏ cuộc của loài rệp đã khiến ông phải suy nghĩ và xem đó là bài học quý giá nhất trong đời ông. Mỗi khi gặp việc gì khó khăn, Chung Ju-Yung chia sẻ mình đều nhớ đến bài học về sự nỗ lực của con rệp, ông tự nghĩ không lẽ mình lại thua cả một con rệp.

Trong cuốn hồi ký của mình, Chung Ju-Yung chia sẻ “Thành công sẽ không bao giờ tìm đến với những kẻ lười nhác vì họ thường đổ lỗi cho số phận, bỏ qua nhiều cơ hội để rồi chấp nhận sống cả đời không chút may mắn. Điều quan trọng nhất để thành công chính là phải nỗ lực không ngừng và biết tận dụng cơ hội.”

Tầm ảnh hưởng của Chung Ju-Yung

Trước thời điểm khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997, Chung Ju-Yunge là người giàu nhất Hàn Quốc với khối tải sản 6 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu hàng năm của Hyundai luôn vượt mốc 90 tỷ USD là luôn là nhà sản xuất đứng đầu Hàn Quốc.

Với những thành tích lẫy lừng trong sự nghiệp, Chung Ju-Yung đã nhận được rất nhiều giải thưởng. Nổi bật nhất là 3 huân chương được nhận từ Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Chính phủ Trung Quốc và Chính phủ Zaire.

Năm 1982, Chung Ju-Yunge còn chứng tỏ sự nỗ lực phi thường của mình khi trở thành doanh nhân không phải người Mỹ đầu tiên nhận bằng tiến sĩ danh dự về kinh thương từ Ðại học George Washington.

Riêng tại quê hương Hàn Quốc, Chung Ju-Yung được tín nhiệm để trở thành Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc trong gần một thập niên. Dấu ấn mà ông để lại ấn tượng trong thời gian nhậm chức chính là giúp Seoul giành quyền đăng cai Thế Vận Hội 1988.

Giai đoạn khởi đầu của Hyundai

Hyundai được thành lập vào năm 1947 với lĩnh vực kinh doanh ban đầu là xây dựng với tên gọi đầy đầy đủ là Công ty Xây dựng Dân dụng Hyundai. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau công ty đã bị đánh bom do ảnh hưởng từ chiến tranh tại Hàn Quốc.

Lịch sử và những điều ít ai biết về thương hiệu Hyundai

Tuy nhiên, Hyundai đã khiến nhiều người phải bất ngờ trước sự phục hồi nhanh chóng để rồi trở thành công ty xây dựng lớn nhất tại Hàn Quốc vào những năm 1950.

Sau đó, Hyundai lấn sân sang lĩnh vực đóng tàu và cũng nhanh chóng gặt hái được thành công. Đến năm 1980, Hyundai chính thức trở thành nhà đóng tàu lớn nhất thế giới khiến các nước khác phải “ngả mũ”.

Hyundai lấn sân sang lĩnh vực ô tô

Hyundai chính thức nhảy vào thị trường ô tô từ những năm 1960. Ở thời điểm này, nhiều người nghĩ rằng quyết định của Chung Ju-Yung là sai lầm bởi quan điểm của chính phủ lúc bấy giờ là nhập khẩu ô tô sẽ tốt hơn sản xuất trong nước.

Bỏ ngoài tai những ý kiến trái chiều, Chung Ju-Yung quyết tâm thực hiện quyết định của mình khi thành lập Công ty ô tô Hyundai vào năm 1967.

Lịch sử và những điều ít ai biết về thương hiệu Hyundai
Hyundai Pony

Rồi may mắn cũng mỉm cười với Chung Ju-Yung khi chính phủ Hàn Quốc thay đổi ý định, khuyến khích sản xuất ô tô trong nước vào năm 1975. Năm 1976, chiếc xe đầu tiên tên Pony chính thức được trình làng và nhanh chóng được người tiêu dùng trong nước đón nhận

Kể từ đó, Hyundai đã nhận được những tài trợ và sự ủng hộ lớn từ Chính phủ và từng bước trở thành tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc. Thậm chí còn đe dọa cả những thương hiệu xe ô tô ngay chính những thị trường truyền thống của họ.

Hyundai tự sản xuất thép cho riêng mình

Trong khi hầu hết các hãng xe thường đặt hàng thép từ các nhà cung ứng để sản xuất các bộ phận của ô tô. Tuy nhiên, Hyundai lại không muốn bị động và phải chờ đợi nên đã tự mình sản xuất thép.

Quyết định này cũng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều do khác thường so với tiêu chuẩn chung của ngành công nghiệp ô tô. Nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng đây là một bước đi táo bạo của Hyundai.

Tuy nhiên, Hyundai đã khiến cả thế giới phải công nhận thành quả của mình với những khung vật liệu thép có chất lượng cao và đảm bảo an toàn.

??? Giá xe Oto Hyundai: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-hyundai.html

??? Giá xe tải Hyundai: https://muaxegiatot.vn/xetai/gia-xe-tai-va-xe-khach-hyundai.html

3.5 / 5 ( 2 bình chọn )


TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất