Sáng 3/12, Lexus thông báo sẽ sớm đưa dòng xe IS trở lại thị trường Việt Nam trong tương lai gần. Hãng xe sang Nhật Bản phân phối 3 phiên bản, bao gồm 1 phiên bản hybrid và 2 phiên bản thường.
Dù đến nay mới công bố, nhưng thông tin Lexus IS về Việt Nam đã được đại lý chính hãng thông báo tới khách hàng từ tháng 8 năm nay. 3 phiên bản bao gồm IS 300 Standard (Tiêu chuẩn), IS 300 High (Cao cấp) và IS 300h (Hybrid). Giá bán dự kiến trên 2 tỷ đồng, thời gian giao xe đầu năm 2021.
Lexus IS 2021 ra mắt tại thị trường Philippines.
Mức giá của mẫu xe Nhật này tương đối cạnh tranh với BMW 3-Series (từ 1,9 tỷ đồng). Trong phân khúc, Mercedes-Benz C-Class có lợi thế về giá lớn nhất nhờ lắp ráp trong nước, có bản cắt giảm trang bị (C 180) giá từ 1,4 tỷ đồng, và được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ.
Lexus IS thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, cạnh tranh với Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series và Audi A4. Đây là lần đầu tiên dòng xe này tới Việt Nam theo diện chính hãng, thay vì dưới dạng nhập khẩu tư nhân với số lượng nhỏ giọt như trước đây.
Ảnh: Autoindustriya
Vừa ra mắt toàn cầu hồi tháng 6, Lexus IS 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Xe có kích thước lớn hơn trước, với chiều dài và rộng tăng 30 mm, còn chiều cao tăng 5 mm. Chỉ có trục cơ sở giữ nguyên là 2.800 mm. Theo xu hướng thiết kế chung với các dòng Lexus khác, dòng IS mới có cụm đèn trước và sau mảnh hơn, với dải LED được tạo hình 3D hơn. So với các đàn anh ES và LS thì IS thể hiện rõ sự khác biệt bởi các đường nét góc cạnh ở cản trước và sau.
Khác với diện mạo bên ngoài, nội thất mẫu sedan hạng D này ít thay đổi. Khó có thể nhận ra sự khác biệt nếu không để ý kỹ. Một số điểm mới trên mẫu xe này có cửa gió điều hoà hình tròn, màn hình trung tâm kéo về gần ghế lái thêm 76 mm và hộc đựng găng tay đã bị bỏ đi. Các phiên bản IS bán tại Việt Nam đều có màn hình 10,3 inch tiêu chuẩn. Hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa chỉ có trên 2 bản cao cấp.
Hai bản IS 300 dùng chung động cơ 4 xy-lanh 2.0L, công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 349 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp. Tuy nhiên, bản IS 300 High có tới 4 chế độ lái, trong khi bản Standard chỉ có 3 chế độ.
Bản IS 300h sở hữu động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 4 xy-lanh 2.5L với mô-tơ điện, cho công suất 219 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm. Hai bản IS 300 High và IS 300h có hệ thống treo thích ứng. Công nghệ an toàn tân tiến trên 2 bản cao cấp có thêm cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau.