Trong thời tiết lạnh giá khắc nghiệt tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, dưới đây là một số bộ phận của xe bạn nên dành thời gian để kiểm tra trước khi thực hiện những chuyến hành dài.

Nhiệt độ giảm sâu trong mùa đông có thể khiến bạn phải đỗ xe lâu ngày, hoặc thực hiện những chuyến đi dài trong điều kiện tiềm ẩn nhiều rủi ro. Theo kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, các chuyên gia chia sẻ hãy dành thời gian kiểm tra những bộ phận dưới đây để đảm bảo rằng xe của bạn đã sẵn sàng đương đầu với sự khắc nghiệt của thời tiết.

Dung dịch chống đông





Dung dịch chống đông có tác dụng ngăn nước làm mát của động cơ bị đóng băng, vì vậy cần đảm bảo hỗn hợp dung dịch này được pha theo đúng tỷ lệ – nếu không bộ tản nhiệt hoặc máy bơm nước có thể xảy ra hiện tượng đóng băng và gây nên nhiều thiệt hại đáng kể.

Làm sao để xe luôn duy trì khả năng vận hành tốt trong mùa đông giá rét

Vào những tháng mùa đông hoặc những nơi có nhiệt độ rất thấp, xe hơi sẽ cần một dung dịch làm mát đậm đặc hơn – hãy tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng ô tô của bạn để lựa chọn loại dung dịch phù hợp.

Bình ắc quy

Làm sao để xe luôn duy trì khả năng vận hành tốt trong mùa đông giá rét

Cho dù xe ô tô của bạn được trang bị động cơ xăng, dầu diesel, hybrid hay động cơ điện, nhiệt độ xuống thấp đồng nghĩa với việc ắc quy phải hoạt động nhiều hơn. Mọi chiếc xe bạn sử dụng đều sở hữu bình ắc quy 12V nhằm đảm bảo các hệ thống điện quan trọng hoạt động xuyên suốt, vì vậy kiểm tra tình trạng ắc quy là việc rất cần thiết.


Nếu bạn lái xe điện và không có ý định sử dụng chúng trong dịp nghỉ lễ, hãy đảm bảo mức pin tối thiểu là 10% trước khi gửi xe vào bãi đỗ.

Trang thiết bị trên xe

Làm sao để xe luôn duy trì khả năng vận hành tốt trong mùa đông giá rét

Xe của bạn thường sẽ sở hữu những dụng cụ hỗ trợ khẩn cấp cơ bản, tùy theo quy định tại từng quốc gia, nhưng nếu bạn có kế hoạch đi du lịch trong thời gian mùa đông, hãy kiểm tra kỹ lưỡng và chuẩn bị thêm một số trang bị cần thiết.

Hệ thống đèn

Làm sao để xe luôn duy trì khả năng vận hành tốt trong mùa đông giá rét

Trong mùa đông, số giờ có ánh sáng mặt trời ít đi, cộng với thời tiết xấu sẽ làm giảm tầm nhìn của bạn khi tham gia giao thông. Điều này đồng nghĩa với việc hệ thống chiếu sáng trên xe là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Lốp xe

Làm sao để xe luôn duy trì khả năng vận hành tốt trong mùa đông giá rét

Lốp xe là bộ phận duy nhất của xe tiếp xúc trực tiếp với bề mặt đường – với diện tích chỉ lớn hơn một nắm tay – và trong thời tiết xấu, lốp xe phải làm việc nhiều hơn, nên việc bảo dưỡng và kiểm soát tình trạng lốp là tối quan trọng.

Cửa sổ

Làm sao để xe luôn duy trì khả năng vận hành tốt trong mùa đông giá rét

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hãy đảm bảo luôn giữ được tầm nhìn rõ ràng nhất có thể. Giữ cho cửa sổ sạch không chỉ cải thiện tầm nhìn, mà còn giúp việc gạt mưa trở nên dễ dàng hơn, đồng nghĩa với việc tối ưu khả năng của cần gạt.


Với một số lời khuyên kể trên, chúng tôi hi vọng sẽ cung cấp thêm cho quý độc giả những kiến thức cũng như kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho một chuyến đi trong điều kiện thời tiết lạnh giá của mùa đông. Chúc các bạn luôn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất