Cụ thể, Best Car cho biết Toyota đã sớm liên lạc với các đại lý của mình trong khu vực về chiếc SUV mới và xe sẽ ra mắt vào tháng 4/2021.
Tuy nhiên, bất ngờ là Toyota không đổi khung gầm Land Cruiser sang loại F1 mới dùng cho bán tải “ngựa thồ” như Tundra mà lại giữ lại khung gầm hiện hành. Thay vào đó, Toyota sẽ tập trung làm mới toàn bộ các mảng khác từ thiết kế, công nghệ tới cả hệ thống truyền động (có bao gồm động cơ mới) và hệ thống treo.
Động cơ mới nói trên có khả năng là dòng V6 3.5L có sử dụng công nghệ hybrid hỗ trợ để hạn chế tiêu thụ nhiên liệu. Một phiên bản V6 3.3L diesel cũng nhiều khả năng có mặt trong đội hình Land Cruiser mới nhưng sẽ giới hạn thị trường bán ra (nhiều khả năng chỉ ở châu Á/Australia).
Thế hệ mới của chiếc SUV cũng sẽ chỉ có cấu hình 5 chỗ mà, kết hợp với công nghệ và trang bị tiện nghi mới, nhấn mạnh vào yếu tố cabin sang trọng nhiều hơn bên cạnh giá trị off-road cốt lõi. Việc bỏ bản 7 chỗ cũng sẽ giúp Toyota hạ giá bán xe hiệu quả hơn trong bối cảnh Land Cruiser dù được trọng vọng nhưng có mức giá không hề dễ chịu (khởi điểm 85.500 USD trên cấu hình 2020).
Trước đó, có nhiều nguồn tin từ Australia khẳng định Toyota cũng đang lục đục làm bản GR cho Land Cruiser nhưng kể cả là đúng sự thật, bản này cũng không thể ra mắt đồng thời với thế hệ mới của chiếc SUV mà phải đi sau từ 3 – 6 tháng.
Toyota Land Cruise nếu được “mông má” sẽ không hề kém cạnh Lexus LX – SUV lớn nhất, sang nhất và cũng đắt nhất của thương hiệu hạng sang vì… 2 xe gần như tương đồng về mọi mặt trừ trang bị. Tuy vậy, trong tương lai Lexus sẽ tách biệt hẳn mẫu xe sang nhất của mình khỏi gốc gác Toyota khi trình làng LQ mới tập trung hoàn toàn vào yếu tố sang trọng để đối đầu Mercedes-Benz GLS hay BMW X7.
Tham khảo: Motor1