Theo đại diện của đơn vị nhập khẩu, vào chiều ngày 2/2/2021 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 về Việt Nam đã được chuyển về showroom tại TP.HCM. Được biết chiếc xe sẽ thuộc sở hữu của một nữ doanh nhân 9X hoạt động trong ngành cafe. Bên cạnh SF90 Stradale, một siêu phẩm nổi tiếng khác cũng được nữ doanh nhân này đặt hàng là McLaren 765LT. Trên thực tế, đây mới là chiếc SF90 đầu tiên tại Việt Nam khi nó đã được “khui công” từ ngày 27/1/2020.
Nếu so với chiếc SF90 Stradale còn lại hiện đã được trao tay tới khách hàng là một người kinh doanh hoa lan, chiếc xe này có ít “option” hơn. Cũng có màu đỏ Rosso Corsa tương tự và không có mui đen, nhưng nó thiếu vắng gói trang bị ngoại thất sợi carbon và đặc biệt là bộ vành carbon. Thay vào đó xe sử dụng bộ mâm 5 cây hợp kim có tên Grigio Corsa sơn đen, với bề mặt phay bóng kim cương. Bên trong, hàng ghế ngồi của xe cũng là ghế tiêu chuẩn.
Với 2 chiếc SF90 Stradale về nước gần như cùng một thời điểm, liệu đây có phải là dòng xe “hot” trong thời gian sắp tới đối với giới chơi siêu xe tại Việt Nam? Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời nhưng ít nhất tới thời điểm hiện tại, có thể chắc chắn rằng SF90 Stradale đang là 1 trong 2 dòng xe mạnh nhất có mặt ở nước ta – bên cạnh Bugatti Veyron. Cả 2 đều có công suất 1.000PS nhưng trong khi Veyron có được con số này từ động cơ 8.0 W16 cỡ lớn, SF90 Stradale có hệ động lực nhỏ hơn nhiều.
Động cơ V8 3.9l tăng áp có nguồn gốc từ thời 488 GTB tiếp tục được Ferrari ứng dụng, truyền sức mạnh 780PS xuống cầu sau qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Tuy nhiên, điều khiến SF90 Stradale trở nên khác biệt đó là sự xuất hiện của 3 động cơ điện – 2 đặt ở cầu trước và 1 tích hợp trong hộp số. 3 động cơ này đem tới cho SF90 Stradale thêm 220PS, khiến công suất tổng của chiếc xe đạt tới 1.000PS. Mô-men xoắn được Ferrari công bố là 800Nm, song đây mới chỉ là con số được tạo ra bởi động cơ đốt trong.
Ảnh: Nguyễn Huy Tuấn